Chapter Five

629 118 84
                                    

CHAPTER FIVE: ADRIAN

Hindi ako makapaniwala na I'm ditching class not because I was annoyed but it was at the first place. Now? Ditching with Ares, the middle brother out of Cardoza brothers. I'm suddenly scared like the what the heck? Ano bang nangyayari sa'kin at talagang nagpasama din ako kay Ares?

I'm gonna get scolded again!

"Are you serious-" napatigil ako nang tinakpan niya agad ang bunganga ko na ikinagulat ko ulet. What the heck? I would've knock him out!

Inalis niya ang kamay niya sa bunganga ko at tumingin agad sa kanya. "

"What are you doing?" I whispered next to him. Nagpatuloy lang ang paglalakad namin sa hallway papunta sa elementary.

"Baka marinig tayo nang mga teachers." bulong niya pabalik sakin. This guy really... I don't get him at all. Sinusundan ko lang siya habang naglalakad pa rin kami, does that mean his brother is in elementary or something? 

"Na-confirm mo na pala si kuya Alex huh," narinig kong pagsabi niya tsaka tumigil siya at tumingin sakin.

I raised my eyebrow, "Yes, he told you?" I asked him, tumigil rin ako sa harap niya.

"He kinda texted me about it..." sagot niya. Wait a minute. Why would Alexander talk about just a confirmed friend request to Ares? Isn't that weird?

"You guys talked about me?" tanong ko sa kanya. Mukhang nagulat siya sa tinanong ko at nagsimula ulet siyang maglakad. 

"My brother seems to be interested about you.." sabi niya, nagsimula na rin akong maglakad dahil sinusundan ko pa rin siya.

Alexander Cardoza is interested in me? Why?

"Your brother? Nakakatawa naman.." natawa kong sabi sa kanya. 

That's just so funny to hear. No one likes and neither someone has ever been interested in me. How?

"Dahil ikaw yung pinaka-unang babae na naging kaibigan ko.." panimula niya. First woman he has ever been friends with? With Ares? Should I be actually happy about it or...

"Sobrang saya ni kuya because he wants to see me grow up to be able to actually make friends..." nakangiti niyang sabi. Alexander cares about his brother a lot. 

Hindi lang din pala siya gwapo, manly at may abs. He is also a brother. I wish Quinten can treat me like that but eh I hate him! Napangiti pa rin ako nang konti, the way that Ares smiled while saying that made me really happy. I hate the fact that I'm smiling because of him like this is so bad. I am his first girl friend ever, and Alexander cares.

"I mean..." I paused tsaka tingin sa kanya habang naglalakad, "You'rea nice friend, mabait ka and you look so soft..." I whispered to myself. 

Huminto siya sa sinabi ko at napalaki ang mata ko nang huminto siya, narinig niya ba ako? Are you kidding me? Nah, it's impossible.

Humarap siya sakin na may ngiti sa mga labi niya, "Thank you..." he says tsaka unti unti siyang lumapit sakin which made me nervous.

Holy shit. What is he doing?

He keeps smiling! And why I am panicking like, I need to calm down! Be cold, just stare at him with your glare. Yung glare na sinasabi sayo nang lahat. 

Soft Boy ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon