Quay về hiện tại, sáu tiếng sau đó.
Sau một đêm suy nghĩ cặn kẽ, cuối cùng bà Viên cũng nhượng bộ. "Hôn nhân là đại sự của con, tự con quyết định là được. Con cũng sắp đến tuổi băm rồi, nói thật là bố mẹ cũng không quản được con nữa. Tùy con."
"Không phải như bố mẹ nghĩ đâu, khi đó con uống..."
Viên Mãn vừa giải thích được nửa câu đã bị ông Viên ngắt lời. "Cái thằng Trịnh Diễn Tự đó nhìn cũng cao ráo sáng sủa, hơn nữa bố luôn cảm thấy như đã gặp nó ở đâu đó, có lẽ đây chính là duyên nợ. Bao giờ cha mẹ hai bên gặp mặt ăn cơm bàn đại sự cả đời cho hai đứa?"
Đối mặt với ánh mắt chờ mong của ông Viên, tâm tình của Viên Mãn lúc này nên hình dung thế nào? Có thể hình dung như vừa ngồi tàu lượn siêu tốc lại tiếp tục nhảy bungee, bungee xong lại lên tàu lượn siêu tốc. Tóm lại là cuồn cuộn mãnh liệt, mồ hôi lạnh đầm đìa.
Cô biết đi đâu tìm hai vị thông gia đến ăn cơm bàn công chuyện với hại vị phụ huynh trước mặt?
***
Cùng dưới bầu trời trong xanh này, một người ngồi trong một căn hộ tĩnh mịch, mồ hôi lạnh cũng đầm đìa.
Đây chính là Trịnh Diễn Tự tiên sinh của chúng ta, người liên tiếp hai lần trúng đòn nặng.
Trợ lí Tiểu Trương nhìn Trịnh Diễn Tự một cái, thầm than: Iron man Trịnh Diễn Tự không ngờ cũng có ngày gục ngã...
"Tổng giám đốc Trịnh, có cần hủy lịch trình tiếp theo không?"
Trịnh Diễn Tự ngồi dựa vào sofa, gật đầu rất khẽ, rất nặng nề. "Hủy hết toàn bộ lịch trình trước ba giờ chiều. Sau ba giờ chiều để xem tình hình thế nào rồi quyết định."
Khi Trịnh Diễn Tự mở mắt ra lần nữa, Tiểu Trương đã rời khỏi đó. Trong căn hộ trống trải mênh mông chỉ còn lại một mình anh, bề ngoài thoạt nhìn vẫn bình yên vô sự nhưng bên trong lại đã trọng thương.
Trong không gian yên tĩnh này, đột nhiên có tiếng chuông cửa vang lên.
Trịnh Diễn Tự gần như mất nửa cái mạng mới lê được ra cửa, vừa bật màn hình quan sát lên đã thấy bộ mặt hối hận của Viên Mãn, tay còn dắt theo con chó Bỏng Ngô.
Trịnh Diễn Tự tắt phụt màn hình.
Không ngờ anh còn chưa lết được về phòng khách, đang dừng lại thở lấy hơi trên đường, phía sau lại vang lên tiếng mở cửa lạch cạch. (Chỗ này người dịch phải nói rõ cho dễ hình dung: Căn hộ ở trên tầng, khi khách đến nhà sẽ bấm chuông từ tầng một, có màn hình và điện thoại để nói chuyện với nhau. Khi chủ nhà bấm nút khách mới vào được cửa, sử dụng được thang máy, lên được tầng cần lên).
Trịnh Diễn Tự sững người. Không muốn tin tưởng, chậm rãi quay lại.
Cửa vừa chậm rãi hé ra một khe nhỏ, bóng dáng Bỏng Ngô đã lao vút vào trong nhà. Còn Viên Mãn thì chột dạ đứng ngoài cửa, xem sắc mặt Trịnh Diễn Tự thế nào rồi mới quyết định xem có nên vào hay không.
Trịnh Diễn Tự đang định hạ lệnh trục khách, Bỏng Ngô đã lao tới trước mặt, đứng lên như muốn được ôm ấp. Mà hai chân trước của Bỏng Ngô, đáng chết, lại vồ đúng vào... đũng quần anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh án khám chữa FA di căn
HumorTác giả: Lam Bạch Sắc Thể loại:ngôn tình, sạch, hài. Có chỉnh sửa về đại từ nhân xưng.