Love or Kill 40: Confessions
A/N: Wag sana kayong mabagot magbasa ng chapter na ito, guys! Ito kasi pinakamahabang chapter so far. I hope you'll like the scenes. Wuhahahaha! :D
(Rexodus’ POV):
Kung gusto mong malaman yung nangyayari ngayon, i-backread mo na lang yung story dahil wala akong planong ibuod sa’yo yung nangyari sa nakaraang chapter ng kuwentong ‘to.
“Rex...” Mahinang sambit ni Virenika sa pangalan ko.
“Sabihin mo nga ulit! Gusto kong linawin yung narinig ko—“
“Isusuko na kita!” Malakas niyang sagot at kasabay nun ang pagpatak ng mga luha mula sa mga mata niya.
“Suko? Anung isusuko? Bakit??” Biglang-bigla kong tanong. Teka, ano ba nangyari?!
“Sorry Rexodus! Sorry kung ang selfish ko! K-Kung hindi ko inisip y-yung side mo...” Humikbi siya... O_O Ano ba’ng...pinagsasabi niya..? “Alam ko namang hinding-hindi mo’ko magugustuhan eh... Alam kong... *sniffs* Alam kong hindi mo’ko kelanman mamahalin... *sniffs*” Pinunasan niya luha niya pero umiiyak pa rin siya.
“Teka nga! A-Anung...anung pinagsasabi mo, Ren?!” Hinawakan ko yung dalawang braso niya.
“Alam ko na, Rex. Alam kong plano na naman lahat! Pero h-hindi naman ako galit eh. *sniffs* May kutob na rin naman *sniffs* ako eh...”
Putch@, ANO?!
“Anung plano, Ren???! Anung—di ko maintindihan eh!” Inalug-alog ko siya. Tae, ano ‘to?!
“You know it, Rex... *sniffs* I’ll die na diba..? *sniffs* Bago ako mamatay, g-gusto kong... *sniffs* Gumawa ng mga bagay na...ikakasaya ng iba...” At humagulhol na siya... ~_~
Napahawak ako sa ulo ko at bahagya ko pang nasabunutan buhok ko sa sobrang inis!
“Wala na ngang plano, Ren! Anung plano ba sinasabi mo?!” Hindi na maipinta mukha ko!
“Kayo pa ni Anette, diba..? *sniffs* Ayokong...masira ko kayong dal’wa.” O________________O
“ANO?! Sino naman mesabi niyan?!” Napalingon ako kay Anette pero siya din mismo nanlaki ang mga mata sa narinig.
“It’s...okay, Rex. *sniffs* Okay lang... *sniffs*” Patuloy pa rin siyang humihikbi-hikbi.
“Ren... Ba’t ka ba nag-iisip ng ganyan? Ba’t ka nagsasalita ng ganyan? Napag-usapan na natin ‘to—“
“Gusto kong maging masaya ka, Rex... *sniffs* Ayokong...mahirapan at malungkot ka...kasama ko... *sniffs*”
“Pero—“
“Magkano ba bayad ni dad sa’yo..? *sniffs*” Sh*t! Umiling ako. “Wag ka mag-alala...B-Babayaran pa rin kita... A-Ang gusto ko lang naman... *sniffs* Ay ang sumaya ka na...”
“Pero Ren—“
“Rexodus!” -Anette
“Shut up, Anette!”
“Since nagkakabukuhan na rin naman tayo, let me tell you this.” Napatitig ako kay Anette na lumalapit na sa’kin. “Her dad payed me para saktan ka.”
O________O
...
BINABASA MO ANG
Love Me, Kill You (LMKY)
RomancePaano pag ang misyon mo ay patayin ang asawa mong ipinakasal sa'yo nang wala sa oras? Would you choose to kill the person dahil hindi mo rin naman siya mahal? Or would you rather not dahil kusa lang din naman siyang mamamatay after a year?