⇨Chapter 47⇦

204 8 0
                                    

Ianne's POV

Sinundan namin agad si Laine para itanong kung anong nangyari sa knailang dalawa,nadatnan naman namin siyang naka tulala kaya tumabi kami sa kanya.

"Anong nangyari?" tanong ko sa kanya at napa yuko naman siya. "Alam na po nila eomma at ni Jungkook na may sakit ako" napa tingin naman kami sa kanya.

"Pano nila nalaman?" tanong naman ni Jihyo unnie. "Diba po umalis kami kanina kasi pinatawag kami nila eomma tapos nag sorry sila sa akin, tapos sabi nila ipapa-opera na daw nila ako tapos inarranged marriage din nila ako kay Jungkook" napa buntong hininga naman kami at sa wakas ay ok na sila.

Niyakap naman siya agad ni unnie. "Buti at okay na kayo nila eomma" ngumiti naman si laine. "Oo nga unnie eh, kala ko di na kami magkaka ayos" sabi niya at mas niyakap si unnie.

"Bakit nga pala naiyak si Jungkook?" umayos naman siya nang upo sa tanong ni Jeongyeon unnie.

"Sabi niya po kasi di daw siya maka paniwala na ganun siya sa akin. Eh sabi ko okay lang naman tas ayun nag drama na siya tas di niya ako pinansin." Naka-simangot niyang sabi.

Di naman halata na naiinis siya noh.

"Kami na bahala para kausapin ka niya" agad niya naman kaming niyakap.

"Thank you mga unniee,thank you sa inyong lahattt" masayang sabi niya at ngumiti kaya nginitian namin siya pabalik.

Meron talagang mga pangyayaring di natin inaasahan.

Jimin's POV

Andito kami sa baba at pinapakalma si Jungkook. Ngayon na lang kasi siya umiyak ulit ng grabe kaya pinapatahan na namin siya. Baka kung ano kasi mangyari dito eh.

"Ano ba kasi nangyari jusko" pang ilang tanong na ni Jin hyung at ngayon ay tumingin na siya pero natulo pa din ang luha niya.

"Sobra yung ginawa ko sa kanya mga hyung,siya yung sinisisi ko sa paghihiwalay namin pero para naman yun sa ikabubuti ko. Ganun pa yung ginawa ko sa kanya" lalo naman siyang naiyak,alam niya na pala.

"Si Laine ba tinutukoy mo?" napa tango naman siya sa tanong ni Namjoon hyung.

"Ano bang meron sa kanya?" napa lunok naman ako ng magsalita si Yoongi hyung. "Hindi niyo po ba alam?" May sakit po siya" tumingin naman sila sa akin at wala na din naman akong choice kundi sabihin sa kanila.

"Nung panahon po na girlfriend ko si Jina sinaktan ko siya nun. Dahil naniniwala ako sa mga kasinungalingan ni Jina. Nung isang gabi po nun na-aksidente siya at dun nang-galing ang sakit niya. Brain Anuerysm ang sakit niya kaya din po siya nauwi ng Pilipinas dahil npinapagamot siya ng step father namin yung tatay ni Sanha. Kaya nagalit din ako sa kanya dati kasi aksidente kong narinig usapan nila eomma na nagkaroon daw siya ng affair sa tatay ni Sanha kaya kambal po sila ni laine. Hindi ko po muna sinabi sa kay Laine nun kasi ayaw ko pong masaktan feelings niya, baka kasi isipin niya na kasalanan siya kaya mas pinili ko na lang na itago."

Tinignan ko naman ang reaksyon nila hyung at hindi pa ata nag sisink in to sa kanila. "Kambal?Sakit? Hanudaw?" di makapaniwalang saad ni Hoseok hyung kaya napa yuko ako.

"Sorry po at hindi ko sinabi sa inyo agad, ayaw po kasi ipasabi ni Laine." Mahinang sabi ko ngunit mukhang narinig pa din naman nila yun ng maayos.

"Naintindihan naman namin yun, pero ang tanong anong meron kila Jungkook." Napa tingin naman kami ulit kay Jungkook at tinignan niya lang din kami.

"So magtititigan lang kayo?"

ⓔⓝⓓⓞⓕⓒⓗⓐⓟⓣⓔⓡ47

A/N

So finally!! Nakapag update na ulit si authorrrr hehe. Sana suportahan niyo yung astro sa comeback nilaaaaa.Don't forget to comment and vote. Thank you for readingg💕 Love you all💕💕.
-Yoon

the unexpected | park jiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon