"Viên Mãn!"
Suy nghĩ của Viên Mãn bị tiếng gào từ xa truyền đến này cắt đứt. Cô vô thức quay lại nhìn về phía phát ra tiếng gào đó. Không ngờ cô lại nhìn thấy Tống Lâm Giai dưới lầu nhà mình.
Lâm Giai lạnh mặt đi tới chỗ Viên Mãn, bước chân rất chậm, dáng vẻ lại hùng hổ.
Viên Mãn gần như bị ép lùi một bước, chuyển sang thế phòng ngự. "Cô muốn làm gì?"
"Bác Yến có đến tìm cô không?"
"Cái gì?"
Trong mắt Tống Lâm Giai, biểu hiện của Viên Mãn lúc này giống như đã biết hết mọi chuyện lại còn làm như không biết. Cô không nhịn được coi thường. "Anh ta đã đề nghị chia tay tôi rồi, còn không về tìm cô?"
"..."
Thứ cho Viên Mãn ngu dốt, không thể hiểu nổi.
Chia tay? Ý Tống Lâm Giai là cô ta và Bác Yến chia tay rồi?
***
Chỉ mấy tiếng trước, Tống Lâm Giai còn đang kéo Bác Yến đi xem nhà khắp nơi. Lại không biết mình sắp mất bạn trai.
"Em đã nghĩ rồi, nếu trả góp, hai chúng mình mỗi tháng cần..." Khi Tống Lâm Giai vừa lật xem tập thông tin nhà đất trên tay vừa đi từ trung tâm môi giới ra, Bác Yến phía sau đột nhiên lại ngắt lời cô ta.
"Chúng ta tạm thời tách ra một thời gian đi. Anh rất mệt..."
"Đàn ông các anh tại sao đều như vậy? Lúc yêu con bé họ Viên, anh nói nó không thể cho anh động lực. Bây giờ yêu em anh lại ngại mệt à? Bác Yến, anh sẽ hối hận!"
Tống Lâm Giai giận dỗi bỏ đi, nhưng khi hết giận, cô ta đến nhà tìm anh ta, lại phát hiệnanh ta không hề về nhà.
Trong từ điển của bạn gái hiện thời, ba chữ kinh khủng nhất chính là "Bạn gái cũ". Tống Lâm Giai đợi suốt buổi tối, càng nghĩ càng sốt ruột, chỉ thiếu nước hình dung ra cảnh mùi mẫn giữa Bác Yến và Viên Mãn sau khi quay lại với nhau, vì cảnh này quả thực có thể ép cô ta phát điên.
Tống Lâm Giai lúc này tìm được Viên Mãn, lại thấy người phụ nữ này đi cùng một người đàn ông khác. Cô ta như một mụ đàn bà lồng lộn ghen tuông, Viên Mãn lại vui vẻ thoải mái, nét mặt toả sáng... Đáng giận nhất là Viên Mãn lại còn gầy hơn trước, ngũ quan vì vậy cũng sắc nét hơn.
Sự đời trêu ngươi đến thế là cùng.
Lúc này Viên Mãn nhìn Tống Lâm Giai, dường như nhìn thấy chính mình ba tháng trước.
Đêm đó, ba tháng trước, cô không chịu tin tưởng Bác Yến lại vứt bỏ tình cảm tám năm giữa hai người. Hôm nay, ba tháng sau, Tống Lâm Giai không chịu tin tưởng người bạn trai đang yêu nhau tha thiết lại dễ dàng vứt bỏ mình như thế.
Nói cho cùng, cô và Tống Lâm Giai có gì sai? Cấu xé một mất một còn vì một gã đàn ông rác rưởi? Viên Mãn cô không làm được.
"Hắn thật sự không liên lạc với tôi! Không tin cô tự xem đi!" Thậm chí Viên Mãn còn rút điện thoại di động ra. "Ngay cả một cuộc điện thoại cũng không có!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh án khám chữa FA di căn
Hài hướcTác giả: Lam Bạch Sắc Thể loại:ngôn tình, sạch, hài. Có chỉnh sửa về đại từ nhân xưng.