Love or Kill 49: Jace Corpus
(Virenika’s POV):
There was silence...
“You really want to know?” Humarap siya sa’kin. Weird... I feel...nervous...
“Nika, mabuti pa magpahinga ka na muna—“ Jace tried to stop me from asking but I insisted.
“No, Jace. I’m tired of resting.” Tinitigan ko ulit si doctora. “Yes, doc. I have the right to know...don’t I?”
Ngumiti siya.
“Well, if you insist, it’s okay namang sabihin.”
“Doc—“ –Jace
“Jace?” I stared at him with a ‘Pwede-wag-epal?’ face. He sighed and crossed his arms. I really wanna know.
“So, who was it, doc?”
.
.
.
.
.
Kelangan talaga suspense? Aissss—
“Mr. Detarro.” She answered—
O.O
H-Huh..?
“Si tito Gael..? B-Bakit? A-Anung—patay na ba si tito Gael?!” I’m shock!
“Nika...” Jace uttered my name.
“I need to go now, dear. Basta ay si Mr. Detarro yung donor mo.” She tapped my shoulder and left...
WAIT!
“Jace! Tell me! What happened kay tito?!” :-O
“Nik...” He sighed and held my shoulders... Say it. Tell me! “Kasi—“
“Oh Jace, Nika. Kumusta naman kayo dito?” Si papa...
“P-Papa!” I exclaimed.
“Yes, hija?” Ngumiti siya sabay halik sa noo ko.
“Papa sabi ni doctora si Mr. Detarro daw yung nagdonate ng heart sa’kin!” His eyes widened...
“A-Ano?”
“Tell me, papa! What happened?! Please! Tell me! Patay na si tito Gael?! How?!” Sunud-sunod kong tanong. Shete, sobrang kinakabahan na’ko...
“Virenika—“
“Just tell me! Please papa!” Naluluha na’ko nang walang dahilan. Paano?? Paanung namatay si—
“Huminahon ka.” –Papa
“Oo nga Nik—“
“PLEASE TELL ME! TELL ME the TRUTH!! TELL me papa! Say it! Sabihin niyo na kasi sa’kin--!!”
“Gael is still alive, Nika!” Papa retorted with a loud voice...
O________O
*Dub*
*Dub*
*Dub*
Hindi sumasakit pero...kumakabog ang...puso ko... *____*
“P-Pero—so sino? Yung lolo ni Rexodus?! Mr. Detarro rin yun diba?? Oh kaya uncle niya?? Pa! I know na alam mo lahat! Please, tell me!”
“You don’t have to know.” He shook his head.
BINABASA MO ANG
Love Me, Kill You (LMKY)
RomancePaano pag ang misyon mo ay patayin ang asawa mong ipinakasal sa'yo nang wala sa oras? Would you choose to kill the person dahil hindi mo rin naman siya mahal? Or would you rather not dahil kusa lang din naman siyang mamamatay after a year?