chapter 37

5.2K 137 3
                                    

KIEFF's POV

nakarating kami ngayon sa u.s para sa kasal namin. yes, kasal namin dito. alam kong mabilisan ito pero ito lang ang naiisip kong pwede kong gawin sa ngayon para maka siguro.

"wife, wake up. we're here." tinapik ko sya ng mahina sa kanyang balikat upang gisingin.

"hmm" sabi nito bago nag unat. pupungas pungas ang mata nito bago kinusot ng kanyang kamay na parang bata.

inalalayan ko ito maka tayo sa kanyang upuan. pagka baba namin ng eroplano ay nag hahantay na ang aming sasakyan patungo sa hotel na aming pag stayan.

bukas na kaagad idadaos ang kasal. narito narin ang daddy ni khai at sila lolo't lola para bigyan kami ng blessing sa aming pag sasama. syempre hindi mawala ang mga kaibigan ko at ganun din sa kanya.

maid of honor ang kanyang best friend na si heira at best man ko naman si mylo.

nang marating kami sa pent house ng hotel ay agad kong ibinaba ang mga bagahe namin.

"wife mag pahinga ka muna. bukas may surprise ako sayo." sabi ko dito. surprise ang kasal naming ito sa kanya. wala syang ka alam alam tungkol dito.

lumapit ito sa akin at inabgkla ang kanyang mga braso sa aking balikat.

"ikaw ba love, hindi ka pa ba mag papahinga?" sabi nito sabay siksik sa aking leeg ngat kanyang mukha.

"later wife, may aasikasuhin lang akong importante." sabi ko dito at hilikan ito sa kanyang sentido.

"okay. but balik ka kaagad ah? baka mang babae ka pa. putulin koang talaga yang alaga mo." napagawak ako duon para takpan ito.

"yes wife, and no. hindi po ako mang bababae. ikaw lang po." sabi ko dito habang naka taas ang kanang kamay ko.

agad itong nag tungo sa aming kwarto at tiyak kong matutulog na ito. agad kong kinuha ang aking phone para tawagan si lolo para iupdate kung anong nangyayari sa pinakiusap ko sa kanya.

"lolo. ano na pong balita?" bungad kong sabi dito. siya kasi ang nag utos sa mga tauham nya para ihanda kung saan man gaganapin ang aming kasal.

"everything's already done apo. ikaw at bride mo nalang ang kulang." napangiti ako sa sinabi nito.

"okay po lolo. maraming maraming salamat po. and lolo about sa problemang naiwan sa pilipinas how was it?" iniisip ko padin kasi ang problema duon. alam kong pag balik namin ayang malaking eskandalo ang mangyayari pag nagkataon.

"pinapaayos ko na din ito kay dyton sa lalong madaling panahon apo. ayaw ko din naman na may mangyari hindi magamda kung sakali man pag uwing pag uwi nyo duon."

"okay po lolo thank you po." sabi ko dito.

****

"love saan ba tayo pupunta at kailangan pang mag ayos ng ganito. at nasaan ka ba? bakit wala ka dito?" sabi ng asawa ko sa kabilang linya.

"mahal ko sundin mo naang ang instructions na sinasabi nila sayo okay po ba iyon?" sabi ko dito nang may pag lalambing.

dinid ko mula sa kabilang linya ang pag buntong hininga nito tanda ng kanyang pag suko.

"hihintayin kita dito okay. iloveyou."

"okay. iloveyou too." sabi nito at ibinaba na ang tawag.

inaayos ko ang aking suot ng biglang pumasok si mylo at ang mha kaibigan ko sa kwarto.

"gandang pogi natin ngayon ah? sigurado ka na ba dyaan?" si aeros na gwapo sa kanyang suot na tux.

love song love story versace on the floorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon