Yeri's POVSo ayun nga po ano nagising ako ng 2:00 am ng madaling araw dahil ang ingay sa baba. Bumaba naman ako para tignan kung sino yun at nakita ko si Laine.
"Dai bakit ngayon ka lang?" Tanong ko sa kanya at umupo sa sofa.
"Nagka problema sa company eh" sabi niya at hinilit ang sintido niya,mukhang pagod na pagod na din siya.
"Anong problema?" Tanong ko ulit sa kanya.
"Someone tried to rob the company,at matagal na din daw nangyayari yun" you see may sariling company kasi si Laine at ako lang ang nakaka alam nun.
Kahit ganyan pa lang ang edad niya madami na siyang alam tungkol sa business.
"Ok na ba?" Tanong ko ulit sa kanya,"Oo,and the good thing about that is we have a proof kung sino ang gustong magnakaw at kilalang kilala ko kung sino yun" well sino kaya?
"Sino kaya yun?"
"One and only Jungkook's girlfriend" omo -O-
"Ikaw?" Binatukan niya naman ako,bakit ba ang hilig ng nga tao dito mangbatok?
"Bruha hindi ako si Yein,bakit ko naman nanakawan sarili kong kompanya diba?" Oo nga naman sarreh.
"Wag kang high beshy,pero alam mo nakakamiss din yung kayo pa" sabi ko sa kanya at nginitian niya naman ako ng malungkot.
"Kung pwede lang bumalik sa past,hindi ko na lang siya iniwan sana masaya pa din kami ngayon kung di dahil sa akin" sabi niya ng malungkot kaya niyakap ko siya.
"Ano kaba things happen for a reason,tsala malay mo maging kayo ulit sa future diba" pag kokomporta ko sa kanya.
"Sige na magpahinga na tayo aalis pa tayo bukas" sabay na kaming umakyat at pumunta na sa kwarto namin,dahil nga inaantok pa din ako nakatulog na din ako agad.
Ianne's POV
Bwiset na Park Jimin. Siya kaya paglutuin ko dito. Hindi ko malaman kung anong gagawin ko dahil lutang ako,ginising ako ng maaga ni pandak para daw magluto ako.
Ano ako kasambahay? Paliitin ko siya lalo eh. Sarap ibalibag wala.
Kumuha na din ako ng nga iluluto ko at nagsimula na.
"1 hour later"
"Morning yeobo" bati sa akin ni Jimin at niyakap ako mula sa likod.
"Morning mo mukha mo" sabi ko at umakyat para gisingin sila unnie.
"UNNIES GISING NA KAKAIN NA!" Oo literal na sumigaw ako dahil mahirap sila gisingin. Sunod naman akong pumunta sa kwarto nila oppa.
"MGA OPPA GISING NA KAKAIN NA!" sumigaw din ako,dahil trip ko lang.
Buti na lang di nagagalit si Yoongi oppa hehe. Pumunta naman ako sa kwarto nila Yeri.
"MAKNAE LINE GISING NA!" Nakaramdam naman ako ng unan sa mukha ko,bastos -_-. "Ingay ingay mo" ay si Dahyun unnie pala hihi.
"Sareeh unnie hehez kakain na baba na kayo" tumango na lamang sila at pumunta naman ako sa kwarto ni Jungkook ng may narinig akong nagsalita.
"Sa mga company naman ng Kim yung susunod nating nanakawan. Maghanda na kayo,Oo na bye I love you" malande,siguro alam niyo naman na kung sino yun diba?
Pumunta na agad ako sa kwarto ni Laine dahil baka mahuli pa ako.
Pagkapasok ko naman nakita ko siyang nag iimpake ng gamit niya.
BINABASA MO ANG
the unexpected | park jimin
Fanfic"expect the unexpected." credits to the rightful owner of the images. book cover made by me start: 04/03/19 end: 06/13/20