⇨Chapter 39⇦

241 15 2
                                    

Ianne's POV

"Ikukuwneto ko na ngayon kung ano yung love story namin ni tito Jimin mo well madami kaming pinag daanan ng tito mo pero look ikakasal na kami ngayon" sabi ko kay Yoonji kaya napangiti siya. "

"Sige po tita hehehe" napaka cute talaga nitong batang to hahahaha.

"Well kung tatanungin mo eomma mo at appa mo miski yung mga tita at tito mo alam nila na magka away kami dati ng tito mo. Hate na hate talaga namin ang isa't isa dati dahil binubully niya ako kasama niya yung ex girlfriend niyang mukhang hipon"

"Tita bakit po mukhang hipon?"

"Ahh basta baby mukha siyang hipon hehehe"

"Ahh sige po continue niyo na po"

"So yun nga palagi niya akong binubully hanggang isang araw pinatawag kami ng mga magulang namin kasi magkakaibogan mga lolo at lola mo kaya ayun pumunta kami. Pero hindi namin alam na siya pala yung makikita ko dun ganun din sa kanya. Kaya nung nakita ko I was so pissed kasi bakit kailan ko pa makita mukha niya. Bigla naman nag announce parent's namin na ia-arrange marriage daw kami sa isat't isa I was shocked,pissed and sad that time,actually mixed emotions yung naramdaman ko nung day na yun. Pumayag na lang din kami. Kasi ayaw namin ma disappoint parent's namin. Actually hindi talaga kami kinasal we just signed a marriage contract para lang mapatunyan na nag agree kami."

"So tita ngayon lang po talaga kayo ikakasal?" Tanong sa akin ni Yoonji kaya tumango ako at ngumiti.

"Kinabukasan lumipat na agad ako sa bahay ng tito mo dahil may sarili siyang bahay at sabi din ng parent's niya at parent's ko. Naalala ko pa nga nun sabi ng tito mo nung sinundo niya ako wag daw ipaalam sa iba kundi lagot daw ako sa kanya tapos sabi ko la akong paki alam dahil bad trip ako nung araw na yun hehe. Pagkarating naman namin sa bahay inayos ko na agad yung gamit ko tapos nag pahinga din agad kasi pagod na pagod ako. Tapos bigla naman akong tinawag ng tito mo dahil may sasabihin daw siya kaya bumaba ako."

"Dito na po sinabi ni tito na papuntahin sila eomma at appa?" Tanong ni Yoonji sa akin habang nakangiti ng gummy smile. Tumango naman ako.

"Pano mo nalaman?" Tanong ko sa kanya. "Sinabi po kasi sa akin ni eomma hehehe" nakakawala talaga ng pagod yung ngiti ni Yoonji.

"So yun nga pinatawag sila eomma at appa mo dahil malungkot daw kapag kaming dalawa lang kasi sobrang laki ng bahay ng tito mo. Araw araw kong nakakasama tito mo at araw araw ko din nakikita yung ibang side ng tito mo. Yung side kung saan ako na inlove sa kanya. Di ko namalayan na nahuhulog na pala ako sakanya. Isang araw habang nag mamall kami ng mga tita at tito mo nakita ko yung boy bestfriend ko dati after nun palagi na kami nag hahang out at simula din dun naging cold yung tito mo sa akin. Syempre ako naman nasasaktan kaya lalo akong nasama sa bestfriend ko. Hanggang isang araw nag confess yung tito mo na mahal niya daw ako tapos di niya na daw kaya na makita kong kasama yung best friend ko dahil nag seselos siya tapos tinanong niya ako kung pwede bang maging girlfriend niya ofcourse I said yes diba hindi na ako nagpabebe hehe. We fight pero na aayos din naman namin agad and that made our relationship stronger." Napa palak pak naman si Yoonji habang ngiting ngiti.

"Ang ganda naman po pala ng love story niyo ni tito parang sa drama mo yung love story niyo hehehe" sinignalan ko naman si Yoonji na lumapit sa akin kaya lumapait siya. Niyakap ko nmaan siya ng mahigpit.

"Ang cute cute mo talagang bata ka" sabi ko kaya lalo siyang napangiti kaya pinisil ko yung pisngi niya.

"Eomma kayo na po ba yung sunod?" Excited na tanong ni Yoonji kay unnie kaya tumango si unnie habang yakap yakap si Yoonji.

the unexpected | park jiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon