Rốt cuộc vấn đề bắt đầu xuất hiện từ khi nào?
Bắt đầu từ khi cô vừa nhắc tới chuyện sống chung là anh ta đã ấp úng không dám trả lời? Bắt đầu từ sau khi anh ta về nước, càng ngày càng ít gọi điện thoại cho cô? Hay là bắt đầu ngay từ khi anh ta cố gắng giảm cân, trong khi cô lại để mặc cho mình tăng cân không hề khống chế?
Bây giờ đầu óc Viên Mãn bị nước vào nghiêm trọng, hỗn độn đến mức hoàn toàn không thể suy nghĩ những vấn đề này. Trong thế giới của cô chỉ có tiếng khóc của chính mình và tiếng thở khe khẽ của người nào đó bên kia điện thoại.
"Hu hu hu..."
"..."
"Hu hu hu hu..."
"..."
"Hu hu hu hu hu hu..."
Cuối cùng đối phương cũng chịu mở miệng. "Khóc đủ chưa?"
"Chưa đủ!" Viên Mãn gào lên với đối phương bằng giọng mũi, dường như phải trút hết tất cả giận dữ lên người kẻ ngoài cuộc này. "Tôi... tôi bị phản bội rồi.. Hu hu hu... Anh còn... Anh còn... Hu hu hu... chỉ biết quan tâm đến cái bồn hoa rách nát của anh!"
"..."
"Hu hu hu hu hu hu..."
Cuối cùng người bên kia điện thoại có cứng rắn đến mấy cũng không nhịn được thở thật dài. "Bây giờ cô có hai lựa chọn. Thứ nhất, khóc, khóc thoải mái, khóc chán rồi thì bắt taxi về nhà, tắm rửa, ngủ một giấc. Hôm sau tỉnh lại cứ coi như chưa có chuyện gì xảy ra, nên tìm tình yêu mới thì cứ tìm, nên tập trung làm việc thì cứ làm."
Viên Mãn khịt mũi một cái. "Còn lựa chọn thứ hai?"
Hiển nhiên lựa chọn đầu tiên này cô không làm được.
"Đến siêu thị mua một cái kéo, quay lại cắt công cụ gây án của thằng cha đó. Tôi có thể đến bảo lãnh cho cô. Yên tâm, cô bóc lịch mấy năm đi ra rồi lại là một hảo hán."
"..."
Đợi thêm một lát không thấy có phản ứng gì, Trịnh Diễn Tự chủ động chấm dứt cuộc gọi. Người không có triển vọng thì không xứng để anh phải lãng phí thời gian.
Chỉ thương bồn hoa của anh...
Trịnh Diễn Tự đút tay túi quần đi đến cạnh bồn hoa. Đó là một cây bình an được anh lấy từ vườn hoa bệnh viện sau đợt nằm viện kéo dài hai năm, kì thực không hề đáng giá, nhưng đối với anh thì lại là loài cây quý giá nhất trên đời.
Anh vừa làm việc xong, máy tính còn chưa tắt, trên màn hình còn hiển thị ba bản thảo thư xin lỗi về sự kiện để lộ thông tin người sử dụng trước đó do bộ phận quan hệ xã hội gửi cho anh. Đương nhiên đây chỉ là bước đầu tiên, trọng điểm là các công việc tiếp theo như bồi thường thiệt hại, hoàn thiện kĩ thuật điện toán đám mây và gây dựng lại lòng tin của người sử dụng.
Trước đó anh đã giận dữ sa thải kĩ sư trưởng phụ trách điện toán đám mây của Khoa Tín, khiến giờ đây đội ngũ kĩ thuật của Khoa Tín như rắn mất đầu, cuống quýt tìm kiểm kĩ sư trưởng mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh án khám chữa FA di căn
فكاهةTác giả: Lam Bạch Sắc Thể loại:ngôn tình, sạch, hài. Có chỉnh sửa về đại từ nhân xưng.