chapter 42

4.8K 113 3
                                    

KHAI's POV

ano ba naman ito. nakaka bagit na dito sa bahay. walang magawa. alam ko na. i-susurprise ko sya sa office.

nag drive na ako patungo kay kieff. miss ko na ang asawa ko.

after ng ilang minuto ay naka rating din ako sa building. binati ako ng mga staff at agad na dumirecho sa office nya.

"misha, andyan ba ang asawa ko sa loob?" tanong ko sa secretary nya.

"ma'am nasa conference room pa po si ma'am kieff. they'll having a meeting with the possible investors po." sagot nito sa akin.

"okay. hantayin ko nalang sya sa loob. and please don't tell her i'm here. I wanted to surprise her got me?" sabi ko dito nang may pilyang ngiti.

ngumiti lang at tumango ito sa akin. pag pasok ko sa loob ay agad akong naupo sa swivel chair ng asawa ko at itinuon ang paningin sa labas. kita mula dito ang mga matatayog na building sa buong ka maynilaan.

mga ilang minuto lang ay may naramdaman akong nag bukas ng pinto. hindi ko agad ito nakita dahil naka talikod ako sa pintuan. agad kong inikot ang aking upuan at nakita ang aking asawa.

agad akong tumayo at lumapit dito."love, how was the meeting?" sabi ko dito matapos ko itong halikan sa kanyang labi.

"the meetinggods was fine, anyway why are you here? who drove you here?" sabi nito nang makaupo sa swivel chair nya at hinatak ako paupo sa lap nya.

agad kong inangkla ang aking mga braso sa kanyang leeg at hinalik halikan ang kanyang leeg.

"no one love. I just came here para sabay tayo mag lunch. how do you find that?" sabay taas baba ng aking kilay.

"what? babe I told you not to drive. bakit di ka nalang nagpa hatid sa kahit sino man sa bahay? you knew na kabuwanan mo na right? please konting ingat naman mahal ko. ayaw kong malagay kayo sa alanganin ng anak natin." sabi nito na medyo hysterical na.

"love, wag ka na mag alala. dahan dahan lang naman ang pag mamaneho ko and eto ako safe and sound na naka rating sayo. so please wag ka na nagakit okay?" sabi ko dito habang pinapaulanan ng halik ang kanyang buong mukha.

"hay, what can I do? just don't do it again okay? ayaw kong may mangyaring masama sa inyo ng anak natin. hindi ko kakayanin." sabi nito matapos humugot ng malalin na paghinga.

"yes po love. I promise." itinaas ko ang aking kanang kamay para mangako. "so shall we? let's have our lunch love. me and baby are ravishing. baka ikaw na ang makain ko." sabi ko pa dito.

"ow how I love to. but for now diet muna ako until naka labas ang baby natin." sabi nito habang naka ngiti ng malawak sa akin.

agad kaming umalis ng building at nag tungo sa aming oaboritong restaurant.

"love, miss ko na mga luto mo." sabi ko dito ng maka upo kami sa lamesang naka laan sa amin.

"don't worry babe. pagka hindi ako busy ipag luluto ko kayo ni baby ng gusto mong food. okay ba yun?"

"eh love kailan pa yun? kailan ka ba hindi naging busy?" sabi ko dito na nag tatampo. mag mula kasi ngang sya na ang mahala sa lahat ng negosyo nila ay halos wala na iting pahinga na kahit pa sa bahay ay may naiuuwi itong trabaho.

minsan nga ay naaabutan ko na itong naka tulog sa library dahil sa dami ng paper works nya. ayaw naman nya mag patulong sa akin kasi daw baka ma stress ako at kawawa naman daw si baby pag nag kataon.

love song love story versace on the floorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon