KHAI's POV
there's a danger in loving somebody too much
and it's sad when you know it's your heart you can't trust
there's a reason why people don't stay where thay are
baby sometimes love just ain't enough"yeah, love just ain't enough" bigkas ko sa aking sarili.
di ako masyadong naka tulog dahil sa nangyari kagabi. iniisip ko padin bakit ganun yung nangyari. yung babaeng mahal na mahal ko ay nag pakasal na sa iba.
***beeeppp beeeppp***
napabakik ako sa aking ukirat nang makarinig ako ng busina mula sa likuran ng aking sasakyan. nag green light na pala. kasalukuyan kong binabagtas ang daan patungo sa event ni heira. may rehearsal pa daw kami bago mag simula mamaya ang event.
hay, kailangang maiayos ko ang sarili ko para di ako pumalpak mamaya.
"focus... focus... focus kai." kailangang mag focus ka para walang maginh problema. I set aside mo muna ang problema mo para sa kaibigan mo.
bumaba na ako ng akinh sasakyan nh makararing ako sa parking lot. naglalakad ako patungo sa entrance ng may tumawag sa akin.
"khailine" pag lingon ko'y nakita ko sa kieff kasama ang mga ka banda nya. patakbo itong pumunta sa akin bitbit ang gitarang hawak nya sa kanyang kanang kamay.
"hi. kamusta?" bati nito sa akin.
"yung totoo? ito kinakaya." malungkot kong sabi sa kanya. nagulat ako ng bigla nya akong akbayan. "okay lang yan, ganyan talaga. hayaan mo dito lang ako kung gusto mo ng kausap." naka ngiting sabi nya sa akin.
"oy...oy...oy... kieff ano yan ha? bakit may pa akbay akbay ka kay miss khai ha? dumidiskarte ka kay miss khai ah? naku naku galaeang kieff lazerna ka nanaman ah.. hahahahaha" ang makulit na si buwi inaasar si kieff hahaha. ang cute nya namumula na kasi pati tenga nya.
"ulol. oopppss... sorry..." sabay tingin sa akin.
"it's okay. sanay ako sa ganyan." naka ngiting sabi ko sa kanya.
"let's go?" aya nya sa akin. nag lakad na kami patungo sa function hall pero naka akbay padin sya sa akin.
nang makarating kami sa hall ay sinalubing kami ni heira. napaka ganda talaga ng kaibigan kong ito. pansin kong natulala si mylo sa kanya. pano ba naman parang dyosang galing sa mount olympus ang babaemg kaharap nila ngayon.
"khai, kamusta? hi sa inyo." bati nito sa amin nalipag beso ito sa amin. "ready ka naba para mamaya khai?" tanong nito.
"yes besh ready na ako. how about the others? kayo kieff ready na ba kayo?" tanong ko kanila kieff. pansin kong nala tingin sa amin si heira. hindi pa pala tinatanggal ni kieff ang kamay nyang naka akbay sa akin. medyo nailang tuloy ako. "ahmm kieff, yung kamay mo? bulong ko dito.
"ow, sorry. yes ready narin kami sa mga tutugtugin namin." mag sisetup nalang kami ng instrument namin maya maya." nahihiyamg sabi nito.
"so we're good na pala. tara khai sa dressing room para makita mo yung gagamitin mo mamaya. excuse me muna sa inyo guys ah? hiramin ko lang muna itong besh ko." mahabang paalam nito sa kanila.
"sure, sure." sabi ni aeros.
habang nasa dressing room kami ay tinatanong ako ni heira kung ano daw ibig sabhin nung pag akbay akbay sakin no kieff.
BINABASA MO ANG
love song love story versace on the floor
Romancekhailine ramirez, sikat na model nag-iisang anak ng isa sa pinaka mayamang pamilya sa bansa. sopistikada, matalino at higit sa lahat kilala bilang isang mahinhin na dalaga. tinuturing syang ideal girlfriend ng marami. kieff lazerna, isang babaeng ba...