Love or Kill 22: Mr. Rider
(Virenika’s POV):
It’s now a week after nung birthday ni Gio... For a week, Rex used me to make Anette regret everything she ever did. After naming mag-act, iniiwan na din niya akong mag-isa. Sometimes, I felt lost and alone... But lagi naman akong nire-rescue ni Jace so it’s not really that hard.
Just like now... Magkasama na naman kami.
“Ha? Taekwondo? I-Ikaw??”
“Yup. Bakit? Di ba bagay sa’kin?” He pouted. O_O Sa slim niyang yan, nagta-taekwondo rin pala siya?!
“O-Okay naman. I just didn’t have any idea at all...”
“Absent nga ako ngayon sa training eh, dahil dito sa event. Haaayyss.”
“May training ka ngayon? Sama mo naman ako minsan!” I joked him.
“Almost everyday na nga rin eh. Bukas, sama kita, Saturday naman eh.” He smiled.
“Seriously??? I was...joking...”
“Well I’m serious. Dadalhin kita bukas, if okay lang sa’yo.”
“O-Oo naman... Boring din naman sa house eh...” Malungkot kong sagot sabay ub-ob sa mesa.
“Boring? Di ka inaaliw ni Rex?” Nagtataka niyang tanong.
“Hindi... Di nga ako kinakausap nun. Tsaka... He’s avoiding me eh...” I sighed.
“Avoiding you? Bakit naman ganun? Kala ko ba engaged kayo?”
“Jace...” I looked at him. “There are a lot of things that you don’t know...”
“What things?”
“Complicated things... I don’t know how to say and explain them...”
“I’m willing to help you say it. I’ll listen—“
“Jace, Nika, it’s your turn after nung nagraramp ngayon. Please prepare yourselves.” Sabi nung staff.
Nakalimutan kong sabihin, nasa backstage kami ngayon ng Coliseum ng University namin. May show off kasi yung mga new U-models. Yes, I’m one of them na... And I was chosen to replace Anette... At yung partner ko, si Jace.
Ahhh gosh, ang gwapo talaga nitong partner ko ngayon. He’s wearing a black inner with a black overcoat na may gold designs (basta parang K-POP). Kaya nga di na lang ako tumitingin at humaharap sa kanya eh... Ang gwapo niya kasi. -______- Syempre terno kami ng damit. Tae sana walang issue na lumabas tungkol sa’min matapos nito.
“Uhh, Nika?” Jace snapped.
“Ah, eh—h-ha?”
“You’re spaced out again? Hehehe. Tara na, hawak ka na sa’kin.” He said.
“H-Hawak?” Kashungahan kong tanong. Natataranta ako, nuba ‘to! -____-
“Yep. Can I have your hand, me’Lady?” He smiled sabay bow. Yung bow na pang Prinsipe.
*O.O*
“Yeah, sure.” Sagot ko sabay hawak sa braso niya.
“Lalabas na tayo. Makikita na nila tayo.”
“Oo nga eh... Kinakabahan ako...” Napahigpit yung hawak ko sa kanya. I’m nervous...
“Don’t be. This is your dream, right? Tsaka nandito naman ako eh, di kita pababayaan...” He smiled sweetly as he pinched my left cheek.
BINABASA MO ANG
Love Me, Kill You (LMKY)
RomancePaano pag ang misyon mo ay patayin ang asawa mong ipinakasal sa'yo nang wala sa oras? Would you choose to kill the person dahil hindi mo rin naman siya mahal? Or would you rather not dahil kusa lang din naman siyang mamamatay after a year?