chapter 19

6.7K 157 1
                                    

KIEFF's POV

nandito kami sa event ni miss heira ngayon at any minute from now mag start na.

"okay band, ready na kayo pag open ng mga ilaw start na. okay?" pag papa alala ng organizer sa amin.

agad naman kaming unakyat sa stage at hinihintay nalang na bumukas ang mga ilaw.

nang mag bukas angbilaw ay agad nag pasiklab si buwi sa drums. sinimulan na namin ang pag tugtog at rumarapma na ang mga modelo.

at nang malapit na sila khai ay ibang kanta naman ang pinatugtog namin.

tuloy tuloy padin ang pag tugtog ng lumabas si khai. naka tingin lang ako sa kanya habang kumakanta.ng palapit na sya ay binitawan ko ang gitara at inabot ang kamay ko sa kanya habang hawak ko sa aking kabilang kamay ang mikropono habang kumakanta padin ako ng ihatid ko sya sa gitna.

palapit na sya ng eksaktong nasa chorus na ang kanta.

wherever you go, i'll be with you.

nagka tinginan kaming dalawa ng ilang hakbang nalang ang layo nya sa akin.

whatever you you want, i'll give it to you.

ikinapit nya sa akin ang kanyang mga braso at unti unting gumiling sa aking harapan.

whenever you need someone, to lay your head and heart upon

sinakyan ko ang gusto nya at unti unti ding gumiling sa kanya. gulat ang masisilayan sa kanya pero agad din nya itong binawi sa pamamagitan ng kanyang pag ngisi.

remember after the fire after all the rain I will be the flame

kinindatan ko lang sya ng bumitiw sya sa pagkaka yapos nya sa akin.

muli ko syang hinatid ng tingin at nag patuloy sa pagkanta ng si miss heira naman ang lumabas para sa finale.

nag tuloy tuloy lang ang aming pagkanta nang magsibalikan ang mga modelo para sa kanilang final walk.

nagpalakpakan ang mga tao hudyat ng isang successful na event.

****

naka upo kami dito sa may couch ng lapitan kami ni khai. ramdam kong medyo tinatamaan na ako. dami na din kasi kaming naiinom.

"hey guiz, congrats sa atin. you did well there ah. well, what can I say. we are talking about the hottest band out there." tuwang sabi nya sa amin. pero naka tingin lang sa akin.

"hey khai, thank you and you also. you look stunning there. same as miss heira." ganting banat ni buwi sa kanya. buwi as always.

"bola. oh well, kieff thanks kanina for the show. did'nt know na magaling ka din palang sumayaw aside from magaling ka ding kumanta."

"thanks, and yeah buwi is right you're like a goddess out there." ganting pag puri ko sa kanya. totoo naman kasing mukha silang dyosa na bumaba galing olympus ni miss heira.

"ahm, kieff can I invite for dinner? you know? to thank you for consoling me the last night? parang thank you ko na din" gulat ako sa pag imbita nya. diba dapat ako ang mag iimbita sa babae? pero hayaan na nga palaya na lumalapit ie.

"yeah sure. so what time ba and kailan? i'll pick you up nalang.?"

"great! i'll text you nalang kung kailan okay?" kita ang galak sa kanyang magandang mukha sa pag payag ko.

"sure sure." pag sagot ko sa kanya. kita ko sa malayo palang na palapit sa amin si miss heira at mukhang madami na itong nainom. nang makarating ay bigla itong natumba sa lap ni mylo. nagulat ang huli pati na din kaming mga kaibigan nya. tiningnan ko si miss heira at parang sa kalasingan ay di na nito alam ang ginagawa.

love song love story versace on the floorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon