chapter 4

7.6K 174 0
                                    

KHAILINE POV

maaga akong nakarating sa company at dumirecho sa office ko.naabutan ko dun ang secretary ko ng si mitch.

"mitch, what's my schedule for today?" agad namang sinabi sa akin ni mitch ang mga schedule ko.

"khai, may early meeting kayo ng board in 10 minutes, my lunch meeting ka with miss cruz and last dinner meeting with mr. galvez" sabi nya. hay dinner meeting nanaman kay mr. galvez paulit ulit nalang naman ang sinasabi at pinag memeetingan naming dalawa. isama mo pa ang pangungulit nya sakin. matagal ko na ngang sinabi na may girl friend ako at hindi ako pumapatol sa mga lalaki pero hindi padin sya tumutigil at patuloy padin sa pangungulit.

"okay mitch, and please paki cancel ang meeting kay mr. galvez I have a photoshoot today mas importante yun kaysa sa pangungilit nya sakin."

"pero khai-.."

"hep! no but's mitch. di naman about business ang pinag uusapan namin and please gusto kong mag pahinga ng maaga ngayon." sabi ko kay mitch

"okay khai." at dumirecho na ako sa office ni dad para batiin sya.

"morning dad!" pag bati ko kay dad. sabay halik ko sa pisngi nya "morning sweetie, so shall we go?" tanung nya sa akin.

"ah, dad tungkol saan ba ang meeting natin today at bakit ang aga?" tanong ko sa kanya. alam nya kasing ayaw na ayaw ko ng mga meeting specially ang maagang meeting tulad nito.

"sweetie about sa production ng company at sa mga bagong investors. ikaw talaga ayaw na ayaw mo ng maagang meeting. ayaw mong maagang ma stress.. hahaha.." haist may bagong investor nanaman. masyado ng malaki ang kumpanya pero good thing ito kasi mas malaki mas madami kaming matutulungan. di lang naman kasi ito about sa pera. kundi sa mga pamilyang matutulungan din namin.

"okay dad." at dumirecho na kami sa conference room.

after 2 and a half hour ay natapos din ang meeting at ang napaka raming tanong ng mga baging investors. buti na lamang at na satisfied sila sa mga sinasagot ko.

" dad, I have to go may lunch meeting pa ako with miss cruz." sabay halik ko sa pisngi nya at agad nag punta sa office ko para kunin ang mga gamit ko.

"ahm, mitch after ng lunch meeting ko you can have your early out. wala naman na ding gagawin dito and you may take your lunch. okay? so keep me updated nalang sa mga schedules ko okay. bye." di ko naman pupuntahan yang dinner meeting na yan. wala din namang kwenta.

****

nakarating din ako sa resto kung saan kani mag meeting ni miss cruz. well miss cruz is
heiley. heiley is a business minded person also pero hindi sa business nila. meron syang sariling business which is related parin sa job naming dalawa. mas gusto kasi nito na nag tatravel pero puro fashion and kakikayan lang naman. unlike sa akin dahil na kailngang matutunan ang business naman. no choice naman ako kasi ako lang ang nag iisang anak.

"heiley, what it is this time? make sure na hindi about sa mga kakikayan mo 'to or else you'll going to treat me for the whole week." for sure kasi makikipag chikahan lang yan.or worst baka sa mga naikakama nyang mga babae to. i'm so used to it.

"well miss president nandito lang naman ako para ayain kang mag bar tonight. meron kasing bagong bukas na bar somewhere in timog. I heard there's this band na ang h-hot daw at magaling kumanta. and I don't no for an answer." sabi ko na nga ba't hi di business ang gusto nitong pag usapan ie.

love song love story versace on the floorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon