chapter 2

9.5K 178 1
                                    

KHAILINE POV

"okay khai, sa kabilang side naman" sabi ni brix photographer ko ngayon sa isang sikat na magazine na ako ang cover for this moth.

ako nga pala si KHAILINE RAMIREZ 21, isa akong model, galing ako sa isang prominenteng pamilya.maituturing na isa sa pinaka mayamang pamilya ang angkan namin. madaming pag aari ang aking pamilya pero hindi namin ito ipinag yayabang.

sinasabi nang iba na nasakin na daw ang lahat, beauty, wealth, smart at kindhearted daw ako. well my family has a foundation na tumutulong sa mga taong kapos lalo na sa mga batang gustong makapag aral ngutin kapos.

" okay that's it for now, pack up na guiz." sigaw ni brix.

"hay salamat maaga tayong makakapag pahinga ngayon. grabe nakakapod ang ilang araw na nating pag shoot." si heiley best friend ko and co-model ko.

bata palang kami ay magkasama na kami sa pag momodel. kaya naging mag best friend kaming dalawa. isa din ang pamilya ni heiley sa prominentwng pamilya da bansa. hindi lang halata kasi may pagka carefree ang babaeng to. ayaw mag handle ng mga business nila at tanging gusto lang ay ang mag model. ayaw daw nya ng stress.

"best, tara kain tayo?" sabi nya

"sige ba basta libre mo ikaw nag aya ie." sabi ko saa kanya.

"ikaw talaga, mas mayaman ka pa nga sa akin pero napaka kuripot mong babae ka. aba inaamag na yang pera mo sa wallet mo noh. minsan try mo ding gumastos nang mabawasan naman yang kayamanan mo." mahabang litanya nya sa akin.

"oo na. para binibiro ka lang at saka di ako kuripot noh sadyang di lang ako gastador na gaya mo. talo mo po yung pare kung mag sermon. tara na nga. KKB nalang para di ka na umangal dyan." natatawang sabi ko sa kanya paano ba naman namumula sa inis ang aking best friend hahaha.

"di daw kuripot pero KKB naman. hay ewan ko sayo tara na nga." pikong sabi nya sa akin.

tawa lang ako ng tawa sa kanya sa pamula nya. haha ang sarap kasing asarin nitong best friend ko na to.

****

nang makarating na kami sa isang mamahaling resto ay nag tungo na kami agad sa vip dahil sa estado namin ay madaming nakaka kilala sa amin kaya ito ang napili naming pwesto.

"uhm best kamusta na kayo ni rain?" panimula nya habang hinihintay namin na dumating yung order naming food.

" so far, so good naman kami best. why?" balik tanong ko sa kanya.

" wala naman best di ko na kasi kayo nakikitang lumalabas na dalawa."

"okay naman kami best medyo busy lang kami pareho kaya di kami masyadong nakakalabas this past few weeks. alam mo naman kung gaano ako ka busy ngayon sa company at sa mga projects natin." mahabang sagot ko sa kanya.

sa totoo lang medyo nagkaka problema na kami ni rain. by the way rain is a she. 2 years na kami at mukang nagkaka labuan na kami dahil din sa conflict namin sa mga shedules namin kaya halos wala na kaming time para sa isa't isa. yes i'm bisexual proud and out same kami ni best.

noong una kong inamin sa family ko yun natakot ako na baka di nila matanggap but it turns out na matagal na pala nilang alam. wala naman daw problema sa kanila as long as wala akong inaapakang ibang tao at suportado nila ako. legal din kami both sides.

for now di kami nakakapg kita ni rain for almost a week na. nasa japan sya ngayon para sa isang business trip.

"kung sabagay kami din ni mik di narin nagkakaroon ng quality time para sa isa't isa. pero best if ever alam mo na ah dito lang ako kasi lam ko naman na dyaan ka lang din pag kailangan ko ng tulong mo."

love song love story versace on the floorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon