KHAI's POV
nakaka inis si kieff di man lang sinabing kasal pala namin ang pinapa puntahan nya sa akin. pero okay na din yun nakaka pag taka lang paano nya nalaman ang lahat ng gusto ko sa kasal ko.
nandito na kami ngayon sa pilipinas. mas gusto ko kasi na kung mag honeymoon man kami ay dito nalang. madami din naman kasi kaming peedeng puntahang magagandang lugar dito.
nasa may batanggas lang kami para dito mag pulot gata. maganda ang resthouse ng mga lazerna. masasabi mo talagang mayaman sila. sana makilala ko nalang din ang parents ng asawa ko pero sa nakikiya ko ngayon mukhang malabong mangyari iyon. paano ba naman kasi para di humuhupa ang galit ni kieff sa kanila. someday kakausapin ko sya about dito.
"wife, what are you thinking?" hindi ko namalayang naka lapit na pala siya sa akin at ngayon nga'y naka akap na sa akin.
"wala naman love. naiisip ko lang. kailan ko ba makikilala ang parents mo." tiningnan ko ito ng pa side at kita ko kung paano nalukot ang mukha nito sa tinuran ko.
"hay, gusto mo ba talaga silang makilala?" sabi nito ng may pag buntong hininga.
"yes love, pero kung hindi ka pa ready okay lang naman sa akin." sabi ko dito sabay halik sa labi nito.
"sige. aayusin ko yan. maganda din naman na makilala na nila ang manugang nila." sabi nito. ngumiti ito pero hindi abot sa kanyang mga mata. alam ko namang may hindi magandang pangyayari sa pagitan nila siguro ito na ang oras para magka patawaran sila.
"wife, tara. pupunta tayo sa bayan." sabi nito at bigla akong hinatak.
"teka love, anong meron sa bayan?" sabi ko dito ng pigilan ko sya sa pag hatak sa akin.
"fiesta duon mahal ko. ipapakita ko lang sayo paano ang fiesta dito sa bayan namin." halata mo sa kanya ang excitement. nakaka tuwang makita na ganito so kieff. noon kasing nakilala ko sya ay halata talaga ang lungkot sa kanya. mabuti nga kahit papaano ay nagiging masaya na sya.
"sige, tara na?" sabi ko dito.
****
nakarating kami sa bayan at wow lang. ang daming pagkain at may mga palaro pa. sumali kami sa ibat ibang palaro dito. sa pukpok palayok. sa palosebo at sa marami pa. pero may isang palaro akong hindi sinalihan.
nakita ko si kieff na sunali dya duon. unahang maka ubos ng lambanog. gosh.. for sure hilo ka after mo matapos inumin yan.
kita ko kung paano maunang maubis ni kieff ang laman ng lambanog at kitang kita ko din ang pamumula nito. sinasabi ko na nga balang. malalasing talaga ito. buti nalang at kotse ang dala namin kung nagkataon paano ko iuuwi ang asawa ko kung motor ang dinala nya. hindi pa naman ako marunong mag andar ng motor.
"love sabi ko naman sayo dahan dahan ie." sabi ko dito habang akay ko sya papunta sa sasakyan.
"wife, i'm fine. medyo nahilo lang ako sa bilis ng pag inom ko." sabi nito na mapungay na ang mata.
"hay naku, ikaw talaga. halika na at iuuwi na kita para maka pag pahinga ka na." sabi ko diti habang inaayos ko ang seatbelt nito.
sumandal ito sa upuan at pumikit na. itinuon ko naman ang aking paningin sa kalsada.
naka rating na kami sa bahay. binuksan ko muna ang pintuan para tuloy tuloy ko syang maipasok sa loob.
"love, umayos ka ang bigat mo. baka matumba tayo." sabi ko dito. paano ba naman napaka bigat nya ie mas malaki pa sya sa akin.
BINABASA MO ANG
love song love story versace on the floor
Romancekhailine ramirez, sikat na model nag-iisang anak ng isa sa pinaka mayamang pamilya sa bansa. sopistikada, matalino at higit sa lahat kilala bilang isang mahinhin na dalaga. tinuturing syang ideal girlfriend ng marami. kieff lazerna, isang babaeng ba...