Ianne's POV
Pagkagising ko inayos ko muna yung kama ko tapos ginawa ko ang morning routine ko dahil may pasik na naman ngayon back to reality na naman kami.
Habang nagaayos naman ako. Biglang pumasok si Yeri "Unnie!! Bilisan mo! May sasabihin pa si Jimin oppa sa atin." Sabi niya kaya tumango ako pagkatapos ko naman ay kinuha ko na ang gamit ko at bumaba na.
"Ayan na kumpleto na tayo ano yung sasabihin mo?" Sabi ni Jin oppa "Dapat wala pong makaka alam na inarrange marriage kami ni Ianne pero syempre magkakakasama na tayo ulit" sabi ni Jimin kaya tumango na lang kami. Sumakay na kami sa sasakyan namin at pumunta ng school.
Pagkababa namin sa van may biglang pumunta na grupo ng babae sa harapan namin. "Uhm... Bakit kayo nandito?" Naiilang na tanong ni Mina unnie.
"Diba kayo yung kaibigan ni Laine?" Tanong nung isang babae sa amin kaya napatingin kami sa kanya lalo na si Jimin.
"Kami nga bakit?" Tanong ni Chaeyoung. "Pwede ba paki sabihan yang kaibigan niyong malandi na wala siya karapatan na saktan si Jungkook oppa!" Sabi ng isang babae at aakmang lalapit na sana ako sa kanya ng pigilan ako ni Jimin.
"Sino ka ba para sabihan ng malandi ang kapatid ko? Wala ka ngang alam kung anong nangyari sa kanila at may gana kang sabihan yan sa harapan ko pa baka hindi mo alam kapatid ko ang sinasabihan mo ng malandi baka gusto mong ipa-kick out kita sa school na to?" Pananakot ni Jimin at halatang galit na galit na siya dahil namumula na yung mukha niya lalapit na sana si Jimin ng hawakan ko ang kamay niya kaya napatigil siya.
"Makasabi kayo ng malandi alam niyo ba anong nangyari sa kanya? Kung ilan na ang naging boyfriend niya? Desenteng tao si Laine hindi katulad niya kaya wag niyo siya itulad sa inyo na pumunta lang sa school para makipaglandian at pwede ba umalis na kayo sa harapan namin para kasi kayong mga basura na pakalat kalat eh pagkatapos gamitin itatapon na lang kung saan saan." Sabi ni Jihyo unnie kaya napaiyak yung mga babae at umalis na.
"Ang tapang ahh" sabi ni Namjoon oppa kaya nginitian siya ni Jihyo unnie. "Syempre sa akin ng mana si Jimin at Laine" sabi niya kaya napatingin sa kanya si Jimin.
"Bakit sa inyo noona?" Nagtatakang tanong ni jImin kay unnie. "Actually ako yung nawawala niyong kapatid. Tanda mo nung nasa park tayo nun magkakasama tayo nila Laine tapos umalis ka para puntahan sila eomma kaya kami natira ni Laine kaso bigla siyang umalis kaya sinundan ko siya pero di ko na siya nakita kasi ang bilis niya tumakbo hanggang sa nawala ako at may nakakita sa akin. Tapos nung highschool nakita ko kayo tapos pumunta ako kila eomma natuwa sila na nakita nila ako pero sabi ni la wag daw sasabihin sa inyo na nahanap na ako" sabi ni Jinyo unnie.
"Bakit kaya ayaw ipa sabi nila eomma?" Tanong ni Jimin. "Yun nga ang pinatataka ko eh lalo na daw kay Laine wag na wag daw sasabihin sa kanya. Tsaka Jimin sorry ha kung hindi ko kayo naprotektahan dati tsaka dahil sa akin nagkawatak watak tayo" sabi ni Jihyo unnie pero umiling si Jimin.
"Hindi ka dapat mag sorry noona hindi naman ikaw may kasalanan na nawala ka at hindi rin kasalanan ni Laine kaya wag niyong sisisihin sarili niyo" sabi ni Jimin habang nakangiti kaya nginitian din siya ni Jihyo unnie.
"Nag reunite na ulit sila!!!! Group hugggg" sabi ni Taehyung oppa kaya nagyakapan kami at alam niyo kung saan? Sa gitna ng daan kaya pinagtitinginan kami.
"Mga hyung at noona wag tayo dito pinagtitinginan tayo" sabi ni Jungkook kaya nagsimula na kaming maglakad papasok sa school.
"Babe!!!" May narinig naman kaming matinis na boses na na nakakainis kaya tinignan namin kung sino yun."Yein!" Sigaw ni Jungkook at nagyakapan sila. Nanlaki naman at ang mata nila unnie at oppa.
"Ikaw?!!" Tanong nila pero tinarayan lang sila ni Yein. "Aba aba tinatarayan mo ako ha?! Tinatarayan mo ako? Baka gusto mong patalsikin kita dito papunta sa lungga mo" sabi ni Jin oppa syempre di yan magpapatalo.
Lalapit na sana siya kay Yein ng hawakan siya ni Sana unnie kaya tumigil siya.
"Ako nga. Babe bakit mo kasama tong mga hampas lupang to?" Sabi niya habang nakakapit pa din kay Jungkook. "Hampas lupa?" Tanong ni Tzuyu habang tinitignan siya ng masama.
"Hampas lupa pala sinong kompanya kaya yung tumulong sa kompanya niyo nung na bankrupt?" Tanong ni Yeri sa kanya kaya nanahimik siya. "Wala man lang utang na loob" sabi ko kaya bigla siya umiyak.
Lah wala nga kaming ginagawa umiyak siya pakitang-tao masyado.
"Wala kayong karapatan na ganyanin ang girlfriend ko" sabi sa amin ni Jungkook at pinunasan ang PEKENG luha ni Yein.
Kaya napatingin kami sa kanya ng seryoso. "Sinisigaw sigawan mo na kami ngayon? Dahil dyan sa babaeng yan? Na hindi mo alam ang totoong ugali niya? Ang laki na talaga ng pinagbago mo Jungkook wag kang lalapit sa amin. Kapag iniwan ka niya babaeng yan" seryosong sabi ni Jin oppa at umalis na.
"Sana di mo pagsisihan desisyon mo" sabi ko at sumunod na. Pumunta naman kami sa rooftop ng school dahil nawalan na kami ng gana. Di rin naman kami ibabagasak kasi palaging matataas ang grades namin.
"After 3 hours"
"Nagugutom na ba kayo?" Tanong ni Momo unnie, "Basta pag pagkin ikaw nangunguna eh no" sabi ni Jeongyeon unnie kaya tinarayan siya ni Momo unnie.
"Bibili lang kami ng pagkain" sabi niSana unnie at sumama naman kami.
Jimin's POV
"30 minutes later"
"Ang tagal naman nila" sabi ni Hoseok hyung. Tamang tama naman at bunakas ang pinto akala namin sila Ianne pero isang Jungkook ang nakita naming naiyak hindi namin siya pinansin dahil disapponted pa din kami sa ginawa niya kanina sa amin.
"Hyung's..." Tawag sa amin ni Jungkook pero di pa rin namin siya pinansin.
Maya maya naman ay bigla siya lumuhod at lalong umiyak kaya pinuntahan siya ni Taehyung at pinatayo habang yakap[A/N: Mga Taekook shippers labass wooo]
"Alam mo kahit na disappoint ako sa ginawa mo kanina di pa dib kita matitiis kasi parang kapatid na din kita eh" sabi ni Taehyung sa kanya kaya napayuko siya.
"Jungkook lika na dito" sabi ni Jin hyung kaya pumunta sa kanya si Jungkook at niyakap siya. Si Jin hyung talaga ang eomma ng grupo namin . "Sorry mga hyung" sabi ni Jungkook kaya nag group hug kami.
Maya maya naman ay bumukas ang pinto at pmasok sila Ianne at kasunod ni Yein. Nagulat kami sa sinabi nila Ianne sa kanya.
ⓔⓝⓓⓞⓕⓒⓗⓐⓟⓣⓔⓡ10
A/N
Yun nga sorry na naman at late nakapag update si author palahi na lang ako late nakakapag update sornaa. Yun nga sana magustuhan niyo. Don't forget to vote,Thank you for reading, Love you alllll💕
-Yoon✨
BINABASA MO ANG
the unexpected | park jimin
Fanfiction"expect the unexpected." credits to the rightful owner of the images. book cover made by me start: 04/03/19 end: 06/13/20