KIEFF's POV
pinaharurot ko ang aking sasakyan ng makita kong oumasok na sa loob ng bahay nya si khai.
"hay ano bang nangyayari? ang alam ko lang nanliligaw palang ako bakit ngayon may asawa na ako?" sabi ko sa sarili habang tutok na tutok padin sa kalsada ang aking mga mata. iniisip ko ang mga nangyayari kanina.
sa pagkaka alala ko dapat ay ipapasyal ko lang sya pero kasal ang nangyari.
hinanap ko ang phone ko ng mag red ang stop light at agad kong tinawagan si mylo.
"dude? where are you? I need to say something.... no. gusto kong personal na sabihin sa inyo. please. paki tawagan nadin si aeros at buwi.... yeah....thanks dude." pinaandar ko na agad ang sasakyan ko pauwi sa bahay dahil dun nalang daw sila didirecho.
after ng ilang minuto ay nakarating na ako sa bahay. agad kong pinark ang auto ko. nandun na din ang kotse ng mga kaibigan ko.
pagpasok ko sa bahay ay kita ko ang pagtatanong sa kanilang mga mata.
"anong importanteng sasabihin mo sa amin at nagpatawag ka ng biglaan?" sabi ni mylo.
"siguraduhin mo lang na importante talaga yan para iwan ko ang date ko ngayon." napaka babaero talaga nitong si buwi. pag ito nakarma ewan ko nalang.
"i'm married." maiksing sabi ko sa kanila.
"WHAT???!!!!!" sabay sabay nilang sigaw. natulig ata ako dun ah?
"i'm already married." pag uulit ko. muka kasing di pa nag sisink in sa kanila yung sinabi ko ie.
"hahaha..." tawanan nila pero si mylo ay siryosong naka tingin lang sa akin.
"dude if it's just a joke it is very funny hahaha... wala ka ngang girlfriend tapos ngayon kasal ka na?" mapanga asar na sabi ni buwi. kailngan bang may girlfriend para makasal ka? yung iba nga nbsb/ngsb nagkakaron bigla ng asawa dahil sa arrange marriage ie.
"indeed. hahaha.. who's the unlucky girl?" gagong aeros to. unlucky daw.
"khai." maikling sagot ko sa kanila.
"khai? khailine ramirez? but how?" gulat na tanong naman ni mylo.
"I think her dad caught us sa elevator."
"caught? how? why?" lito pafing tanong ni mylo.
"khai and I had make out sa elevator. I know tinakpan ko yung cctv di ko lang sure kung maayos kong nailagay."
"dude gagawa ka lang ng milagro sa elevator pa. lupet mo tsong!!!" tawa padin ng tawa si buwi. masamid ka sana.
"ganito kadi yun" ikinuwento ko sa kanila kung anong nangyari at sinabi ki din sa kanila na nililigawan ko si khai. napatingin naman aki kay mylo. alam kong may gusto ayang sabihin sa akin pero di nya masabi. alam kong mag tatanong sya.
"ano ba yan kieff. napaka masikreto mo naman. di man lang namin napansing pinopormahan mo na pala yung si tisay." naiiling naman si aero sa akin.
"dude. what should I do? di pa ako ready. marami pa akong dapat ayusin sana bago mangyari to kaso lang wala na kaming choice pinakasal na agad kami ng daddy nya." sa totoo lang di ko din alam paano gagawin ko. di pa maayos ang lahat.
"ganito nalang dude, tutal mag asawa na kayo ni khai at diba nililigawan mo palang naman sya?" sabi naman ni mylo.
napatango ako sa kanya at nakinig sa sasabihin nya.
BINABASA MO ANG
love song love story versace on the floor
Romancekhailine ramirez, sikat na model nag-iisang anak ng isa sa pinaka mayamang pamilya sa bansa. sopistikada, matalino at higit sa lahat kilala bilang isang mahinhin na dalaga. tinuturing syang ideal girlfriend ng marami. kieff lazerna, isang babaeng ba...