Chapter Thirty Five

237 46 8
                                    

CHAPTER THIRTY FIVE: RUMORS

Things were finally going great for me, Rina, and for some reason... Alexander due to our upcoming graduation in May. I spent my first Valentine's date with Ares and it's so cute. We had another picnic tapos pumunta kami ulet sa Ice cream parlor, we ate way too much ice cream to the point na nabusog talaga kaming dalawa.

For some reason, it didn't matter kung it's the same date over and over again basta kasama ko si Ares... it'll be the best date ever.

Also, five months na rin kami ni Ares. I can't believe that we've been dating for five months. Hindi ko inaakalang magtatagal kami nang ganito.

And hindi ko rin inaakala na the first guy I ever liked will be my boyfriend.

I couldn't help but smile whenever I think about him. Maybe I'm just really way into him.

"Huh..." natigil ako sa pagiisip nung tiningnan ko yung lunch menu namin. Sometimes, our school announces the foods or meals that will be available during lunch. Meron namang mga libre pero meron ding kailangan bayaran mo mismo.

Our school is an international school too, kaya iba minsan ang systema niya kaysa sa ibang mga eskwelahan dito sa Pilipinas.

"Oh god..." I said to myself nang makita ko si Alexander na papatakbo sa direksyon ko. I swear to god lagi niya na akong nilalapitan nowadays. Him and Quinten are seriously annoying me.

"Ano nanamang kailangan mo?" tanong ko sa kanya sabay kuha nang plato ko with three slices of pepperoni pizzas on it.

He's smiling like a little kid while checking the foods out sa harap namin. Kumuha din siya nang plato niya, "Let's eat together, okay?" he whispers next to me.

"Huh? And why?" tanong kong sagot sa kanya.

"I'll pay for it... just sit next to me, hm?" ano daw? babayaran daw niya yun pizza ko? Huh, oh well... mayaman naman yung lahi niya eh. Siguro naman pwede niya rin ang librehan.

"At tsaka alam ko na kakagastos mo lang gamit yung allowance mo! heheheh!" he teasingly whispers.

Kung hindi ko lang hawak hawak 'tong pagkain baka kanina ko pa siya nasuntok.

I let out a sigh at naglabas nang ngiti.

Binayaran ni Alexander yung pagkain ko and hinintay ko din siyang magbayad sa sarili niyang pagkain before we started walking sa may mga possible tables kung saan pwede kaming kumain.

I saw Rina on the left last table malapit sa may exit at of course... doon kami umupong dalawa ni Alexander.

What's weird is that Rina didn't buy anything. Wala din siyang kinuha na libreng lunch food mula sa canteen.

Diet nanaman ba siya?

Ano nanaman kaya ang excuse nitong si Rina about sa diet niya. It better be because just to maintain her weight not because she wants to lose weight.

Ang payat na nga niya eh tsaka maganda na yung katawan niya, tamang-tama na.

Umupo ako sa tabi ni Rina while Alexander is sitting across us.

"Di ka kakain? E 'to, apple... gusto mo ba?" tanong ko sabay offer nung apple. Tiningnan niya yung apple tapos tiningnan ako. Inilapit niya yung sarili niya sa'kin as a sigh escapes from her lips.

Soft Boy ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon