KHAI's POV
may isang linggo na mag mula nang makauwi kami dito sa pilipinas. medyo naging busy ako sa trabaho ko dahil ililipat na pala ni alexine ang kumpanya niya dito.
medyo nawawalan din ako ng time kay keith dahil sa dami ng iniintindi ko ngayon. kinakain na nito ang oras napara para sana sa anak ko.
bukas na ang conference na dadaluhana namin ni alexine para sa mga businessman. sana naman ay hindi kasama dito si kieff. pero mukhang imposible ito mangyari dahil sa natanggap kong invitation ay sya pa mismo ang speaker nito.
ano na kaya ang itsura ng asawa ko? may nag bago kaya sa kanya o ganun padin sa dati na babaero. naku wag na ngang isipin lalo lang akong na stress sa kakaisip sa kanya. ang dapat na isipin ko ngayon ay kung paano ako makaka bawi sa anak kong nag tatampo sakin dahil sa kawalan ko ng oras dito.
"princess, mommy's home na." sabi ko nang makapasok ako sa kwarto nito. dito muna kami nag stay kay dad habang wala pa kaming malilipatang bahay.
pag pasok ko sa kwarto nito ay tulog ma ito habang naka yakap sa kanyang manika.
hay paano ba naman ito. ni hindi ako maka kuha ng oras para sa anak ko sa dami ng trabaho ko. kung maayos kaya kami ni kieff mangyayari din kaya ang ganito kasi wala kaming oras para sa anak namin o sa bahay nalang ako para alagaan si kieth at nag hihintay sa pagdatimg ng asawa ko galing sa trabaho.
hinaplos ko ang buhok nito at hinalikan sa noo bago lumabas ng kanyang kwarto.
nakaka lungkot isipin na hindi man lang nagisnan ng anak ko ang kanyang ama dahil inilayo ko ito agad sa kanya.
pumasok ako kwarto ko at kumuha ng alak at isinalin sa baso. kamusta na kaya si kieff? pagkatapos kong uminom ay agad akong naligo para matulog na.
****
"wow, you look like a diety."
"thank you alexine. so shall we?" sabi ko dito at inabot ang kamay nito na naka lahad sa akin.
nakarating kami sa conference ma halos mag sisimula na kaya naman agad naming hinanap ang upuang naka laan sa amin.
napaka raming tao sa naturang event na iyon at halos lahat ay masasabi kong mga sikat at bigating pangalan pagdating sa business world at meron din naman mga bagito dito.
busy ako sa pakikipag usap at hindi na iniintindi ang sinasabi ng emcee kaya naman nagulat ako ng biglang tawagin ang pangalan ng taong matagal ko ng gustong makita pero pinag tataguan ko.
"I now present you miss kieff lazerna of lazerna empire" iyan na lamang ang narinig ko sa sinabi ng emcee. agad akong napatingin sa stage kung nasaan ang podium at mula duon nakita ko ang isang namayat at parang walang buhay na kieff lazerna. malayong malayo ito sa dati nitong itsura. pero kahit ganun pa man ay hot parin ito atat agaw pansin padin ang sex appeal na talaga namang bumabalot sa pagkatao nito.
nagtama ang aming paningin pero bigla kong nabawi ito ng maramdaman ko ang isang kamay na pumulupot sa aking bewang. napabalikwas aki sa hinawa ni alexine kaya naman napa tingin ako dito.
masaya itong nakikinig sa sinasabi ni kieff. at mula duon saat tagpong iyon aybiniwas ko na ang aking paningin sa taong nag sasalita sa stage.
natapos ang speach nito at pag bibigay ng mga points para sa effective na pamamalakad ng isang negosyo. nag si tayuan ang mga tao at nag palakpakan.
naka upo lang ako para hindi ako nito makita.
"hey come with me. ipapakilala kita sa ivang businessman na kakilala ko dito." sabi sa akin ni alexine.
BINABASA MO ANG
love song love story versace on the floor
Romancekhailine ramirez, sikat na model nag-iisang anak ng isa sa pinaka mayamang pamilya sa bansa. sopistikada, matalino at higit sa lahat kilala bilang isang mahinhin na dalaga. tinuturing syang ideal girlfriend ng marami. kieff lazerna, isang babaeng ba...