Jimin's POVPagkagising na pagkagising ko naramdaman ko agad ang pag sakit ulo ko. Naalala ko din ang sinabi sa akin ni Jina.
Kailangan kong gawin yun para maprotektahan ko sila Ianne. Naligo muna ako dahil amoy alak pa din ako,pagkatapos ko naman magbihis bumaba na ako.
Pagkababa ko naman nakatingin na agad sa akin sila hyung ng masama,napansin ko din na wala sila Jungkook.
"Morning yeobo" sabi ko at dapat yayakapin siya ng umiwas siya sa akin. "Dun na muna ako sa kwarto ko" sabi niya at umalis,siguro galit pa din siya sa akin dahil kagabi.
Hanggang ngayon tinitignan pa din ako nila hyung ng masama. "Tigilan niyo na yan" saway ni Dahyun,pero umirap lang si Taehyung.
"Siya naman may kasalanan eh" pabalang na sabi ni Tae.
"Sinong may kasalanan?" Tanong ko pero inirapan niya lang ulit ako.
"Gusto mo malaman?" Tanong sa akin ni Namjoon hyung kaya tumango ako.
"Well dahil sayo napuyat kami lahat lalo na si Ianne kaka intay sayo. Nakita ka pa namin na malapit ng matumba sa tapat ng pinto kagabi,at alam mo hindi namin alam kung bakit bigla na lang umakyat si Ianne na malapit ng umiyak,SINUKAHAN MO PA AKONG PANDAK KA" napatakip naman ako ng tenga ng biglang sumigaw si Jin hyung.
"Wala naman akong sinabi na intayin niya ako" sabi ko gamit ang malamig kong boses.
Wala akong choice kailangan kong magalit sila sa akin.
"Nag iisip ka ba? What do you expect boyfriend ka niya,malamang iintayin ka niya dahil nag aalala siya sayo" galit na sabi ni Taehyung sa akin.
Well to be honest nakakatakot din magalit si Tae pero kailangan ko muna siyang magalit.
"Makikipag break naman na ako sa kanya eh,tutal panakip butas lang naman siya ngayon dumating na si Jina,siya na ang mahal ko ulit ngayon"
Pagkasabi ko nun may narinig kaming nabagsak na babasagin kaya napatingin kami.
Nakita ko si Ianne na naiyak habng nasa harap niya pa din yung nabasag,gusto ko siyang puntahan,yakapin,halikan at sabihin na ok lang lahat.
Pero alam kong hindi ko dapat gawin yun dahil lalo siyang masasaktan.
Bigla na lang ako sinapak ni Taehyung kaya nagdugo ang ilong ko at sumakit ang panga ko.
"Nang dahil sayo malulungkot na naman siya!!!! DAHIL SAYO MA DEDPRESS NA NAMAN SIYA! Akala ko mapagkakatiwala ko siya sayo pero mali ako maling mali. Alam mo naman kung anong nangyari sa kanya dati diba?! Dahil ako mismong kapatid niya di ko siya na protektahan noon. Kaya ipinagkatiwala ko siya sayo. Pero ngayon di ko alam kung mapagkakatiwalan pa din kita" mangiyak-ngiyak na sabi ni Tae ngunit halata pa rin ang galit sa boses niya,pagkasabi niya nun umakyat na siya agad.
"Sundan ko lang po siya" sabi ni Dahyun at sinundan si Tae.
"Ano bang pumasok sa kokote mo at nakipag break ka kay Ianne? At sa monthsary niyo pa talaga?" Inis na sabi ni Yoongi hyung sa akin kaya napa yuko na lang ako.
"Hindi ko na kasi siya mahal" labag man sa puso ko pero wala akong nagagawa.
"Sayang lang yung regalo na ginawa niya para sayo halos mapaso siya dahil lang dyan sa regalo niya. Hindi mo pa nga ata alam na monthsary niyo eh. I guess si Ianne lang talaga yung nag dadala ng relasyon niyo" pagsesermon sa akin ni Jihyo noona at umakyat na kasama yung ibang noona.
"Oppa kung hahanap ka na lang ng pankip butas bakit si unnie pa? Madami na siyang napagdaanan at dumagdag ka pa doon. Ngayon na nga lang ulit naging masaya si unnie sinira mo pa. Sana pagsisihan mo yung desisyon mo" mariin na sabi sa akin ni Yeri,at umakyat na kasama sila Tzuyu.
"Hoseok,Namjoon,linisan niyo muna yan tsaka kayo sumunod sa amin. Jimin pumunta ka sa auditorium mag uusap tayo." Mariin na sabi ni Yoongi hyung kaya wala na akong choice kundi sundan sila.
Ianne's POV(before nung away)
Umakyat muna ako para kunin ang regalo ko kay Jimin dahil monthsary namin ngayon.
Malapit na ako sa kusina ng may narinig akong nag uusap.
"Makikipag break naman na ako sa kanya eh,tutal panakip butas lang naman siya ngayon dumating na si Jina,siya na ang mahal ko ulit ngayon"
biglang nang hina ang mga tuhod ko at nabitawan ko ang regalo ko sa kanya. Napa iyak na din ako,hindi ko naman inaasahan na panakip butang lang ako ni Jimin,dahil naramdaman ko ang pagmamahal niya sa akin.
Ng magtama ang tingin namin ni Jimin. Nakikita ko ang kalungkutan dito. Di ko na linansin yun at umakyat na sa guest room,at dun na ako napahagulgol. Nakatulog na din ako dahil aa sobrang pag iyak.
Dahyun's POV
Nang makita ko si Tae sa kwarto namin niyakap ko siya agad. Sinubson biya naman ang mukha niya sa leeg ko at umiyak doon.
"Wag ka nang umiyak" pagpapatahan ko sa kanya habang pinapat ang likod niya.
"Wala na kasi akong nagawang matino para sa kanya. Hindi ko siya na alagaan dati ng mabuti. Ngayon nasaktan na naman siya ulit" sabi niya at patuloy pa ding naiyak.
"Wag mong sabihin yan. Mabuting kuya ka sa kanila wala kang kulang sa kanila,kaya wag mong sisihin yan. At sure ako ginawa yun ni Jimin ng may rason. Kaya tumahan ka na" sabi ko kaya tumango siya pinunasan ko naman ang mga luha niya at nginitian siya.
"Magpahinga ka muna dyan" aakmang aalis na ako ng hawakan niya ang kamay ko.
"Tabihan mo ako" tumango na lamang ako at tumabi sa kanya sa kama.
Niyakap niya naman ako at maya maya ay naka tulog na din kami.
ⓔⓝⓓⓞⓕⓒⓗⓐⓟⓣⓔⓡ27
A/N
GUYSSS KINAKABHAN ANG OTOR NIYOOO. FIRST DAY KO NA BUKAS BILANG ISANG GRADE 8 STUDENT LAYK GUYZZ DI PA AKO READY,KINAKABAHAN AKO. Tsaka sana di ko siya maging kaklase,mahirap na. Isang update bago pumasok bukas HAHAHA. Pero sa totoo lang ayoko talaga pumasok,eh kung kaklase ko naman si Sanha why not diba? Baka nga kahit sabado at linggo pumasok ako eh HAHAHA. Pero yun nga, Don't forget to vote and comment,Thank you for reading💕Love you alll💕
-Yoon✨
BINABASA MO ANG
the unexpected | park jimin
Fanfiction"expect the unexpected." credits to the rightful owner of the images. book cover made by me start: 04/03/19 end: 06/13/20