Love or Kill 37: de Ayala Resort

1K 41 0
                                    

Love or Kill 37: de Ayala Resort

 

(Virenika’s POV):

“Whoaaaa... I never knew they were building this...” Namamangha kong sabi habang papasok kami sa hotel. The hotel is wood-made kaya sobrang presko.

“Yaan mo na, ang mahalaga, tayo ang unang guests.” Hazel retorted.

“Ma’am Nika!” Tawag sa’kin ng isang empleyado na hindi ko kilala.

“Ah, yes?”

“Nasa 2nd floor po yung pinamagaganda at pinakamahal na rooms. Dun daw po kayo sabi ni Sir Antonio.” She answered.

“Oh, okay. Thank you.” Ngumiti ako. “What room?”

“207 po. Pero if you want pwede din po kayong lumipat sa ibang rooms. Kayo lang naman po yung nandito eh. Nasa inyo na po ba yung keys?”

“Yes. Sige, thanks ulit.” I said tsaka ako patuloy na tumungo sa elevator kasama sina Rexodus.

“So magkasama yung boys tapos mgkasama din yung girls? Dalawa naman yung kama eh.” Sobrang laki nung room kaya nagpasya kaming magsama na lang.

“Abaaa hindi pwede, Nikanik! Kelangan magkatabi kayo ni Rexo!” Niel said. Si Rexodus naman nakahiga lang sa kama habang nakikinig.

“Tapos? Magkatabi din kayo ni Hazel??? Yyyyiiiiieeeee!”

“Che! Sige! Boys and girls will separate beds!” Singit ni Hazel. Natawa na lang ako.

“Hazel, tignan mo!” Sigaw ni Niel habang nakatayo sa balcony. Napatakbo naman si Hazel sa kanya.

“Wwwhhooooaaaa! Ang ganda! Tara punta tayo dun!” Hinila siya ni Hazel palabas. “Nika tara! Punta tayo sa flower kingdommm!” Yaya niya habang tumatakbo sila.

“Sunod lang kami!” Sagot ko.

...

...

Nagsimula na akong maglipat ng mga damit ko sa malaking cabinet. Gusto ko kasi ayusin na agad para wala nang iistorbo sa pag-enjoy namin later.

...

...

“Rex?” I called him and I looked at him. Ay... Tulog.

Pinagpatuloy ko na lang yung paglipat ng mga gamit ko. Pati mga gamit niya inayos ko na lang din. Pagod siguro siya sa pagmamaneho niya kanina. Ang layo pa naman nitong resort mula sa Makati.

Matapos kong maglipat, tinitigan ko siya. Aysss, ang gwapo pa rin kahit tulog. Parang angel... *^_^* Ang saya ko ngayon, Rex. I never thought I would be in a place like this with you.

Napangiti na lang ako at binuksan ko na yung pinto. Sunod na’ko kina Hazel. Hayaan ko na lang munang magpahinga asawa ko. #FeelNaFeelYungWordNaASAWA

*Creeaaakkk*--

“So  iiwan mo’ko dito?” Napalingon ako. Waaahh?! Gising siya?!

“H-Ha??” Nataranta ako bigla! Nakakagulat! -_______-

“Hindi mo na nga ako tatabihang matulog, iiwan mo pa’ko?” Dahan-dahan siyang bumangon.

“H-Hindi naman. A-Akala ko kasi tulog ka.” Rason ko. Omooo!

Love Me, Kill You (LMKY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon