Love or Kill 34: Carrot Cake

1.3K 38 1
                                    

Love or Kill 34: Carrot Cake

 

(Virenika’s POV):

When the new year arrived, we celebrated kasama yung family ni Rexodus. Lumabas lang kami nung dinner then dun na kami sa house nila tumambay. Todo headphone ako, max volume. Naiinis kasi ako sa sound nung mga paputok. I know it’s new year but call me KJ, I don’t want to have a new year with broken eardrums.

“Tara na?” Rexodus said matapos niyang buksan yung pintuan ng sasakyan niya para makalabas ako.

“Yep.” Tumango ako tsaka ko inilabas yung cast ko.

“Teka. Akin na yung bag mo.” Bigla niyang sabi.

“Ha? O-Okay lang. Kaya ko naman.”

“Akin na...” He insisted. Nagtataka kong ibinigay sa kanya yung bag ko. He then suddenly took my cast. O_O

“Uy yung cast—“

“Hintayin mo’ko dito, k? Babalik ako agad.” Bilin niya tsaka siya nagsimulang maglakad paalis. Ngeek? Anung ginagawa niya? Ba’t pati yung cast ko??? O.o

Sumandal ulit ako sa upuan ng sasakyan. Is it really real..? Is he real? Pano yung mission niya? Did he mean it when he said na accomplished na yun? How about dad? Will he let me live now..? Or is this all...another plan para patayin ako..? If this is all real, how would I know? At kung pagpapanggap din yung lahat, di na siguro ako magtataka kung bakit.

Pero... Kung papatayin pa rin lang naman ako ni Rex, edi sana tinanggal na lang niya sa ilong ko yung nasal cannula nung nasa ospital ako diba..?  And...somehow... I feel like he meant and means everything he said, says, did and does.

Napabuntung-hininga ako. It’s nice this way. It’s unimaginable pero he’s really nice to me now. Yung pakikitungo at yung way ng pakikipag-usap niya sa’kin, hindi na nakakasakit at nakakabigat ng pakiramdam. Natatakot pa rin ako sa maari kong malaman soon... But I just want to stick to the fact that gusto ko ang nararamdaman ko ngayon. :-)

...

...

“Uy. Tara na.” Napalingon ako. Si Rex. ^___^

“Pano yan? Yung cast ko—“

“Lapit ka konti.”

“Ha?”

“Halika dito.” Sabi niya tsaka niya hinawakan yung kamay ko at bahagya niya akong hinila. He placed my hand at the back of his neck at—

“Whoa!!” Medyo malakas kong sigaw! Nabigla kaya akooo!

“Shhhh.”

“Rex, y-you don’t have to do this!” Binuhat niya’ko! *O.O* Yung pang-bride na buhat! Meh gosh!

“I want to.” Maikli niyang sagot at nagpatuloy siya sa paglalakad. “Ang gaan mo lang pala ha. Akala ko naman mabigat ka.” Dagdag niya.

“Ehhh... Rex oh, nagtitinginan sila sa’tin. Mamaya wala nang magkagusto sa’yo niyan eeeeh!” Bahagya kong ginalaw-galaw yung mga paa ko. Juskuuupooo! Sobrang lapit ng mga mukha namin! *@__@*

“So??” Wah?! Tinitigan pa niya’ko! Gosshhh matutunaw na’ko! I gave him a sad face. Itinaas naman niya kilay niya. Kyaaaaa ang hot nun! Ang hot!

“Rex—“

“Ayaw mo nun? Wala kang karibal.” Dineretso na ulit niya tingin niya sa daan. Weww... My heart’s racing! “Tsaka kahit magkagusto pa sila sa’kin, wala na rin naman silang magagawa. Taken na’ko eh.”

Love Me, Kill You (LMKY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon