Chapter Six

574 107 78
                                    

CHAPTER SIX: JUNIOR & SENIOR

Kanina pa ako hindi makatulog dahil sa mga pangyayari, this is so bad. This is just so bad. I was so sleepy and ngayon hindi naman ako makatulog? Ano bang problema ko? It is literally twelve am right now at kanina pa dapat ako tulog. Kung hind naman rin lang ako makakatulog then I should've stayed up watching new girl or the originals instead!

Kinuha ko ang phone ko mula sa table ko at chineck ang facebook ko, since I have nothing else to do. Oh my god. Jung jaehyun fancams! Ugh he's so cute! Especially those dimples. Kailangan niya na talang magdebut ngayon pa lang sinasabi ko talaga sa inyo! 

I was gonna continue watching one of the videos when biglang nakareceive ako nang message galing kay Rina, I smiled immediately. And instead na nireply ko siya pabalik agad ko siyang tinawagan, I'm pretty sure na pwede ko siyang tawagan. 

"What?!" bulong niyang sabi since she can't yell right now, she's so funny.

"Wala, bored ako, buti tinext mo ako." sabi ko sa kanya as I stand up to turn my lights on sa kwarto ko.

Excited ako kapag nakakausap ko itong babaitang ito lalo na at may gusto akong itanong sa kanya, she said hinahanap ako ni Alexander?

"Gabi na at talagang gising ka pa rin, baka magalit yung babae diyan hahaha," natatawa niyang sabi.

She always jokes about things like this na kinakainisan ko talaga.

"Baliw, she can try pero she'll get what she deserves," I said and this time I wasn't joking pero talagang ipapakita ko sa kaniya. 

"Alam ko okay, ikaw na talaga pramis!" tawa niyang sabi, "Ikaw lang mag-isa diyan? You finally answered my call!" sabi ko sa kanya.

inayos niya ang buhok niya before answering my question, "My parents are not here and hindi ako makatulog," sagot niya. And I was about to ask her a question nang bigla siyang magsalita.

"Anong meron sa inyo ni alex?" tanong niya agad sakin na ikinagulat ko, nanlaki ang mata ko sa bigla niyang tanong?

"I don't know... strangers?" sagot ko sa tanong niya.

"Bakit naman yan ang tanong mo?" tanong ko sa kanya pabalik, we are now talking about Alexander, great.

"Well..." sabi niya as napasinghap siya.

There's something wrong, I don't know what is wrong with her.

"Well, he kept talking about you when we talked about you and ares!" she said, pouting. 

Perhaps... she's jealous or something?

"I don't know exactly, okay? Ikaw naman, ginugulat mo ako sa tanong mo!" napasinghap rin ako. Jusko itong babaitang din ito.

"And ano namang sinabi niya about sa akin?" tanong ko sa kanya.

"You were nice to Ares, yun ang sinabi niya..." she said habang humihina ang boses niya.

"He's just glad na naging kaibigan ko si Ares, nothing else. We barely talk!" paliwanag ko sa kanya.

I have to explain to her cause Rina is so possessive when she's jealous, "You're really in love with him, aren't you?" I said, teasingly. 

Her face turned red. Totoo naman rin. She's been in love with him for so long! Like maybe for years now? It's the first time nakita kong in love itong babaitang ito, this is why gusto kong kausapin si Alex about this. I care about her at ayaw ko nang nasasaktan siya. 

Soft Boy ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon