Love or Kill 10: Sweet Sixteen

1.2K 42 1
                                    

Love or Kill 10: Sweet Sixteen

(Virenika’s POV):

“Talaga?? Invited kami??” Gulat na tanong ni Niel. “Hindi magagalit dad mo?”

“Hindi ah. Matutuwa pa nga yun kasi may friends na’ko.”

“Pati ako, Nika?” Singit ni Hazel. Ang cute ng boses niya. :)

“Oo naman. You’re my most trusted people lang naman eh. If okay lang sainyo, punta kayo ha?” I smiled at them.

“Oo naman! Masarap pagkain dun diba? Tsaka Sweet Sixteen mo na yun kaya pupunta kami. Diba Hazel?” Binunggo na naman niya si Hazel.

“So kelangang ganyan? Uhm!!” Binatukan ni Hazel si Niel. Hahaha!

“Aray!”

“Yes, Niel, pupunta tayo.” Kunyari sweet yung pagkasabi ni Hazel. Hala, nahahawa na talaga siya kay Niel. Ankulet na din eh.

Siya nga pala, bukas na 16th Birthday ko. Medyo on the spot yung pag-invite ko sa dalawang bestfriends ko kasi kahapon lang din pumayag si dad na papuntahin ko sila. Oo, magkalapit lang yung Birthdays namin ni Rexodus pero one year older pa rin siya sa’kin. He turned 17 na kasi while I’m turning 16 tomorrow. Sweet sixteen daw. Anung sweet dun?

“Uy! Naalala mo ba yung ano, yung lalaking tumulong sa’yo nung hinimatay ka months ago?” Biglang open topic ni Hazel.

“Huh? Yung sa...Garden?”

“Oo!”

“Hindi eh. Anlabo kasi ng sight ko nun. Why?”

“He’s so handsome!” Sarcastic na sabat ni Niel. Haha ginaya niya yung sasabihin ni Hazel.

“Talaga?” Handsome? And he’s also kind enough to help me.

“Yeah, nice Niel.” Inirapan niya si Niel. “Yup, Nika. Kaso I hadn’t recalled asking for his respectful name eh.”

“Nosebleed effect.” Pamimilosopo ni Niel.

*GLARE*

“Oh! Oh! Sorry na, sorry! Hahaha pikon si Hazel! Pikon!”

“This—dad?” My reaction after kong makita yung gown na susuotin ko bukas.

“Yes. Don’t you like it?”

“I like it—it’s elegant and cute pero... Bakit kulay white? Parang ikakasal naman ako neto?” I stated as I stared at my gown.

“Hindi naman. We just wanna see you like an angel tomorrow, dear.” Nakangiting reason ni dad.

“Owwkay then. It’s nice anyways.”

The gown is nice. It’s simple and elegant. It’s off-shoulder with a peach waist belt. Okay na rin ‘to. It’s just my Birthday celebration anyway. Perhaps my last one. Sasabihin ko na lang kay dad na bonggahan niya yung Burol-Gown ko. Hehehe. :’-)

Si Rex kaya? Ano susuotin niya bukas? I’m excited to see him. Hindi kasi ako makakauwi ngayon sa bahay kasi sabi ni dad bawal daw muna. Ewan ko ba kung bakit. The important thing is ngayon lang ako hindi makakauwi. Bukas and the rest of the days—hopefully—makakauwi na ulit ako at makikita ko na ulit si Mr. Sungit. ^___^

>>>> KINABUKASAN <<<<

(Rexodus’ POV):

Love Me, Kill You (LMKY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon