KIEFF's POV
"dude kain muna tayo. tomguts na ko" the one and only buwi. lagi nalang gutom tong taong to.
"kaka kain lang natin buwi. di ka ba na busog sa dami ng kinain mo kanina?" -aeros
"dude masarap kasi yung food dyan sa resto na yan on. come on guiz. try lang natin." pag mamakaawa ni buwi na parang iiyak na,.
"may magagawa pa ba kami? ie para la nang iiyak dyaan." nag asaran nanaman po silang dalawa.
"okay mylo, pull over. at baka umiyak pa yung bata sa likod." natatawang sabi ko sa kanila.
"ha ha ha funny guiz, funny" tingnan mo to bilis talagang mapikon.
"good evening, do you have a reservation ma'am?" tanong nung receptionist sa amin.
"yes, reservation for buwi climaco." napatingin kaming tatlo kay buwi. kaya pala namimilit may reservation na ang gago. at nginitian lang kami ng loko. binatukan naman sya ni aeros.
kakamot kamot ito ng ulo ng mag peace sign ito sa amin.
pumasok na kami sa resto at unupo ng malapit sa glass wall nito. pinag mamasdan ko lang ang paligid. kahit gabi na napaka busy padin ng daan. madaming taong parito't paroon.
dumating ang waitress para kuhanin ang order namin. nag kwentuhan muna kami habang nag hihintay.
"i'm already married khailine. i'm sorry." dinig long sabi ng taong nasa likod ko. mukang umiiyak ito.
gulat ang rumihistro sa muka ko ng makita ko ang kasama nito. pagka lito sakit at gulat ang mababanaag sa mukha nito.
bigla itong tumayo at patakbong umalis sa kinauupuan nya ng walang salitang binanggit sa kasama nya.
agad akong tumayo at sinundan ang babaeng tumatakbo.
"kieff, dude saan ka punta?" dinig kong sigaw ni aeros pero di ko ito pinansin. mag tetext nalang ako sa kanila mamaya at mag papaliwanag. for now mas importatnte ang babaeng nakita kong lumisan ng uniiyak.
nakita ko itong pumara ng taxi at sumakay. agad din akong sumakay sa taxi at pinag masdan ang babaeng umiiyak. kita ko sa mukha nito ang pagka bigla.
"ma'am saan po tayo?" tanong ng taxi driver.
" manong sa ----- po tayo." ako na ang sumagot para sa babaing nabibigla padin.
"kieff, anong.. anong ginagawa mo dito?" sa wakas nakapag salita din ito.
nginitian ko lang sya at di nag salita. katahimikan ang namayani sa aming dalawa hanggang sa marating namin ang lugar.
"kieff bakit tayo nandito?" gulong tanong niya sa akin.
"dito ako nag pupunta kapag may mabigat akong dinadala sa aking puso. di ko sinasadyang marinig kanina ang pag uusap nyo. just so happen na nandun din kami ng mga kabanda ko then nakita kitang umiiyak at biglang tumakbo. kaya sinundan kita kasi baka ma paabo ka pa. mukhang wala ka pa naman sa sarili mo." mahabang paliwanag ko sa kanya.
dinala ko sya sa simbahan para mailabas nya ang hinanakit sa kanyang puso.
"sige na, you can cry a river here. dito lang ako sa tabi mo." muli ay nakita ko ang pag yugyog ng balikat nito. nag uunahang pumatak ang kanyang mga luha. bigla akong niyak nito at sa yakap nyang yun ramdam ko ang sakit ng kanyang puso.
BINABASA MO ANG
love song love story versace on the floor
Romancekhailine ramirez, sikat na model nag-iisang anak ng isa sa pinaka mayamang pamilya sa bansa. sopistikada, matalino at higit sa lahat kilala bilang isang mahinhin na dalaga. tinuturing syang ideal girlfriend ng marami. kieff lazerna, isang babaeng ba...