CHAPTER THREE
"Ano ba? Ano bang problema?" inis kong sabi kay Rina dahil nandito na kami sa labas ng bahay ko. Anything but here. I don't even wanna go home! Ba't ba ako nandito ulet.
"I don't wanna be here, Rina." sabi ko ulet sa kanya. She's busy taking her makeup off just in case dahil pag-nalaman ng mga magulang niya na hindi siya nag-aral sa library tonight, she's gonna get it.
"Pasensya na, kailangan kong umuwi ng maaga and thank god nakasama kita sa party, so we are here now in front of your house!" nakangiti niyang sabi. napakagat ako ng labi ko dahil sa inis. I don't wanna go at all! I don't wanna come home!
"Hindi ba pwedeng doon na lang muna ako sa inyo?" tanong ko sa kanya tsaka lumapit sa kanya, with puppy eyes. I cringed. I hated begging but para lang makatakas ako mula sa babaitang iyon? It is on!
"You know I can't do that," bigla niyang sabi tsaka napayakap sakin. Ugh. Is she serious? Kahit ngayong gabi lang naman eh!
Even though hindi ko nagustuhan yung party doon pero I made a friend. Is he even considered as my friend?
"Mukhang nagustuhan mo yung party huh," she asked, raising her eyebrow habang nakatitig pa rin siya sakin. I didn't. Masyadong maraming PDA, and it's like everyone else is making out with each other! Nadidiri ako. It's just too much for me!
"I didn't even like it." sagot ko, I sighed.
"But...." pasimula niya tsaka chineck ang phone niya, tsaka ipinakita sakin ng photo. "You were talking to him," sabi niya, she smirked.
It was no other than that Ares. Yeah I remember his name. "He's Ares." sabi ko sa kanya, nanlaki ang dalawang mga mata ni Rina sakin tsaka biglang sumigaw.
Nagulat ako sa ginawa niya kaya sinampal ko agad ang braso niya, "Umayos ka nga!" bulong ko sa kanya, especially nasa taxi pa rin kami.
"You were talking to Alexander Cardoza's younger brother! Ikaw ah, iba pala type mo huh!" kilig niyang sabi sakin.
Excuse me? I'm still in love with Jung Jaehyun!
"It's not what you think," tawa kong sabi sa kanya tsaka umiling.
"I don't like him, we were just talking dahil pareho kami sigurong natatakot makipagusap sa ibang tao doon sa party," paliwanag ko.
"But he's cute, right?" tanong niya sakin.
For a few minutes, napaisip ako. Hindi ko alam kung cute talaga siya pero I imagined his face again inside my mind. He has a blonde hair, it looks natural and napaisip din ako sa mga mata niya. It was light brown, and lagi iyong kumikinang kapag tumatawa siya. His lips were the best.
It was the right size and it is so cute. Naramdaman ko nanaman ang biglang pagbilis ng puso ko nang maalala ko yung pag-caress ko sa buhok niya. It was soft.
"He is cute." I said.
I realized that na nasabi ko siya accidentally. Nanlaki ang mata ko at napatingin ako kay Rina na nakatitig sakin at nanlalaki ang mga mata niya.
"You like him!" kilig na kilig niyang sabi kaya napatawa na lang ako sa sinabi niya. Naramdaman ko ang pagpula ng mukha ko kaya agad kong binuksan ang pintuan ng taxi, "Nope. We are not gonna have this discussion, okay?" sabi ko sa kanya. Great. Now I have to go back home.
BINABASA MO ANG
Soft Boy ✔️
RomanceGenevieve Diamante was a bad girl with a bad reputation despite coming from a prestigious, popular, and wealthy family. No one dared to fight against her, she was just someone that no one could ever handle, what others didn't expect is her falling i...