CHAPTER ELEVEN: MY VIVI
I don't know what's wrong with me pero hindi ko maalis yung wink niya nung nakaraan at yung sinabi niya like what does that mean? Anong 'get to know each other'? Tsaka may vivi pa! Bakit nga ba ako nagkacrush sa isang tulad niya?
And therefore, I shouldn't be involved with men at the school! Hindi ko maalis din yung ngiti ko sa tuwing naalala ko kung paano kami kumaing dalawa. He was stealing glances the whole time, and di ko siya pinansin habang yung gago naman niyang kapatid na si Alexander ay kain ng kain.
I slept with Rina the whole night at umuwi ng maaga dahil di ko mapigilan ang sarili kong makita siya.
And now, I know what he looks like when he sleeps. Cute. Puta ang cute pa rin niya kahit tulog and in my defense natutulog siya sa living room kasama si Alexander and I saw him. Muntik na akong di makauwi dahil masyado akong attracted sa kanya.
I need to seriously stop crushing on him dahil kung hindi, baka hindi ko na mapigilan ang sarili ko sa kanya. Anong mapigilan? Itong utak ko rin masyadong tanga. I should stop thinking or talking about him.
"Anong iniisip mo?" biglang tanong sakin ni Rina sabay lapit sakin at niyakap ako patalikod.
Thank god Rina is okay now and she's back to her old clingy self, which is I love.
Kumalas ako sa pagyakap niya at ngumiti sa kanya, "Wala lang, masaya lang ako na okay ka na." ngiti kong sabi sabay hila ng buhok niya. Naiinis ako dahil dapat ako yung tinext niya hindi yung lalaking yon.
Ngumiti siya pabalik tsaka niyakap ulet ako, her head resting on my chest sabay pikit ng mata at nguso. I was taller than her.
"Awe, Genevieve 'vivi' Diamante cares about me!" tawa niyang sabi.
Nanlaki ang mata ko dahil sa sinabi niya.
"Hoy! Anong vivi?!" sabi ko sa kanya. Mapang-asar din itong babaitang ito. Kumalas siya at tumingin sakin.
"Sus, so Ares lang ang pwedeng tumawag sayo ng vivi ngayon, ha!" asar niya. I rolled my eyes at her.
"Tama na nga, 'di ko na crush." I said, sighing. Kahit na pagsisinungaling ko lang iyon.
"Please, Genevieve alam ko na gusto mo talaga siya tsaka baka malay mo baka maging kayo..." she added.
Bakit ba ako ang pinaguusapan ito? I still need to ask her questions!
"Eh ikaw, tell me." I said, sabay lapit sa kanya, "Anong nangyari?" I asked in a serious tone.
I care about Rina and she never told me anything about what happened last week.
She sighed at napapikit sa tanong ko, she leaned her back against the wall.
"Dad wanted me back, gusto niya 'kong tumira kasama yung asawa niya." she said, sabay kagat sa labi niya. Her parents were seperated nung bata pa lang siya, her parents were never married pero nabuntis pa rin ang nanay niya.
Anak sa labas si Rina. "What did you tell him?" tanong ko. Tumingin siya sakin, "I told him that I don't want to live with him," I smiled dahil sa sinabi niya.
But at the same time, I'm surprised na nagsalita siya at sinabi niya yung gusto niyang gawin sa buhay niya instead of na pinagaawayan siya ng parents niya.
BINABASA MO ANG
Soft Boy ✔️
RomanceGenevieve Diamante was a bad girl with a bad reputation despite coming from a prestigious, popular, and wealthy family. No one dared to fight against her, she was just someone that no one could ever handle, what others didn't expect is her falling i...