Suốt đêm không nói chuyện, đến ngày thứ hai, người của thôn Bạch Vân cũng biết một nhà Chử Vân Sơn đã trở lại, rối rít chạy tới nhà hắn xem náo nhiệt.
Chử Vân Sơn bảo Chử Lương đem quà tặng cho mọi người, mọi người đều có, có phấn bột, phấn nước, có chiếc tẩu thuốc tinh xảo, còn có các loại vải vóc đang được lưu hành tại kinh thành. Mọi người cầm quà tặng, cũng rất cao hứng, rối rít khen Chử Vân Sơn cùng Sơn Tảo.
Trong núi không có việc gì, tất cả mọi người ngồi vây quanh trong sân nhà Sơn Tảo nghe Chử Vân Sơn nói chuyện trong kinh. Các nữ nhân cũng thỉnh thoảng thảo luận chuyện các quý phụ trong kinh ăn gì mặc gì. Trong lúc nói chuyện, mọi người đều biết Chử Lương và Hạ Thảo sau này sẽ là người làm của Chử gia, càng thêm khen Chử Vân Sơn và Sơn Tảo có phúc khí, nghiễm nhiên đã trở thành gia đình giàu có bậc nhất của thôn Bạch Vân rồi.
Mấy ngày sau, Chử Vân Sơn lấy tiền ra giúp người trong thôn sửa chữa lại hoàn toàn cái sân khấu cũ rách kia, lại sửa thêm hai bờ đê chống lụt, đem nước dẫn tới mọi nhà, mọi người cảm kích Chử Vân Sơn, theo đề nghị của Ngưu lão, trong thôn đem địa phương vốn là nhà của Lý gia trước kia chia một nửa cho Chử gia, Chử Vân Sơn dẫn Chử Lương cùng với thôn dân, đem viện lớn tu sửa lại, đóng dựng thêm hai gian phòng, thành phòng của Chử Lương và Hạ Thảo.
Cuộc sống từ từ yên tĩnh lại, Chử gia vẫn trước sau như một, Chử Vân Sơn mang theo Chử Lương vào núi săn thú, thường thường lên trên trấn đổi tiền và vật dụng, mà Hạ Thảo cùng với Sơn Tảo ở trong nhà may vá áo quần, lầm chút thức ăn, ngày trôi qua vô cùng thoải mái.
Đông đi xuân tới, thời gian chậm chậm giống như dòng nước trong con suối, róc rách chảy qua, đảo mắt đã là mùa xuân năm thứ hai.
Sơn Tảo nâng cao bụng, đỡ eo, từ từ đi từ trong nhà đi ra, Hạ Thảo đang phơi y phục trong sân, nhìn thấy bộ dạng này của Sơn Tảo liền kêu lên một hồi.
"Phu nhân của muội ơi! Làm sao tỷ lại đi ra chứ! Tỷ cần gì cứ bảo muội là được rồi, tỷ xem một chút dáng vẻ mình bây giờ là gì, rất là nguy hiểm đó!"
Hạ Thảo bỏ y phục trong tay, chạy tới đỡ Sơn Tảo, bụng Sơn Tảo càng lúc càng lớn, mỗi lần nàng nhìn thấy đã cảm thấy kinh hãi vô cùng, cứ có cảm giác Sơn Tảo rất khó khăn, hơn nữa rất hoài nghi, Sơn Tảo làm sao có thể đi vững vàng khi không thể nhìn thấy tình huống dưới đường đi.
"Làm gì yếu ớt như vậy, nương ta năm đó khi sinh ta và tiểu đệ đệ còn xuống đất làm việc đó, so với bà, ta chính là người được rơi vào hũ mật hưởng phúc rồi." Sơn Tảo cười ha hả nói.
Hạ Thảo mất hứng, "Cho dù tỷ không suy nghĩ cho mình cũng nên vì thiếu gia suy nghĩ, cũng sắp sinh rồi, tỷ còn ngày ngày chạy loạn, nếu để Nhị gia nhìn thấy, không biết sẽ nói muội thế nào đấy!"
Sơn Tảo giả bộ nổi giận, "Hắn không dám nói muội, hiện tại ta lớn nhất, có ta che chở cho muội, muội sợ cái gì."
Hạ Thảo bất đắc dĩ trợn trắng mắt, "Dạ dạ, có phu nhân lợi hại che chở cho muội, muội liền không sợ trời sợ đất, nhưng lá gan ta quá nhỏ, chẳng những sợ phu nhân, cũng sợ Nhị gia. Hai ngày trước muội mới bị Nhị gia mắng, muội không muốn lại chịu một lần nữa đâu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thê Hiền Phu Quý - Điền Tiểu Điền
RomanceTác giả: Điền Tiểu Điền Thể loại: cổ đại, sủng, điền văn, nhẹ nhàng, 3S, HE. Số chương: 52 chương + 3 ngoại truyện (hoàn) Converter: Ngocquynh520 Edit: Msanhuyen88 Nguồn:DĐ Lê Quý Đôn Giới thiệu: Nữ chính Sơn Tảo theo gia đình chạy nạn, trên đường l...