chapter 3

7.8K 166 1
                                    

KIEFF POV

nagising ako sa alarm ng cellphone ko. oo nga pala may gig kami mamaya kaya bumangin na ako at naligo.

after ko nag shower ay nag ayos na ako sakay ng motor ko dala ko na din yung gitara ko.

pag dating sa bar hinanap ko agad si mylo at ang barkada. natanaw ko naman sila agad.

"kieff dito." sigaw ni aeros.si aeros ang pinaka matino samin sumunod si mylo sa kanya. isa din sa mga barkada ko. by the way lahat kami sa barkada ay intersex iba iba nga lang istorya ng bawat isa.

"ang tagal mo naman brother. saan ka pa ba dumaan? tsaka bakit dalawa yang gitara mo?" tanung ni aeros nang makalapit na ako sa kanila.

"sorry naman may dinaanan pa kasi ako." napatingin sa akin si mylo. sinenyasan ko naman sya na mamaya nalang kami mag isap.

dumaan pa kasi ako kay vivien isa din sa mga customer ko. sayang din kasi yung kikitain ko sa kanya. tsaka binigyan pa nya ako ng bagong gitara.

"sus dumaan ka lang yata sa chix mo ie. tingnan mo oh my lipstick ka pa sa pisngi mo." si buwi naman yun ang pinaka pilyo at chick magnet daming apat.

agad ko namang pinunasan ang pisngi ko ng tissue. at namula naman ako.

"tss, tara na nga sa back stage para makapag ayos na tayo ng mga gagamitin natin." agad naman kaming tumayo at nag tungo sa back stage.

"anu bang tutugtugin natin ngayon?" tanong ko sa kanila

"tatlong kanta lang tayo ngayon. kayo ano bang trip nyo ngayon?" sabi ni buwi

napaisip naman ako. nalala ko bigla si khailiene yung maganda nyang mata at kung paano ako natulala sa kanya kanila..

"guiz pwede bang last song natin statue?" napatingin naman sila sa akin.

"bakit? may dumi ba ako sa muka?" nag tatakang tanong ko sa kanila.

"wala naman nagulat lang kami siguro." di na ko mag taka sa reaksyon nila, kilala kasi nila ako na mga slowrock ang mga pinapakinggan ko.

"okay. pwede ba yung request ko?" tanong ko sa kanila.

"sure brother pero after neto kwento ah?" sabi ni mylo. wala tlga akong maitatago sa best friend ko na ito.

"okay okay!" pag sukong sabi ko sa kanila.

****

nasa last song na kami at ako naman yung kakanta.haist di mapalis ang ngiti sa labi ko nung maalala ko si khailine. ang ganda nya tlga..

   **STATUE by LIL EDDIE**

ooh yeah oh yeah
yeah oohh yeah

when a day is said and done
in the middle of the night when your fast asleep my love

stay awake looking at your beauty

telling my self i'm the luckiest man alive

cause so many times
I was certain you was
gonna walk out of my
life (life)

why you take such
a hold of me girl

when im still trying
to get my act right

love song love story versace on the floorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon