⇨Chapter 23⇦

289 17 1
                                    


Jimin's POV

Nakita ko dito yung mga regalo na binigay ni Jungkook kay Laine dati.

At yung paborito nilang hoodie dati.

Mahal na mahal niya talaga si Jungkook. Dapat kasi itatapon na ni Jungkook lahat ng mga ito pero kinuha na lang ni Laine kasi sayang naman daw.

Pero ang pinaka iniingat-ingatan ni Laine ay yung diary nilang dalawa pati yung sing sing at necklace na binigay nila sa isa't isa.

May mga picture din nila dito na naka dikit sa pader. Kaya naman pala ayaw niya ipakita ito kay Jungkook. Sana sabihin niya na lang kay Jungkook yung nararamdaman niya para di na siya nasasaktan.

Ni lock ko na ang kwarto at pumunta na ulit kila Ianne.

Nakita ko naman silana nag babasa at nag lalaro habang si Laine nagbabasa pero wala pa atang nakaka pansin sa kanya. Pumunta naman ako sa tabi ni Ianne at niyakap siya.

"Saan ka galing?" Tanong niya sa akin habang pinaglalaruan yung buhok ko.

"May tinignan lang ako saglit sa baba" sabi ko sa kanya. Nag patuloy naman siyang mag basa habang ako naman ay nakahiga lang sa lap niya.

Infairness hindi maingay sila hyung maglaro seryosong seryoso sila.

Maya maya naman ay may biglang nag salita. "Nu bayan,papaasahin tapos iiwan din naman pala" napatingin naman ako kila noona pero hindi daw sila yung nag salita.

Napatingin din naman ako kila hyung pero hindi din daw sila. "Momo dito ka sa tabi ko natatakot ako" sabi ni Hoseok hyubg kaya lumapit sa kanya si Momo noona.

"Hay nako Hoseok lalaki ka ba talaga?" Naiinis na tanong ni noona sa kanya.

"Hindi yan lalaki kabayo yan" sabi ni Yoongi hyung at tumawa,pero nabawi yun ng pingutin ni Nayeon noona yung tenga niya,kaya medyo napatawa kami.

"Ikaw kakagising mo lang nang aasar ka kaagad" sabi ni noona kaya nag sorry si hyung.

"Under ka pala hyung eh" pang aasar ni Taehyung kaya sinamaan siya ng tingin ni hyung.

"Nawawala na naman tayo sa topic,sino yung nag salita kanina?" Tanong ni Jihyo noona kaya napa ewan kami.

May narinig naman kaming tawa na ng gagaling sa may higaan. Kaya tinignan ni Jungkook at nakitang nag cecellphone si Laine.

"Ikaw kakagising mo lang cellphone ka agad" pangaral niJungkook pero nginitian lang siya ni Laine. "Hehehe sorna" sabi niya at umupo.

Ianne's POV

Nandito pa din kami sa kwarto ni Laine naka tambay lang kami dito.

Lahat ng jowa magkakatabi tapos mga sigle nasa gilid HAHAHA. "Ayoko na dito masyadong PDA" pagmamaktol ni Tzuyu kaya napatawa kami.

"Hehe unnie tulungan kita kay Mingyu gusto mo?" Tanong ni Yeri kaya napangiti si Tzuyu.

"Enebe kenekeleg eke hihihi" pagpapabebe ni Tzuyu kaya binatukan siya ni Jeongyeon unnie.

"Ikaw ang lakas ng tama mo kay Mingyu tapos pag sinaktan ka iiyak ka" pangaral ni unnie kaya na pa pout si Tzuyu.

"Ganyan naman talaga unnie eh,kapag magmamahal ka dapat handa kang masaktan" pag huhugot ko.

"Ikaw yeobo andito naman na ako eh wag ka ng mag hugot diyan" sabi ni Jimin at niyakap ako.

"Hay nako ayan na naman sa PDA" sabi ni Chaeyoung. "Hindi kayo nag sabi may ampalaya pala tayong kasama dito" pagpaparinig ni Jin oppa kaya sinamaansiya ng tingin nila Mina unnie.

"Hirap maging single beh" sabi ni Tzuyu kay Yeri napa tango naman si Yeri at nagyakapan sila.

"Unnie~" sabi ni Mina unnie at niyakap si Jeongyeon unnie. Napa layo naman si unnie sa kanya.

"Jemen" tawag ko kay Jimin kaya napatingin siya sa akin. "Wae?" Tanong niya kaya napa ngiti ako.

"Wala lang hehe" napatawa naman siya sa sinabi ko,luh anong nakakatawa dun.

"Baliw ka ba anong nakakatawa dun" tanong ko sa kanya kaya nginitian niya lang ako. "Oo baliw,baliw na baliw sayo" napa yieee naman sila oppa. "Landi mong pandak ka" sabi ko at hinampas siya.

"Ano tambay lang tayo dito?" Napa tango naman kami sa sinabi ni Jihyo noona.

"Taehyung anong bagay sa akin itong dress o yung jeans at crop top?" Tanong ni Dahyun unnie kaya napangiti si oppa. Alam niyo sa family namin mahilig kaming ngumiti HAHA.

"Ako yung bagay sayo" sabi ni oppa kaya namula si unnie. "Enebe taehyeng weg ke nge kenekeleg eke" at nagyakapan napo sila.

"Ayoko na talaga dito na susuffocate na ako" pag iinarte na naman ni Tzuyu. "Irereto nga kita kay Mingyu chinachat ko na nga eh" sabi ni Yeri at pinakita ang chat nila ni Mingyu.

"Hoy wag mo siyang ichat mamaya kayo pang dalawa ang madevelop sa isa't isa" napa facepalm  naman si Yeri sa sinabi no Tzuyu hindi at alam ni Tzuyu eh.

"Pinsan namin siya" napa tingin naman siya kay Yeri. "Ay talaga ba? Sige tuloy mo lang yan ha pag butihin mo,hehe tenchuuu" sabi ni Tzuyu at niyakap si Yeri.

"Libre mo ko ha" napa tango na lang si Tzuyu.

"Mall na lang tayo" suggest ni Laine kaya tumango kami. "Mag ayos na po kayo,tsaka baka naman may naka gucci pa na suot ha,sa mall lang tayo pupunta" napa busangot namn si oppa sa sinabi ni Laine kaya natawa ako.

Pumunta na kami sa sarili naming mga kwarto at nag simula ng mag ayos.

ⓔⓝⓓⓞⓕⓒⓗⓐⓟⓣⓔⓡ23

A/N
Late update na naman ako hehehe. Dapat kagabi talagaako may uud kaso tinamad ako hehe sorna. Dedicated nga pala itong chapter na ito kay chiminiejoonie hehe thank you po sa votes. Yun nga guys malapit na tayong mag 1k reads pero medyo malayo pa basta ok na yun HAHAHA. Don't forget to vote and comment. Thank you for reading💕. Love you alllll💕
-Yoon✨

the unexpected | park jiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon