Ianne's POVPagkasigaw ni Nayeon unnie kanina, nanood na kami ulit. Maya maya naman ay may narinig kaming sigaw sa baba.
"LAYOOOOO!!!"
Bumaba naman kami agad para tignan kung sino yung sumigaw. Pagkapunta namin sa likod ng bahay nakita ko sila Jimin na puro may pantal at nagkakamot.
"Jusqqq anyare sa inyo?" Tanong ni Jeongyeon unnie sa kanila.
"Tutulungan namin dapat si Yoongi kumuha ng mangga kaso natabig ni Yoongi yung bahay ng bubuyog kaya hinabol kami" sabi ni Jin oppa habang nagkakamot.
"Yeri,Tzuyu ayusin niyo yung swimming pool" utos ko sa kanilang dalawa kaya pumunta na agad sila sa swimming pool.
"Laine at Chaeyoung iconnect niyo yung heater dun sa nilalabasan ng tubig sa swimming pool" utos ko naman kila Laine kaya ginawa na nila.
"Sana unnie suot mo yung pang protekta para sa mga bubuyog tapos ispryan niyo sila,Jihyo unnie,Jeongyeon unnie tulungan niyo na lang din si Sana unnie" sabi ko sa kanila.
"Nayeon unnie dun upo ka na lang muna dun sa may upuan para di ka mapagod" tumango na lamang si unnie at umupo.
"Mina unnie at Momo unnie kuha kayo ng mga cream tapos Dahyun unnie tayo sa mga tuwalya" pagkasabi ko nun ay umakyat na kami agad para kunin yung nga gagamitin.
"15 minutes later"
Nakuha na namin lahat ng gagamitin nila kuya at hinanda na sa tabi ng swimming pool.
"Kailangan ba mainit na tubig gamitin?" Narinig kong tanong ULIT ni Jin oppa kay Sana unnie,oo ulit dahil kanina pa tanong ng tanong si oppa.
"Oo nga para di ka na mangati,Tsaka hahaluan naman yun ng malamig eh" naka ilang sabi na din ni Sana unnie.
Chineck ko na yung tubig sa swimming pool at medyo maligamgam na ito.
Pagkasabi ko sa kanila kaya bigla silang tumalon sa swimming pool kaya ang ending nabasa kami as in basang basa.
"Yawa kayo" inis kong sabi sa kanila at kumuha ng extrang towel.
"Bahala kayo dyan" sabi ni Sana unnie at pumasok kaya pumasok na din kami.
Nilock naman ni Jeongyeon unnie yung sliding door papuntang likod ng bahah ng di alam nila Jimin,buti nga sa kanila bwiset.
"Palit muna tayo tsaka manood ulit" sabi ni Jihyo unnie kaya umakyat muna kami para magpalit ng damit.
Jimin's POV
"Hyung dapat pala di natin tnawanan sila Ianne" sabi ko kila hyung.
"Baka mamaya may gawing masama yung mga yun" sabi naman ni Taehyung.
"Si Nayeon lang ang kilala kong ganun" biglang singit naman ni Yoongi hyung.
"Halos lahat naman ng girlfriend natin anaconda eh" napa sang ayon naman kami lahat sa sinabi ni Jin hyung.
"Tama ka dyan Jin hyung ramdam na ramdam ko yun" Oa na sabi ni Hoseok hyung kaya inirapan lang siya ni Jin hyung.
"Mas malala akin sa bath tub ako pinatulog" sabi ko sa kanila.
"Kwento niyo nga yung nga ganyang experiences niyo" biglang sabi ni Yoongi hyung kaya nauna si Jin hyung mag kwento.
"Nung inasar ko siya kinuha niya yung limited editon ng Mario kong laruan tapos sabi niya babasagin niya daw yun" sabi ni Jin hyung.
"Binasag niya?" Biglang tanong ni Yoongi hyung pero nag hindi si Jin hyung.
"Ako naman,nung ginigising ko si Nayeon katulad ko ayaw niya din maistorbo sa tulog nung ginising ko siya sabi niya kukunin niya daw lahat ng kumamon ko na stuffed toy tapos itatapon niya" sabi ni Yoongi hyung.
"Si Momo naman pinapanood ako ng nakakatakot na palabas mag isa sa madilim na kwarto" sabi ni Hoseok hyung at parang naaalala pa yung nangyari sa kanya.
"Si Jihyo di niya ako pinansin ng isang linggo dahil nasira ko make up niya" sabi ni Namjoon hyung as expected pag nagalit sa kanya si noona nasira niya yung gamit ni noona.
"Ako naman di niya ako pinansin ng 2 weeks dahil inaasar ko siya ng alien" sabi ni Taehyung,"Syempre maiinis yun sayo sa tingin mo pag sinabihan kita ng ganun matutuwa ka?" Tanong sa kanya ni Yoongi hyung. "Syempre hehe" sabi ni Taehyung.
"Alam mo kung hindi ka lang cute binalibag na kita" sabi ni Jin hyubg kaya nginitian lang siya ni Tae ng pa box.
"Si Yein-" biglang naputol yung sasabihin ni Jungkook ng sumingit si Jin hyung.
"Hindi namin kailangan marinig kung ano mang tungkol dyan sa babaeng yan dahil wala kami paki alam sa kanya. Si Laine ang gusto namin" napairap naman si Jungkook sa sinabi ni hyung.
"Pwede mo naman sabihin hyung na si Laine diba? Dami mo pang sinabi eh ehem back to the topic si Laine di naman kasi nagagalit sa akin yun eh, nung kinukuhaan ko lang siya ng pagkain di niya ako pinansin ng dalawang oras" sabi ni Jungkook.
"Di talaga kaya magalit ni Laine ng matagal" sabi ko sa kanila kaya sumang ayon naman sila. Pagkatapos nun ay nag kwentuhan pa kami.
"30 minutes later"
Nag punas na kami nila hyung ng katawan at papasok na dapat ng di mabuksan ni Jin hyung yung pinto.
"Sana! Buksan mo yung pinto" sabi ni Jin hyung kaya lumapit si noona at binuksan ang pinto.
"Mag bihis na kayo at may itatanong ako sa inyong pito" bungad bigla ni Nayeon noona sa amin kaya umakyat kami at nag bihis agad.
Pagkababa naman namin nakita namin si noona na naka upo at naka crossed arms at nakataas ang isang kilay.
"Bakit niyo sila pinagtawanan?" Tanong ni noona habang nakatass ang isang kilay,nakaktakot si noona ngayon help guyzz.
"Ka-kasi na-na basa si-sila" lakas pala ng epekto ni noona kay Yoongi hyung HAHAHA.
"Bakit sila nabasa?" Tanong ulit sa amin ni noona kaya napa yuko kami.
"Ka-kasi tu-tumalon ka-kami" ganun din kay Jin hyung HAHAHA.
"Alam niyo ba na pwede silang magkasakit dahil dun? Pwede silang magkaubo at magka sipon dahil basang basa sila kanina. At ako ang responsable sa kanila dahil ako ang pinakamtanda. Lalo na kayo Taehyung at Jimin alam niyong sakitin mga kapatid niyo diba? Mag sorry kayong lahat sa kanila. Yoongi kakausapin kita" sabi sa min ni noona kaya pumunta kami kila Ianne pero si Yoongi hyung sumunod muna kay noona.
"Sorry/Sorry po" sabay sabay naming sabi at yumuko.
"Forgiven,umupo na kayo at kakain na" sabi ni Jeongyeon noona kaya sumunod na kami.
Pagkatapos namin kumain at maglinis natulog na din kami agad.
ⓔⓝⓓⓞⓕⓒⓗⓐⓟⓣⓔⓡ36
A/N
Hi guyzzzz buhay pa naman si otor after halos dalawang linggo na walang update. Sobrang busy kasi sa school eh kakatapos lang din ng exam namin at dissappointed ako sa results ng exam ko ngayon dahil mababa ang score ko pero syempre di ako papatalo pag bubutihin ko ang pag aaral ko sa susunod na exam para makasama si otor sa qualifiers. Try ko ulit mag ud bukas or kung kailan ako magkakaroon ng time. Sorry sa late ud guysss,Sana magustuhan niyo ang chapter na ito. Don't forget to vote and comment. Thank you for reading💕Love you allll💕
-Yoon✨
BINABASA MO ANG
the unexpected | park jimin
Fanfiction"expect the unexpected." credits to the rightful owner of the images. book cover made by me start: 04/03/19 end: 06/13/20