KIEFF's POV
nasa daan ang tingin ko ng biglang mag salita ang katabi ko.
"love, saan ba tayo pupunta?" sinulyapan ko ito at nginitian.
"pupunta tayo sa lugar kung saan gumagaan ang pakiramdam ko kapag masyado ng mabigat ang dinadala ko dito." sabay turo sa aking dibdib."isa pa, may ipapakilala ako sayo." sagot ko dito.
"sino? babae mo? naku lazerna, sinasabi ko sayo ha. wag na wag mo akong lolokohin kung hindi may kakahinatnat ka talaga sa akin." nginisian ko lang ito. ito talagang asawa ko napaka selosa. tingnan ko lang kung pag selosan nya oa yung ipapakilala ko sa kanya.
matapos ang mahabang byahe at nakarating ba din kami sa burol.
"wife, wake up. we're here." gising ko dito ng makatulog ito sa byahe.
"hmmm. where are we?" tanong nito habang kinukusot ang mata. ang cute lang nya para syang bata. ang ganda talaga nya kahit pa bagong gising lang ito.
"to my sanctuary." maikling sagot ko dito. bumaba ako ng sasakyan para alalayan sya. nang maka baba na ito ay inakay ko sya paakyat ng, burol.
"bakit di mo sinabing dito tayo pupunta? naka heels pa naman ako paano ako makaka akyat dyaan?" hinampas nito ng mahina ang braso ko dahilan oara mapaigtad ako.
"aray naman! naisip ko kasi na kesa dalhin ka sa botanical garden ay dito na lamang para naman makilala mo ang mga taong naging mahalaga sa buhay ko." sabi ko dito. bumaba ako ng pagkaka upo patalikod sa kanya.
"oh. sakay ka na. bubuhatin nalang kita paakyat." sabi ko pa dito.
"piggy backride?" sabi nito. nang tingnan ko ito ay naka taas ang kilay nya kaya naman tumayo ako at humarap sa kanya. inayos ko ang noon nitong naka kunot at hinalikan.
"yes wife, ayaw kong mahirapan ka. kaya sige na sumakay ka na. tutal naman kasalanan ko din kung bakit di ka makaka akyat. di ko agad kasi sinabi sayo." sabi ko dito hanang tinitingnan sa mata at inayos ang kaunting buhok na tumabing sa kanyang mukha dahil sa hanggin.
muli akong tumalikod at lumihod sa harap nya. isinampa naman nito ang kanyang mga braso sa aking balikat. hinawakan ko sya sa kanyang pwetan upang maiangat sya.
"kumapit kang maigi, para di ka mahulog." sabinko pa dito. agad naman nyang sinubsob ang kanyang mukha sa aking leeg.
"hmmm.. ang bango naman ng asawa ko. mukhang may pag papacutan ka dun sa itaas ah?" kinagat naman nito ang leeg ko pero di madiin dahilan para muntik akong ma out of balance at muntik napa din syang mahulog.
"love, wag kang masyadong malikot baka mahulog ka." mahinahong sabi ko dito. baka kasi mahulog ito at mag pagulong gulong pababa ng burol. aba ayaw ko pang maging balo.
"sorry. sino ba kasi ang ipapakilala mo sa akin at kailngang dyaan pa sila tumira sa, taas ng burol?"
"you'll see." sagot ko dito. agad lonitong ibinaba ng makarating kami sa itaas. kita ko sa maamong mukha nito ang gulat.
"ah love? sila ba yung ipapakilala mo sa akin?" turo nito sa isang banda.
"yes love. meet kieyesha and nikko lazerna." turo ko sa dalawang puntod na magkatabi.
"lo-love? sino sila? kapatid mo?" muling tanong nito.
"wife, nikko is my former wife mainikko atama lazerna. iur daughter kieyesha brix atama lazerna." malungkot na ngiti ang aking ibinigay sa kanya.
BINABASA MO ANG
love song love story versace on the floor
Romancekhailine ramirez, sikat na model nag-iisang anak ng isa sa pinaka mayamang pamilya sa bansa. sopistikada, matalino at higit sa lahat kilala bilang isang mahinhin na dalaga. tinuturing syang ideal girlfriend ng marami. kieff lazerna, isang babaeng ba...