Ianne's POV
Pag kadating ko sa bahay nagulat ako dahil nakita ko dun sila unnie at nagulat din ako sa ginawa nila.
"IANNEE!!!!" Sigaw ni Dahyun unnie at bigla akonh niyakap ganun din sila unnie. "Napaka childish niyo mga unnie" sabi ng maknae line pero tinarayan lang sila nila unnie kaya natawa ako.
"Parang di tayo nagkita kanina" sabi ko kaya napasimangot sila, "Di bagay sa inyo nakaganyan unnie mukha kayong palaka HAHAHAHA" sabi ni Tzuyu kaya pinaghahampas siya nila unnie.
"Mga unnie may sasabihin ako sa inyo" sabi ko kaya napatigil sila at naging seryoso,yan ang anaguatuhan ko kila unnie alam nila kung kailan maging seryoso at kung kailan ang pagsasaya. Umupo naman kami sa sahig ng pabilog at huminga muna ako ng malalim bago magsalita.
"Mga unnie kasal na ako" sabi ko kaya nanlaki ang nga mata nila,"ANO?!" Sabay sabay nilang sabi kaya napatakip ako ng tenga ko. "Paano? Saan? Kailan? Kanino?" Sunod sunod na tanong ni Nayeon unnie.
"Hinay hinay lang unnie mahina ang kalaban" sabi ko kaya medyo kumalma siya. "Parang kaninang magkakasama tayo single ka tapos pagkabalik mo kasal ka na?" Nagtatakang tanong ni Sana unnie, "Arranged Marriage kasi unnie" sabi ko kaya napatango siya.
"May wedding kanina?" Tanung ni Jeongyeon unnie pero umiling ako, "May pina sign lang sa amin na papel" sabi ko kaya napahinga naman sila ng malalim.
"Pero napakabata mo naman ata para ma arranged marriage" sabi ni Momo unnie ayie concerned HAHAHA charot.
"Wala akong nagagawa di naman pwede si Yeri kasi mas bata siya sa akin,si kuya ewan ko ayaw niya ata eh ako na lang yung pagasa kaya wala na akong nagawa kahit ayaw ko" sabi ko.
"Kanina pa tayo nagkwekwentuhan di pa namin kilala kung sino asawa mo" sabi ni Jihyo unnie nainis naman ako sa word na"ASAWA", "Kaya nga sino nga ba?" Tanung ni Mina unnie.
"Patapusin niyo muna ako unnie" sabi ko kaya natahimik sila, " Si Park Jimin ang napangasawa ko" bigala naman nahing akward at hindi pa ata naproproseso sa utak nila, "Asawa niya si Park Jimin" sabi ni Dahyun unnie "Na kaaway niya" sabi naman ni Chaeyoung.
"Na nang bubully sa kanya" sabi ni Tzuyu " Na kapatid ni Laine"pag tapos ni Yeri at lahat naman sila napatingin sa akin. "ANAK NG PITONG PU'T PUTING PANDAK SIYA NAPANGASAWA MO?!" Malakas na tanung ni Nayeon unnie minsan tinatanung ko din sa sarili ko kung bakit napagkalakas ng boses ni unnie.
"Oo nga unnie paulit-ulit?" Tanung ko sa kanya, "Nasabi mo na ba sa oppa mo?" Tanung ni Dahyun unnie basta pag dating kay Kuya siya talaga nangunguna eh.
"Basta pag dating kay Taehyung ikaw nangunguna eh, nako nako Kim Dahyun umayos ka ha" sabi ni Jeongyeon unnie sa kanya. "Nasabi naman na ata ni pandak yun sa kanya at dun na din pala ako titira sa bahay ni Jimin" sabi ko ng may biglang nagsalita.
"Iiwan mo na ako unnie?" Tanung sa akin ni Yeri kaya napataray ako "Gaga hindi kita iiwan dadalaw dalawin kita dito at kunh wede itatanong ko kay pandak kung pwede sumama.sa akin bukas" sabi ko,sa kanya at bigla naman ako niyakap.
Maya maya ay umuwi na din sila unnie samantalang ako nag iimpake ng nga gamit ko dahil nga dun na ako titira sa "mansion ni pandak". Pagkatapos ko naman magimpake natulog na ako agad para may energy ako bukas.
"Time Skip"
Binababa ko na ang lahat ng gamit ko at iniintay ko na lang si Jimin. Napagkabagal talaga nun ni pandak. [A/N: makasabi ng pandak eh magka height lang kayo] Edi waw author manahimik ka na lang dyan. Maya maya naman ay tinawag ako ni eomma sa baba. "Ianne andito na si Jimin" sabi ni eomma habang pababa naman ako nag paalam si Yeri at niyakap ko naman siya.
Pagkatapos malagay ang mga gamit ko sa kotse niya sumakay na kami agad at nagsimula na siyang mag maneho. Binalot naman ng akward silence ang sasakyan niya. May sinabi naman siya na ikinainis ko.
ⓔⓝⓓⓞⓕⓒⓗⓐⓟⓣⓔⓡ5
A/N
Sorry sa late update may pinagdadaanan si author eh kaya dapat pag may problema kayo sabihin niyo hindi yung sinsarili niyo lang kasi lalo lang kayong mahihirapan kaya kung may mga problema man kayo na hindi niyo kaya sabihin sa family niyo sabihin niyo sa mga kaibigan niyo para matulungan nila ikaw. Thank you for readingg💕 Love you all. Don't forget to vote. Love you all ulit💕💕
-Yoon✨
BINABASA MO ANG
the unexpected | park jimin
Fanfiction"expect the unexpected." credits to the rightful owner of the images. book cover made by me start: 04/03/19 end: 06/13/20