chapter 10

7.1K 163 2
                                    

KHAI's POV

weeks had past at ito na nga ang birthday ko. maaga kong gumising para makapag jogging. alam nyo na bawala magkaron ng fats sa trabaho namin.

as I jogged around the park, i'm looking for someone."hmmm tagal ko nang di nakikita si kieff ah." sabi ko sa sarili ko.

after an hour at dahil medyo maniit narin sa balat ang sikat ng araw ay umuwi na ako.

pag uwi ko ay hinanap ko ang phone ko at tiningnan kung may message ba ako and yes i've got 10 messages and 2 missed calls. aga naman nito.

as I scanned the messages na puri greetings lang naman ay nasa last message na ako which came from vivien telling me, she will organize the party at may surprise daw sya. di ko nalang sinagot hayaan mo sya. parang sya may birthday ie hahahaha. excited much lang ang babaita. and after that chineck ko naman ang missed calls ko it's dad and rain.

I decided to call back dad. " dad, good morning" as I greet him.

"good morning too, princess. happy birthday. I just call to greet you sweetie. so let's celebrate your bithday tomorrow I know mag cecelebrate ka ngayon with your friends so bukas nalang okay?" as he greet me.

"thank you dad. sure tomorrow let's celebrate." sabi ko sa kanya.

"okay sweetie. happy birthday again. bye. enjoy your day." as he bid his goodbye.

"bye dad. thank you again" and from that the line was ended.

sunod ko namang tinawagan si rain.

"babe?" pag ka sagot nya sakin.

"hey babe. happy birthday. love I miss you so much how I wish I could be with you to celebrate your birthday." naramdaman ko naman ang lungkot sa boses nya.

"babe it's okay. maalala mo lang ang mahalagang araw sa buhay ko, masaya na ako dun. don't worry babe. when you get back here well celebrate every occassions na di natin macecelebrate together. is that cool?" pag papalubag ko sa kanya.

"okay babe. ahmm babe happy birthday ulit I need to hangup na I have a meeting pa kasi. take care there love. iloveyou. happy birthday." and before I could answer she ended na nga.

haist.. lagi namang wala sya everytime na may icecelbrate kami. nasanay na din ako.

after that ay naligo nadin ako. wala namang magagawa kong malungkot ako diba kasi wala parin naman sya.

napaisip naman ako kung ano kaya yung surprise ni vivien. knowing her may pagka thrill yun. sana it would make my bithday special. maramdaman ko namang special ang araw ko hahaha.

after kong maligo I texted vivien at sinabing samahan ako para mag grocery ng mga kailangan para mamaya. i'm planning kasi na ipagluto sila since mga close friends ko lang naman ang invited.

****

nandito na nga kami ni vivien sa grocery at kanina ko pa sya kinukulit sa surprise nya. kinakabahan kasi ako sa mga pakulo nito ie.

"poklay will you just shut up? kahit anong gawin mo di ko sasabihin ang surprise ko sayo. kaya nga surprise diba?" medyo galit na sya nyan hahaha..

"knowing you kasi poklay, nakaka kaba yang mga naiisip mo ie. baka mamaya yang surprise mo ie weird ha." medyo excite na kabado ako para mamaya.

"poklay just think na magugustuhan mo yang surprise ko okay?" paninigurado nya sa akin.

tumanggo nalang ako sa kanya wala naman din akong magagawa mahirap pigain ang isang vivien.

after namin makuha lahat ng kailngan namin ay pumila na kami para mag bayad.

nakarating din kami sa bahay ng medyo matagal bakit ba kasi kahit saan napaka traffic sa pilipinas ie.

tinulungan ako ni vivien sa mga lulutuin ko since sya naman may pakana nitong party na to.

****

mga 7pm ay nag simula nang magsi datingan ang mga bisita ko. they just greeted me at nag bigay ng gift.

simple lang ang inorganize ni vivien panty party lang naman hahaha. so litterary lahat sila ay naka panty lang. baliw talaga tong babae na to. buti nalang lahat kami dito ay puro babae. pinaalis ko muna yung kasambahay ko nung sinabi nya sakin na ito daw ang klase ng inorganize nyang party.

nasa entertainment room kami para dun mag party. kwentuhan, kainan, tawanan, sayawan at inuman lang ginagawa namin ng biglang lumabas si vivien.

nasa ganun kaming kasayahan ng bumalik si vivien. takot at nag aalala ang mababasa sa muka nya. bakit kaya?

"ahmm. poklay, someones looking for you." sabi nya na nag aalala.

I look at her intently, and then there, we saw a police woman enter the room. mag papanic na sana ako kasi look at us. naka panty lang kami tapos biglang may papasok na pulis dito.

" hands up everyone. this is the police. someone reported a case here. I have to talk to the owner of this house. where is she?"

as the police woman said. tumayo ako at nag hanap ng pwedeng ipang takip sa halos hubad kong katawan. and then I saw my robe. its white robe just above my knee. lumapit ako sa kanya para mag tanong kung anong problema.

"yes officer? i'm the owner. what can I do for you?" pilit kong pinapakalma ang sarili ko para maintindihan kong mabuti kung ano ang mga itatanong nya.

kumuha sya ng isang bangko at inilagay sa gitna. nagulat ako ng pinaupo nya ako duon at pinosasan?

hala bakit? may nagawa ba akong kasalanan? may nag reklamo ba sa ingay namin? pero imposible soundproof ang kwartong ito.

naglakad sya papunta sa laptop at may kinalkal duon. tapos ay pinatugtog nya ito.

**VERSACE ON THE FLOOR**

dahan dahan syang nag lalakad palapit sa akin habang hawak ang babuta nya at inangat ang aking baba gamit ang batuta.

nagulat ako ng sumayaw sya ng dahan dahan at unti unting tinatanggal ang damit nya.
nag hiyawan naman ang mga kaibigan ko sa ginagawa nya. habang ako'y natutulala at naguguluhan sa mga nangyayari.

tuloy tuloy lang sya sa pag sayaw at inikot ko naman ang aking paningin dahil sa nakaharap naman ako sa kanila kitang kita ko ang mga reaksyon nila at nakita ko nga si vivien na naka ngisi. she mouthed "happy birthday" sabi ko na nga ba nakaka kaba ang mga surprises nitong babaeng to ie.

nagbalik lang ako sa ulirat ng maramdaman kong hinawakan nya ang balikat ko pababa sa aking dibdib papunta sa aking tyan.

tapos ay bigla syang umupo sa lap ko take note ah naka pants pa sya nya. at bra nalang. nag sasayaw lang sya sa lap ko. gumigiling at iniyakap nya ang mga kamay nya sa leeg ko at nabigla ako nung bumulong sya sakin ng "happy birthday khai" at kinagat ng bahagya ang puno ng aking tenga.

I swear nangilabot ako sa ginawa nya pero bakit parang pamilyar sa akin yung boses na yun? naramdaman kong umalis sya sa pagkaka upo nya sa akin at gumiling ng pababa at lumuhod sa harap ko. shit wag mo sabihing.. bigla nalamang nyang pinag hiwalay ang mga binti ko. shit pinag papawisan na talaga ako.

habang naka luhod sya at gumigiling padin ay bigla nyang hinubad ang aviator glasses nya at gulat na gulat ako ng makilala ko ito.

"kieff..." tanging salitang lumabas sa bibig ko.

love song love story versace on the floorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon