Love or Kill 16: Extension
(Virenika’s POV):
Jace and I am here at the Korean Cafe kung saan ako nilibre ni Gio last time... This time, si Jace naman yung nanlibre sa’kin ng milkshake na sugar-free. Kahit papano naman ay napagaan niya yung pakiramdam ko...
“Salamat at tumahan ka na...” Mahinang sabi ni Jace tsaka siya sumandal sa upuan.
“Thank you ha... And... I’m sorry for being a burden...” Ngumiwi ako nang bahagya. Buti na lang talaga hindi ako inatake kanina kahit sobrang emosyonal ako.
“Shhh nukaba! Anung burden-burden yan? Diba nangako akong babantayan kita?”
“Pero... Why would you waste your time to someone like me..?” I doubt him... Hindi kaya... Isa siya sa mga kasabwat ni Rexodus sa plano? I can’t trust him, right..?
“Waste? Ngek. Ikaw talaga.” He pinched my nose. “Ang mga babaeng gaya mo, hindi nagiging aksaya lang ng panahon, Nika. If ever you feel like inaaksaya ko lang time ko sa’yo, then I want you to remember that you’re worth wasting my time for.” He smiled brightly...
*Blush*
~_____~
I don’t wanna look at him...
I... I don’t want to...—
“Hey there!”
“Hi!!”
“Virenikkaaaaa!”
Huh? Lumingon ako.
“W-Who are you..?” Wait, they were the girls who confronted Rexodus and Anette at the Cafeteria.
“Oy kayo ha? Kung aawayin niyo lang din ‘tong si Nika pwes umalis na kayo.” Jace warned them.
“Weh? Ikaw naman Jace, hindi kami mang-aaway. Hi! I’m Kate Nicel!” Kate smiled sweetly.
“And I am Llana!”
“My name is Monica!”
“Hello dear! I’m Keziah!”
“Rosemarie here! Hiiiiii!” Anlalaki ng mga ngiti nila... Should I trust them? -____-
“A-Ahh... H-Hello...” I hesitated but I waved my hand slightly to them.
“We’re from the Wattpaders <3 group sa Facebook!” Llana retorted.
“Thanks kay Miss Author, tinanggap niya kami!” Singit ni Monica. Wow... Ang bait naman ni Miss Author. ^_^
“Sha, sha, you might be wondering kung bakit kami nandito... Your presence is needed sa U-Models’ Meeting.” –Keziah O___O
“H-Ha—“
“Teka! May meeting?! Edi—“ –Jace
“Yes, papa Jace, hinahanap ka na rin dun.” Udlot ni Llana.
“Hala ka! Sige salamat! Pupunta na kami ni Nika dun—“
“Oy wait—may sasabihin pa kami--!” Kate shouted pero hindi na ako nakalingon dahil hinila na ako ni Jace papuntang Conference room ng U-Models (University Models).
“Hey Jace, they said they wanted to tell me something—“
“Shh, pasok na tayo, next time na lang yun.”
“Pero—“ But he opened the door.
“Oh there you are Mr. Corpus and Ms. De Ayala! Come in, please.” Sumenyas yung president ng U-Models para lumapit kami—O____O
BINABASA MO ANG
Love Me, Kill You (LMKY)
RomancePaano pag ang misyon mo ay patayin ang asawa mong ipinakasal sa'yo nang wala sa oras? Would you choose to kill the person dahil hindi mo rin naman siya mahal? Or would you rather not dahil kusa lang din naman siyang mamamatay after a year?