Ianne's POV
Nanlaki ang mga mata ko ng marinig ko ang pangalan ng bago naming kaklase.
"Hello! I'm Park Laine and I'm 17 years old, I hope we can be friends kahit isang araw lang hehe" sabi niya at ngumiti sa mga kaklase namin.
"LAINE!!!!" Sigaw namin at niyakap siya ng mahigpit. "Unnie's di ako makahinga" sabi niya kaya binitawan na namin siya."Miss na miss ka namin" sabi ni Yeri at muli siyang niyakap, "Namiss ko din kayo unnie's" sabi niya at nginitian kami. "Oppa wala ba akong matatanggap na yakap?" Tanung niya kay Jimin ngunit di ito nagsalita kaya ngumiti lamang si laine ng malungkot.
"Tama na yang drama niyo,Laine dun ka na lang umupo sa tabi ni Jungkook,Jungkook itaas mo kamay mo" sabi ng teacher namin kaya tinaas ni Jungkook ang kamay niya at pununta na si Laine sa upuan niya.
May history silang dalawa kaya medyo hindi sila nagpapansinan. Nag simula naman na ang lesson kaso wala akong gana makinig kaya nag drawing lang ako.
"Time Skip"
"Hay salamat tapos na ang boring na lesson" panimula ni Sana unnie kaya natawa kami. "Tara na sa canteen at nagugutom na ako" sabi ni Momo unnie,at sinagot naman siya ni Jeongyeon unnie.
"Kahit kailan talaga ang pg mo" sabi ni Jeongyeon unnie kaya inirapan lang siya ni Momo unnie.
Pumunta naman na kami ng canteen at nag hanap ng table. "Anong pong kakainin niyo?" Tanung ko kila unnie syempre may pa "po" magalang na bata kaya to.
"Samahan ka na namin unnie" sabi ni Yeri at Laine kaya pumayag na lang ako. Pagkatapos sabihin nila unnie kung ano ang kakainin nila umorder na kami agad.
"Ang desperadang palaka dumating na at may kasama mga asungot" biglang sabi ng nasa unahan namin kaya tinignan ko kung sino,at ayun nga ang haliparot na girlfriemd ni Jimin, kung parinigan lang pala di ako magpapatalo.
"Alam niyo ba ang daming haliparot dito sa school,yung isa nga nasa unahan natin eh" sabi ko sabay ngiti ng mapangasar,ganyanan pala ha. "Anong sinabi mo?" Tanung ng girlfriend ni Jimin kaya sinagot ko siya.
"Natamaan ka ba? Sorry ha di ko naman kasi alam na ikaw pala yung nasa harapn ko" sabi ko at binigyan ng sarcastic smile. "Ikaw talagang babae ka" sabi niya at sinabunutan ako.
Syempre di magpapatalo lola niyo,kaya sinabunutan ko din siya. "Haliparot ka pikon na pikon na ako sayo,ang landi mo aral muna bago landi,gold digger! Kala mo di ako alam pinaggagagawa mo ha" sabi ko sa kanya lalo kong hinila ang buhok niya.
"Unnie tama na yan! Baka madamay ka pa mag karoon kapa ng bad record dito" sabi ni laine pero di pa din ako nag paawat.
"Ano bang ginagawa niyo sa girlfriend ko?!!" At ayan na naman ang pandak. Halatang gulat ang mukha ni Laine kasi di niya alam na may bago pala ang oppa niya.
"Siya naman ang nauna! Pinagtatanggol lang kami ni unnie at ang sarili niya" sambit ni Yeri at akmang lalapitan siya ni Jimin,pero humarang si Laine.
"Huwag na huwag mong sasaktan mga kaibigan ko, kapatid man kita kapag sinaktan mo sila magkakalimutan na tayo" bigla sabi ni Laine kay Jimin. Pero ngumiti lamang ito ng masama at nagsalita.
"Edi magkalimutan na tayo,hindi naman kita tinuring na kapatid kahit kailan eh. Wala akong pake sayo." Sabi ni Jimin at umalis kasama ang girlfriend niya pati mga kaibigan niya.
"Anong nangyari?!" Alalang tanung ni Mina unnie." Bakit ka naiyak?" Tanung ni Nayeon unnie kay Laine. "Napuwing lang po,ito na po pagkain niyo" sabi niya at inabot na namin ang mga pagkain.
"Ano ba talagang nangyari?" Tanung ni Jeongyeon unnie,"Napaaway na naman kami dun sa palakang girlfriend ni Jimin" sabi ko ng walang gana. "Dapat sinama niyo kami para wala na talagang takas yung babaeng yun" sabi ni Dahyun unnie.
Jimin's POV
Wala na talagang nagawang matino yung babaeng yun buti na lang at kaibigan ko si Taehyung at mas kinakampihan ako. "Inis na Inis na talaga ako babaeng yun" pero wala na akong paki alam sa kanya dahil habol lang naman niya sa akin pera.
"Let's break up" sabi ko sa kanya pero wala man lang siya sinabi at umalis na. "Maghahanap ka na nga lang nag girlfriend gold digger pa" sabi Jin hyung sa akin. "Wala naman na kasing matinong babae sa mundo" sabi ko pero inirapan niya lang ako.
"Yung inaaway mo diba matino yun? Yung mga kapatid mo Taehyung di ba matino yun? Yung kapatid mo Jimin diba matino yun? Hirap kasi sa inyo mas inuuna noyo yubg iba kesa sa sariling pamilya niyo. Masaya kami dahil kami ang priority niyo. Pero rin namin kaya maging masaya dahil sa pag priority niyo sa amin may nasasaktan na pala kayong iba" pangaral ni Jin hyung sa amin.
"Ayaw ko sa kanila Jin hyung napaka aarte. Ang sama pa ng ugali sa akin" sabi naman ni Taehyung kaya nagsalita si Namjoon hyung.
"Hindi naman ganyan ang trato nila sayo kung maayos ang pag trato mo sa kanila. At pahalagahan niyo ang mga taong nagmamahal sa inyo kasi hindi niyo alam lahat ng nagmamahal sa inyo wala na" sabi naman ni Namjoon hyung sa kanya.
"Kaya kung ako sa inyo mag sorry na kayo sa mga kapatid niyo" sabi ni Yoongi hyung sa amin. Handa ko na bang harapin si Laine pagkatapos ng nga nagawa ko sa kanya? Hayssss "Mamaya ako mag sosorry sa bahay" sabi ko ng mahina.
"Magsosorry na din ako" sabi ni Taehyung. "Punta tayo sa mall mga hyung may bibilhin ako samahan niyo ako libre ko kayo" biglang sabi ni Jungkook kaya agad agad kaming lumabas lahat tutal tapos naman na ang klase.
Ianne's POV
"Punta tayong mallll" sabi ni Tzuyu sa amin,"Sa bahay na langg nila Ianne napapagod akooo" sabi ni Dahyub unnie. "Sus gusto mo lang makita kuya niya eh" sabi ni Chaeyoung kaya namula si unnie.
"Unnie parang di ko ata alam yan ha" panununkso ko kay Dahyun unnie kaya lalo siya namula. "Alam niyo mag park na lang tayo dun sa pinagtatambayan natin dati nung highschool tayo matagal na din tayo di nakakapunta dun" sambit ni Sana unnie kaya pumyag kami at pumunta na sa kotse.
Meron kaming sariling kotse yung pang amin nila unnie kaya si Nayeon unnie ang nag dadrive ngayon.
"Time Skip"
Kakauwi lang namin ni Yeri ngayon at nakakalungkot dahil aalis na agad bukas si Laine dahil may mga inaasikaso daw siya sa Pilipinas[A/N- kunwari nasa korea sila tapos nag kokorean sila]. Bigla namang pumasok si oppa at lumapit sa amin.
ⓔⓝⓓⓞⓕⓒⓗⓐⓟⓣⓔⓡ2
A/N
Kahit may sakit lavernn HAHAHHA. Thank you for reading💕 kahit walang nagbabasa😂😂
-Yoon✨
BINABASA MO ANG
the unexpected | park jimin
Fanfic"expect the unexpected." credits to the rightful owner of the images. book cover made by me start: 04/03/19 end: 06/13/20