⇨Chapter 44⇦

200 8 0
                                    

[A/N: play niyo yung spring day para mas dama]

Ianne's POV

This is it. Ikakasal na ako kay Jimin the love of my life na kahit kailanman ay di na tatangkad. Kasama ko na ngayon sila oppa at Yeri dahil nalate ang flight nila eomma kaya baka sa reception pa sila makadating.

Nandito na ako sa may labas ng simbahan at nag aantay dahil napasok pa ang nga bestman at bridesmaid. At sa totoo lang kinakabahan talaga ako.

Naramdaman ko namang hinawakan ni oppa ang kamay ko at nginitian ako. "Huwag kang kabahan di ka naman tatakasan ni pandak" napatawa naman ako sa sinabi ni oppa.

"Thank you oppa ha" pagpapasalamat ko sa kanya at nginitian niya naman ako.

"Ma'am ready na po ba kayo?" pagtawag sa akin ni kuyang taga bukas ng pinto kaya tumango ako at ngumiti. Humawak na ako sa braso nila oppa at Yeri at saka ngumiti ulit.

Author's POV

Binuksan na ang pinto ng simbahan at agad na tinignan nila ang isa't isa. Halos maluha sila dahil hindi nila inaakala na aabot sila sa punto na ito.

Dahan dahang naglalakad si Ianne patungo sa altar habang si Jimin ay patuloy na naka tingin sa kanya habang nakangiti. Swerte nga naman ni pandak.

Nang makarating  na si Ianne sa altar iniabot na ni Taehyung ang kamay ni Ianne kay Jimin at hinalikan niya naman ito ng dahan dahan.

"Ang ganda naman ng magiging asawa ko" ngiting ngiti na sabi ni Jimin kay Ianne. "Nako ang pogi din ng minion ko" natatawang sabi niya kay Jimin.

"Nako excited na si Jimin sa honeymoon HAHAHA" napatingin naman silang dalawa kay Hoseok kaya napa iling na lamang sila. "Di ka tatahimik?" Tanong sa kanya ng asawa niya kaya agad siyang tumahimik.

"Wag niyo na lang po sila pansinin,start na po tayo" sabi ni Jimin sa pari kaya tumango din si Ianne.

"We are gathered here in sight of God and theses witness to unite Kim Ianne and Park Jimin in holy matrimony as followers of Jesus Christ. They believed that God created marriage in Genesis it says it is not good for a man to be alone. I will make a partner that is suitable for him" dahan dahan na sabi ng pari at saka pinaupo ang congregation o bisita.

"Who presents this woman and this man to be married to each other?"

"WE DO!!!" Sabi ng tropa nila.

"I charge you both as you stand in God's presence to remember that love and loyalty alone will serve the foundations of a happy and enduring home. If the solemn vows which you are about to makr are kept permanently and if you steadfastly seek to the will of your Heavenly Father, your life will be full of peace and joy, and the home which you are establishing will abide through every change."

Jimin's POV

"Park Jimin will you have Kim Ianne to be your wife,to live together as friend and mate. Will you love her as a person and respect her as an equal sharing joy as well as sorrow. Triumph as well as defeat. And keep her by your side for as long as you both shall live?"

"I do" pag sagot ko sa tanong ng pari at nginitian si Ianne.

Ianne's POV

"Kim Ianne will you have Park Jimin to be your husband,to live together as friend and mate. Will you love her as a person and respect her as an equal sharing joy as well as sorrow. Triumph as well as defeat. And keep her by your side for as long as you both shall live?"

the unexpected | park jiminTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon