⇨Chapter 4⇦

650 21 4
                                    

Ianne's POV

Napaangat ang ulo ko ng may narinig akong pamilyar na boses. At ayun nga lord okay lang naman makakita ng panget basta wag lang yang lalaking yan. Muntikan ko ng mabato sa kanya yung cellphone ko pero syempre hindi baka magalit pa sa akin magulang ko hihe.

"Sorry we're late" sabi ni Mrs. Park,"It's okay umupo na kayo" sabi naman ni eomma. "Ianne batiin mo naman sila" sabi ni mama at nakita ko naman si Jimin na umirap wag kayo nairap ang kuya niyo.

"Annyeonghaseyo,Kim Ianne imnida" sabi ko at nag bow sa kanila."Ang galang naman ng anak niyo" sabi ni Mrs. Park at nginitian ako,ngumiti naman ako pabalik. "Jimin wala ka bang sasabihin?" Tanung sa kanya ni Mr. Park kaya nagpakilala siya,I secretly rolled my eyes habang nagsasalita siya kasi naiinis ako sa presensya niya.

"Annyeonghaseyo, Park Jimin imnida" sabi niya at nagbow,kala mo naman napagka galang.

Bigla naman naging,seryoso ang tingin nila kaya medyo kinabahan ako. "Pag-uusapan naman natin ang kasal niyo" sabi ni Mr. Park kaya nanlaki ang mata ko. "Kasal?!" Sabay naming sabi ni Jimin kaya nagkatinginan kami.

"Ianne/Jimin!" Sabi ni eomma at ni Mrs. Park kaya parehas kaming napaupo ulit. "Inarrange marriage namin kayong dalawa dahil sa business namin at sa papel lang naman ang inyong kasal kailangan niyo lang ito pirmahan." Sabi ni appa. Bakit ako pa?! Pwede namang iba.

"Kaya pumayag na kayo dahil para sa kompanya naman ito" sabi ni Mr. Park. Pinirmahan ko na ito dahil wala naman na ako magagawa,pinirmahan na din naman ito ni Jimin.

"Simula bukas sa isang bahay na kayo titira at sa bahay ni Jimin ito" sabi ni Mrs. Park at bigla naman nagsalita si Jimin. "Ma bakit sa bahay ko pa?!" Sigaw naman nito.

"Jimin maguusap tayo mamaya sa bahay" seryosong sabi ni Mr. Park kaya natahimik si Jimin. "Simula ngayon drop the formalities tawagin mo na lang kami eomma and appa"sabi ni Mrs. Park kaya binigyan ko siya ng pekeng ngiti. "Ganun din sa amin" sabi ni eomma kaya nginitian siya ni Jimin.

"So see you tomorrow Ianne?" Sabi ni Mr. Park kaya tumango na lang ako. At sa wakas tapos na at hindi ko na makikita pagmumukha ngayon huhuhuhu nakakaasar naman ehh sa kanila pa ako titira.

Jimin's POV

Bakit kasi sa kanya pa?! Out of all girls bakit yang Ianne pa. Napaka anaconda ng babaeng yan. Di na ako sumabay kila eomma dahil alam kong sesrmonan nila ako sa bahay kaya dumiretso na ako sa bahay ko dahil susunduin ko pa yung babaeng yun bukas.

Pagkapasok na pagkapasok nakita ko agad ang nga kaibigan ko at parang nadaanan ng bagyo ang bahay ko.

"HYUNGG!!" Sigaw ko kaya napunta sa akin ang atensyon nila. "Jiminnn!!" Sigaw nila at bigla akobg niyakap. "Na miss ka namin" sabi ni Taehyung. "Parang di tayo nagkita kanina" sabi ko at tinarayan siya. "Badmood ka ata?" Tanung ni Jin hyung,

"Hyung may sasabihin ako sa inyo" sabi ko sa kanila. "Mamamatay ka na ba?!" Tanung ni Taehyung kaya binatukan ko siya pinapatay na ako nitong alien na to.

"Patapusin mo muna kaya ako?" Sinabi ko sa kanya kaya inirapan niya ako. "Hyung kasal na ako" sabi ko sa kanila kaya napanganga sila. "Kawawa naman mapapangasawa ni hyung" sabi ni Jungkook kaya binatukan ko siya.

"Grabe ka sa akin, kapatid ni Alien asawa ko" sabi ko kaya biglang nagbago ang expresyon sa mukha ni Taehyung. "Kapag sinaktan mo kaptid ko humanda ka sa akin" sabi niya at bigla ako niyakap

"Tinatanggap kita bilang brother in law ko welcome to the family" sabi niya habang nakangiti ng pa box.

"Tinatanggap kita bilang brother in law ko welcome to the family" sabi niya habang nakangiti ng pa box

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Ang bilis magbago ng mood ni Taehyung" sabi ni Jin hyubg pero nginitian lang siya ni Taehyung. Nag celebrate naman sila kasi kasal na daw ako-_-.

Maya maya naman bumaba si Laine at tinginan lang kami." Laineee!! namiss ka namin!" Sigaw nila hyung at niyakap siya pero si Jungkook nanatili lang sa pwesto niya. Namiss ko din kayo" sabi ni Laine at nginitian sila hyung pero di niya pinansin si Jungkook.

"Mauna na ako mga oppa" sabi niya at umakyat na. Yun nga bahala na kayo mag isip kung anong nangyari kila Jungkook hehehe malalaman niyo yun sa kwento ni Laine kay don't worry.

Ianne's POV

Nagulat ako ng makita ko sila unnies dito at nagulat din ako sa ginawa nila.

ⓔⓝⓓⓞⓕⓒⓗⓐⓟⓣⓔⓡ4

A/N
So yun nga hehehehe. Hi mga beshyyy!! Sorry sa late update hehe masakit ulo ni author alam ko mas masakit kapag walang ulo wag pilosopo. Sorry sa mga mistake heheheheh so yun nga... Don't forget to comment and vote. Thank you for reading love you all💕
-Yoon

the unexpected | park jiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon