⇨Chapter 21⇦

359 18 0
                                    

Ianne's POV

Maaga akong gumising ngayon dahil gusto ko lang HAHA. Ginawa ko muna ang Morning Routine ko bago ako bumaba para makapag luto.

Pagkababa ko naman nakita ko na sila unnie na nag luluto.

"Goodmorning unnies" bati ko sa kanila at tumulong sa pagluluto. "Goodmorning din" bati nila pabalik at nginitian ako.

"Himala ata maaga kayong nagising ngayon" sabi ko sa kanila. "Trip namin maaga gumising ngayon eh tsaka tulog na tulog sila eh" sabi naman ni Nayeon unnie.

"Ikaw bakit ang aga mong nagising?" Tanong ni Chaeyoung unnie sa akin. "Trip ko lang din hehe,tsaka gusto ko din sana ipagluto si Jimin" napa yieee naman sila sa sinabi ko.

"Para sa boyfriend niyo din naman yan eh YIEEE" namula naman ang mukha nila unnie.

"Hirap talaga maging single" sabi ni Tzuyu at nag walling. "Andrama mo for sure ang daming nang ligaw sayo pero crush na crush mo si Kim Mingyu" sabi ni Yeri kaya namula ang mukha ni Tzuyu.

"Enebe weg me ngeng enehen si bebe Mingyu ko palibhasa di ka pinapansin ni Kim Yugyeom eh" sabi ni Tzuyu habang binebelatan si Yeri. At dapat namang hahampasin ni Yeri si Tzuyu ng pigilan sila ni Jeongyeon unnie.

"Yahh tama na yan,parehas lang kayong single at hindi crush ng crush niyo" yess namernn si unnie may lablayp na ata to eh.

"May lablayp ka na ata unnie eh" pang aasar nila Yeri pero inirapan lang sila ni unnie at umalis na.

"Gisingin niyo na sila dun kung mag aaway lang kayo" sabi ni Jihyo unnie kaya umakyat kaming maknae line.

Pagkapasok naman namin sa kwarto nila lahat sila tulog na tulog. Gising kami ng gisig sa kanila kaya la effect.

Lumabas naman kami at may naisip ako na magandang idea *insert evil laugh*

"Psttt... Guyseu hehehe. May naisip ako prank natin sila" sabi ko napa ngiti naman sila. "Anong prank?" Tanong ni Dahyun unnie.

"Ayaw kasi nila gumising diba. Kaya ang sasabihin nila Yeri lumayas kami kasi may nakita kami sa internet na may kasama silang babae HAHAHA. Ito oh artificial tears kayo na bahala sa acting" sabi ko at inabot sa kanila napa ngiti naman sila sa sinabi ko.

Hindi ko din alam kung saan nanggaling yung artificial tears hihe.

Pumwesto naman na sila at nag simula na mag acting.

"Oppa,lumayas na sila unnie meron daw kasi silang nakita na may kasama kayong ibang babae" sabi ni Yeri at naiyak.

Nagising naman bigla sila kuya at mukhang natataranta. Nagtatago kami sa closet room nila at vinivideo ko din sila hihe.

At ayun natutulog pa din si Jungkook,habang naka taklob ng kumot.

"Bakit di niyo sila pinigilan?!" Tarantang tanong ni Jin oppa. "Kami mag aadjust mga oppa?" Tanong naman ni Tzuyu kaya natawa kami ni unnie at halatang natatawa na din sila Chaeyoung unnie.

"Oppa bilisan niyo na" sabi ni Chaeyoung unnie kaya nag madaling bumaba sila oppa dahan dahan naman kaming sumunod sa kanila.

Nagulat naman sila ng makita nila sila unnie na nagluluto. Tumakbo naman sila papalapit at niyakap sila. At ayun si Jeongyeon,Mina unnie nasa isang gilid.

"Wag niyo kaming iiwan" sabay sabay nilang sabi maliban kay oppa at Jimin na naiyak HAHAHA.

"Iiwan? Nagluluto lang kami saan naman kami pupunta?" Naging expressionless naman ang mukha nila kuya HAHA.

the unexpected | park jiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon