Ianne's POVMay picture na naka agaw pansin sa akin at yun ay picture ni Laine at Jungkook nung sila pa.
"Hindi ka pa rin nakakapag move on sa kanya?" Tanong ni Chaeyoung kay Laine kaya napayuko lang siya.
"Kung nahal mo siya bakit ginawa mo siyang bestfriend? Mas masasaktan ka lang niyan" sabi naman ni Mina unnie.
"Wala naman akong magagawa eh hanggang dun na lang ang tingin niya sa akin tsaka yun na lang ang paraan para makasama ko siya hangga't nabubuhay ako" sabi ni Laine kaya nagulat sila unnie.
Niyakap ko naman siya at duon na tumulo ang luha niya.
"Anong hangga't nabubuhay ka? Di ka naman mamamatay diba ano bang sinasabi mo nag aalala kami" nag aalalang sabi ni Sana unnie.
"May sakit ako mga unnie. Brain Anuerysm yun at malala na ito. Simula ng maaksidente ako nagkaroon na ako ng sakit na yan" sabi niya kaya medyo naiyak na din kami.
"Yahh,Laine parang nung isang araw lang ang sigla sigla mo tapos malalaman namin na may sakit ka pala" naiiyak na sabi ni Yeri kaya niyakap siya ni Laine.
"Wag ka na ngang umiyak ang panget mo" sabi ni Laine at medyo tumawa.
"Bakit di mo sa amin sinabi agad? Sana natulungan ka namin ng maaga" sabi ni Dahyun unnie sa kanya kaya napa iyak na naman siya.
"Eh unnie ayaw ko ng dag dagan problema niyo eh. Pabigat lang naman ako sa inyo" lalo naman namin siya yinakap dahil iyak na siya ng iyak.
"Pwede naamng operahan yan diba?" Tanong ko sa kanya.
"Pwede po pero onti lang ang tsansa na maka survive ako sa operation na yun dahil kahit isang mistake lang pwede akong mamatay" sabi niya kaya lalo kaming nalungkot.
"Simula ngayon aalagaan ka na namin mabuti,po-protektahan ka namin palagi at palaging tandaan mo mahal na mahal ka namin" sabi ni Jihyo unnie at nag yakapan kami lahat.
"U-unnie hi-hindi ako makahinga" nag panic naman kami sa sinabi ni Laine kaya hinanap namin ang inhaler niya.
"Yeri,Tzuyu unnie samahan niyo ako sa isang kwarto dun tayo ayoko makita to ni Jungkook" pagkasabi nun ni Laine inalalayan siya ni Yeri at Tzuyu habang patuloy kami sa paghahanap.
Naghanap na din kami sa isa pang kwarto ni Laine pero wala pa din kami nakita.
"U-unnie wa-wag niyo sasabihin kela oppa pero si Jimin oppa alam niya na" sabi ni Laine habang naka upo at nahihirapan pa din makahinga.
"Oo na mag pahinga ka na lang dyan wag mo munang isipin yung iba" sabi ni Nayeon unnie kaya tumango na lang siya.
Pagkababa naman namin sumigaw agad si Momo unnie. "Yung inhaler ni Laine na saan?!"
Tarantang tanong ni unnie kaya nag simula ng maghanap sila Jimin habang si Jungkook naman ay umakyat para tignan si Laine.
"Anong nangyari yeobo?" Tanong ni Jimin sa akin habang pinapa kalma ako.
"Nag heart to heart talk kami tapos nag iyakan kaya ayun" sabi ko kaya napatango si Jimin. Nagpatuloy naman ako sa paghahanap.
Jimin's POV
Tinignan ko naman sa Medicine kit namin kaya agad agad ko itong kinuha at ibinigay kay Laine na pinapakalma ni Jungkook.
"Ito na oh" sabi ko sa kanya at inabot agad agad niya naman ito kinuha at ginamit na. Maya maya ay umakyat na din sila Ianne at Hyung para icheck kung ok na si Laine.
"Ok na ba siya?" Tanong ni Namjoon hyung tumango naman ako.
Maya maya naman ay nakatulog na si Laine at kami nakatambay lang dito sa kwarto niya.
"Unnie wattpad tayo" sabi ni Tzuyu,tumango naman sila at sabay sabay na nilabas ang phone nila.
"Kailangan sabay sabay?" Tanong ni Jin hyung pero walang pumansin sa kanya, kaya napa irap naman siya at naglabas ng sariling phone.
"Hyung ML na lang tayo" suggest ni Jungkook kaya tumango na lang kami at naglaro.
At si Yoongi hyung naman tulog habang naka patong ang ulo niya sa lap ni Nayeon noona,edi silana yung sweet. Busy jowa ko eh. Well busy din naman ako kaya ok lang yan HAHAHA.
Maya maya naman ay nakita kong nagising si Laine pero nag "shh" lang siya kaya hindi alam nila hyung's at noona na gising na siya lumapit naman ako sa kanya at may inabot siya sa akin na light blue na susi.
"Oppa i lock mo yung kwarto sa tabi ng malaking aparador sa baba" bulong niya sa akin kaya tumango na lang ako.
Pagkapasok ko naman dito light blue ito na kwarto na may closet room na medyo naka bukas kaya nakita ko ang nasa loob nakita ko naman ang......
ⓔⓝⓓⓞⓕⓒⓗⓐⓟⓣⓔⓡ22
A/N
Late update na naman si otor hehehehe,peaceee. Medyo naging busy si otor dahil magpapasukan na naman :<<<< Di na ako makakapag update masyado pero try ko parin pag may free time ako basta para sa inyo hehez. Nagpalit din pala ako ng cover ng story sana magustuhan niyo. Don't forget to vote and comment,Thank you for reading💕Love you allll💕
-Yoon✨
BINABASA MO ANG
the unexpected | park jimin
Fanfiction"expect the unexpected." credits to the rightful owner of the images. book cover made by me start: 04/03/19 end: 06/13/20