KHAI's POV
after ng birthday party ko and that incident palagi kong tinatawagan si rain. guilt is running all over me. how can I did that, nag cheat ako kay rain. I even had sex for pete's sake.
nakakainis naman kasi si vivien bakit ganun yung gift nya. kasalanan ko din naman bakit ako nag padala, on the other hand, na enjoy ko talaga yung gift nya but fuck... kinakain ako ng guilt ko.
I decided na wag nang kausapin si kieff, iiwasan ko sya as long as I can.
***knock*** ***knock***
"come in." naramdaman kong bumukas ang pinto pero di ko padin tinitingnan kung sino ang pumasok.
"wow.. it's true. you've change a lot." napa angat ang tingin ko only to see the person standing infront of me.
"holly goddess, heira? is that you? you've change a lot." nagulat ako nang makilala ko si heira. she's ny childhood friend ang also my bestfriend.
"gosh, tingnan mo tong isang to. kung maka puri parang hindi rin ikaw ah. you look stunning poklay."
"what can I say, mukhang sa looks lang may nag bago and you've become matured. tell me, saan mo tinago ang bestfriend ko? you're not the heira I've known. hahahaha."
"ay, grabe sya oh. besh walang nag bago sakin siguro I become more matured pero i'm still the same heira you've known from a long time a go. walang nag bago." mahabang sabi nya sa akin
" I guess wala nga. so are you staying here for good?" nag migrate kasi ito sa u.s noong nag collage kami at balita ko ay nag aral sya sa paris dahil ito ang gusto nya talagang bansa na puntahan para nag aral.
" yeah, i'm staying. plano ko kasing i-base na dito ang business ko besides this my home. nothing beats pinas besh."
"mukhang maganda yan ah. so fo you have any plans na ba for tonight? let's celebrate para sa comeback mo dito."
"sure. gusto ko din ma familiarize yung mga lugar dito. sa tagal kong nawala i'm sure madami nang nag bago." kita sa mukha nya ang excitement nung ayain ko sya.
"yeah, marami na nga talagang mag bago. so where do you stay ba? dun padin basa bahay nyo? I fetch you nalang mamaya." sabi ko sa kanya.
"ah, no. I live in my own na. ayae na kasing bumalik dito nila mama at binenta na din kasi nila yung bahay namin noon. di ko din naman kasi aakalaing babalik pa ako dito, so I bought a condo nalang. alam mo na. to be more indipendent."
as our conversation goes by konting kwentuhan at nag paalam na ito.
hay, back to reality. nakaharap nanaman ako sa laptop ko at tambak na paper works. I need to finish this para bukas wala akong gagawin.
****
"poklay i'm here na sa harap ng unit mo kanina pa ako nag d-doorbell paki bukasan please." walang yang babae to kanina pa ako dito di padin ako pinag bubuksan. anu nanaman kayang ginagawa nito. sane old same old poklay. makupad parin.
minutes pass tsaka nya lang binuksan just to find out na may kasama ito. hmmm. maganda si ateng ah. did I mentioned bisexual din po ang aking bestfriend.
napalalibutan po ako ng mga bisexual hahahaha... pero super love ko sila.
" bruha kang poklay ka. kanina pa ako sa labas halos tubuan na ako ng ugat din ang tagal tagal mong buksan ang pinto. so ano tara na?" galit galitang sabi ki sa kanya
BINABASA MO ANG
love song love story versace on the floor
Romancekhailine ramirez, sikat na model nag-iisang anak ng isa sa pinaka mayamang pamilya sa bansa. sopistikada, matalino at higit sa lahat kilala bilang isang mahinhin na dalaga. tinuturing syang ideal girlfriend ng marami. kieff lazerna, isang babaeng ba...