Sơn Tảo làm cơm trong bếp, nhìn Chử Vân Sơn đang đứng trong sân có chút muốn nói lại thôi.
" sao vậy?" Chử Vân Sơn ngẩng đầu nhìn nàng, sáng hôm nay dáng vẻ của nàng giống như đang có chuyện gì đó trong lòng, đợi nửa ngày cũng không thấy nàng mở miệng.
Sơn Tảo múc cơm bưng ra, "Hôm nay chúng ta đi thắp nén hương cho công công đi, thiếp còn muốn lập bài vị cho phụ thân, nương, ca ca và đệ đệ..." nàng có chút do dự, nhưng vẫn nói thành lời. Người trong nhà là vết thương của nàng, thi thể ca ca cũng không tìm được, phụ thân, nương và đệ đệ lại bỏ xác tha hương.
Chử Vân Sơn trầm ngâm một chút, "Trăm ngày hiếu của nàng còn có mấy ngày?"
"Hai ngày, ngày mai sẽ kết thúc."
Chử Vân Sơn gật đầu, "Hôm nay ta đi khắc bài vị."
"Vậy công công..." Sơn Tảo nhớ tới lời tối hôm qua Thành thúc nói với Chử Vân Sơn, nhịn không được mở miệng hỏi.
Chử Vân Sơn trầm mặc chôc slast, "Một lát ta dẫn nàng đi."
Ăn xong bữa cơm, Chử Vân Sơn dẫn Sơn Tảo đi mua một chút nhang đèn tế bái, sau đó dọc theo con đường nhỏ quen thuộc đi về phía nhà cũ, chỉ là đi sâu hơn vào bên trong, nơi đó có hai nấm mồ.
"Đây là công công và bà bà sao?"
Sơn Tảo bước lên nhìn, hai nấm mồ có một cái lớn hơn cái kia một chút. "Tại sao không hợp táng?" lẽ ra tình hình không phải như vậy, phu thê sau khi mất hoặc là hợp táng cùng một chỗ, hoặc là bởi vì nguyên nhân khác mà tách ra chôn cất, nhưng cũng không giống như vậy, chôn gần nhưng cũng không hợp táng, hơn nữa lại là một lớn một nhỏ.
Sắc mặt Chử Vân Sơn có chút lạnh, hắn chỉ vào nấm mộ lớn nói, "Nơi này là phụ thân và mẫu thân ta..."
Sơn Tảo ngồi xuống, lấy vật cúng từ giỏ trúc ra, nhìn hồi lâu, nghi ngờ hỏi, "Sao trên tấm bia không có khắc chữ vậy?"
Chử Vân Sơn cũng ngồi xuống, ngón tay chậm rãi phất qua tấm bia đá, nhẹ giọng nói, "Trên tấm bia cần khắc chữ sao?"
"Dĩ nhiên, cần khắc tên, năm sinh, còn có tên tuổi hậu bối lập bia nữa!" Sơn Tảo lấy ra một xấp giấy tiền, một xấp nhang, như vậy đem toàn bộ đốt xuống.
Chử Vân Sơn vuốt tấm bia đá, cười nhạt, "Không có sao, trong lòng chúng ta nhớ tới là tốt rồi." Nói xong, hắn chỉ vào nấm mộ còn lại nói, "Đây là một vị thúc thúc của ra, chúng ta cũng đốt cho ông ấy một chút."
Sơn Tảo gật đầu một cái, Chử Vân Sơn lôi kéo nàng quỳ xuống trước bia mộ, chậm rãi mở miệng, "phụ mẫu, đây là nương tử của con, hai người nhìn thấy không? Con trưởng thành, cũng có nương tử của mình rồi, hai người an tâm thôi."
Sơn Tảo cũng nói theo, "công công, bà bà, con sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm của thê tử, chăm sóc tướng công thật tốt. Hai người yên tâm."
Chử Vân Sơn nhìn nàng có vẻ mặt phớt tỉnh, trong lòng cười thầm, lại bồi thêm một câu, "Nương tử rất tốt, nếu như có thể thường để cho ta ôm thì càng tốt hơn."
"Nói cái gì đó! Ngay trước mặt công công và bà bà mà còn không đứng đắn như vậy!" Sơn Tảo vỗ nhẹ xuống người hắn, hai má đỏ ửng như ráng chiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thê Hiền Phu Quý - Điền Tiểu Điền
RomanceTác giả: Điền Tiểu Điền Thể loại: cổ đại, sủng, điền văn, nhẹ nhàng, 3S, HE. Số chương: 52 chương + 3 ngoại truyện (hoàn) Converter: Ngocquynh520 Edit: Msanhuyen88 Nguồn:DĐ Lê Quý Đôn Giới thiệu: Nữ chính Sơn Tảo theo gia đình chạy nạn, trên đường l...