chapter 43

4.3K 105 0
                                    

KHAI's POV

it's been 3 days at ngayon ang balik ni kieff dito sa manila. kaso nagkaroon daw problema sa isang resort na itatayo nila sa palawan. so imbes na dapat 3 days lang sya duon ay maeextend.

it's already dinner time pero wala padin akong balak bumaba nakaka tampo naman kasi dapat kasabay ko sya ngayon kumain ie.

nanonood lang ako ng kung ano ano nag may mag flash sa screen ng t.v

"flash new... the heiress of the multi billionaire of the lazerna empire spotted in a hotel with her scandalous act... she was seen on the hotel with one of the most successful businesswoman in the asia... is it true about the allegations that the are having an affair? let's watch this." biglang mag flash ang ginagawa nila sa kama with all their nakedness. I was shocked at biglang sumakit ang tyan ko. nakaramdam ako ngat sobrang sakit dahilan para matawag ko ang mama ni kieff.

"hija, what's- ow.. I think manganganak ka na. halika dadalhin na kita sa hospital." agad akong dinaluhan niro at tinulungan para madala sa hospital.

hirap man dahil sa sakit na nararamdaman ay nagawa ko pading makapag lakad patungo sa sasakyan.

dumating kami sa hospital at agad along inasikaso at ipinasok sa delivery room.

after almost 8 hours of labouring ay maayos kong nailabas ang anak ko. i'm expecting kieff to be beside me but it seems na mas inportante ang babae nya. sobrang galit ang nararamdaman ko. sobrang sakit na hindi ko na napigilan ang pag iyak.

"hija. ayos ka lang ba? in any munite now dadalhin na nila ang apo ko dito. I tried to call kieff but it's out of coverage. nag iwan nalang ako ng message sa kanya." hindi ako kumibo at pinilit nalang matulog.

nagising ako sa ingay ng t.v na naririnig ko. at nakita ko ang mama nya na shocked ang itsra. pag tingin ko sa t.v ay balita padin ang kawalangyaan ni kieff.

hindi ko na napigilan ang pag hagulgol dahil sa sakit.

"shhh. tama na yan. makakasama sayo ang depression. wag kang mag alala kakausapin ko ang anak koat tungkol dito." kita ko sa muka nito ang galit at awa.kaya naman kahit papaano ay nakalma na ako.

may kumatok sa pinto at nang mag bukas ito ay nakita ko ang anak ko na nasa isang baby carrier ng hospital. agad kong inabot ito at kinarga. kamukhang kamukha ni kieff ang bata kayat muli akong napa iyak.

nag daadn ang 2 araw pero wala pading kieff lazerna na nag papakita sa akin. ngayon na ang araw na lalabas kami ng anak ko ng hospital.

"ma, pwede po bang sa bahay nalang ni daddy nyo muna kami ihatid?" may pag aalinlangan ma'y pumayag na din ito.

pagdating namin sa bahay ay kita ko ang galit na mukha ng aking ama. pero napalitan ako ng saya ng nakita ang apo nya.

nagpaalan na din si mama na uuwi na siya dahil kailngan siya ng asawa niya sa kanila.

"dad could you please fix our documents. we're leaving the country. and please fix it as soon as possible. ayaw kong maabutan pa kami ni kieff dito." sabi ko sa aking ama.

"sure sweetheart. I will call my attorney to handle it." sabi nito.

napag desisyonan kong lumayo muna sa lugar na ito. ayaw ko man dahil hindi pa nasisilayan ni kieff ang anak namin ay hindi ko din magawa dahil sa sakit na nararamdaman ko.

kinabukasan aya maaga kaming umalis patungo sa airport para umalis ng bansa. sasamahan daw muna ako ni dad pansamantala dahil kaka panganak ko palang.

love song love story versace on the floorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon