Vẫn dưới bầu trời sao này, Trịnh Diễn Tự còn đang tiếp tục hồi tưởng.
"Có điều nói cho cùng thì tôi nên cảm ơn cô và Bác Yến. Năm đó hai người đã làm cho tôi nhìn thấy hi vọng. Béo không có gì đáng ngại, vẫn có thể sống vui vẻ, vẫn có thể có người yêu. Nếu như tôi không đột nhiên hiểu ra điều này, sợ rằng bệnh kén ăn của tôi vẫn không khỏi được, sợ rằng bây giờ tôi đã chết rồi."
Lần đầu tiên Trịnh tiên sinh phân tích quá khứ của mình một cách chân thành như thế. Đã quen với một Trịnh Diễn Tự lạnh lùng, Viên Mãn thật sự có chút không thích ứng. Cô gãi đầu xấu hổ. "Vậy tôi chẳng phải là ân nhân cứu mạng của anh sao?"
Trịnh Diễn Tự nhìn cô, ngán ngẩm bóp trán: Ôi... Đúng là chỉ giỏi trát vàng lên mặt mình.
Qua động tác chán nản ôm đầu của anh đã đoán được anh đang khinh bỉ mình, Viên Mãn nhếch miệng vô vị, đột nhiên lại ngẩn ra. "Chờ đã, đột nhiên anh nói với tôi những chuyện này làm gì?"
Cuối cùng cô đã hỏi đúng điểm mấu chốt.
"Nếu cô thật sự không bỏ hắn được thì đi tìm hắn đi."
Viên Mãn trợn trừng hai mắt. Đây là lí luận quái gì?
"Không! Viên Mãn tôi tuyệt đối không nhai lại! Tôi từng cho đi rất nhiều, chính hắn không biết quý trọng, chà đạp tình cảm của tôi. Hắn có thế nào cũng là đáng đời!"
Trịnh Diễn Tự bớt cau mày một chút. Đây là lần đầu tiên từ khi biết Viên Mãn, anh thấy cô bùng nổ như vậy. Quả thật anh không hề tiếp xúc nhiều với phụ nữ, anh còn tưởng tất cả mọi phụ nữ đều luôn do dự khi bị tổn thương, giống như Hướng Mông. Mấy ngày nay câu anh nghe thấy Hướng Mông nói nhiều nhất chính là. "Tôi nên làm thế nào? Tôi muốn đi tìm anh ấy. Nhưng tôi không thể... Tôi rất muốn tha thứ cho anh ấy, nhưng tôi không thể..."
Nhưng lúc này Viên Mãn lại kiên cường như vậy, dứt khoát như vậy. Trịnh Diễn Tự kinh ngạc. "Vì sao?"
"Tôi là thế, lúc yêu sẽ toàn tâm toàn ý, có thể cho đi mọi thứ. Tất cả mọi người bảo tôi ngớ ngẩn, bảo tôi dở hơi, tôi đều không quan tâm. Nhưng một khi đã kết thúc, tôi sẽ không quay lại, tất cả mọi người đều cảm thấy đáng tiếc thì đã sao? Tôi phải nhìn về phía trước, nếu là bạn thì đừng có khuyên tôi quay lại, được không?"
Trịnh Diễn Tự suy tư một lúc lâu, cuối cùng bật cười gật đầu, nói gần như là than thở. "Nếu Hướng Mông cũng có thể nghĩ giống như cô thì thật tốt."
Sau một hồi phát tiết, Viên Mãn cũng thoải mái hơn, cúi đầu nhìn Trịnh Diễn Tự. Anh còn ngồi trên bậc thềm, khẽ buông mắt u sầu.
Cô thở dài, lại ngồi xuống bậc thềm. "Tại sao nói như vậy?"
Trịnh Diễn Tự không trả lời, chỉ nở một nụ cười ba phần đắng chát, bảy phần chán nản.
Được lắm! Tên Trịnh tiên sinh này lại bắt đầu úp mở rồi! Tại sao mọi chuyện từ tên này lại khó như vậy chứ? Viên Mãn chỉ có thể cố nén sốt ruột, dẫn dắt từng bước. "Vừa rồi anh nói đã nhìn thấy Daniel Trương đúng không? Thế nào? Hướng Mông định làm lành với hắn ta à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bệnh án khám chữa FA di căn
HumorTác giả: Lam Bạch Sắc Thể loại:ngôn tình, sạch, hài. Có chỉnh sửa về đại từ nhân xưng.