Chapter Twelve

404 99 81
                                    

CHAPTER TWELVE: PLEASE BE MINE

"Anong gusto mong kainin, vivi?" tanong sakin ni Ares na nakatitig ulet sakin, medyo napaisip ako dahil masyadong masarap ang chicken sandwich nila dito sa NEO at sigurado ako na baka bumili ako nun today.

"Chicken sandwich, again?" he asks with his eyebrow raised. Tumango ako sa kanya at ngumiti siya, "I'll get it for you!" he said, I was gonna stop him pero pumila na siya.

Today is the last day ng collaboration for juniors and seniors and that means today is the last na seatmate ko siya. This week has been really fun for me?

Medyo weird lang especially na dati kaming dalawa lang ni Rina ang magkasama pero lagi na naming kasama itong magkapatid na Cardoza. Alexander seems to like hanging out with us now and talagang mas na-iinlove itong si Rina sa kanya.

Umupo ako sa tabi ni Rina na nakatingin kay Alexander na may sinasabi, "Nag-order ka na vivi ?" asar ni Alexander ulet sakin, I rolled my eyes on him.

Buset na lalaki. Ang sarap pa 'rin niyang sapakin.

"Tumahimik ka nga, baka pag-usapan at tawagin na ako ng mga tao dito na vivi!" I told him.

"C'mon, Genevieve, you love it when my brothers calls you vivi," he said, taking a bite from his apple.

Maybe he's right, maybe I do love it but still. Na-realize ko ang tingin ng mga tao sa'min. I mean lagi naman akong pinagtitinginan because I'm a Diamante and Rina's that queen bee but this time it feels different dahil kasama namin sina Alexander and Ares.

Nagulat ako ng makita ko na nahihirapan si Ares sa dala dala niya, his blonde hair and yung light blue niyang sweater at dala dala niya yung dalawang tray na may inumin pa.

"Alexander tulungan mo!" I told him, tumango na lang siya at agad na agad na tinulungan yung kapatid niya. Jesus, that scared me.

"Okay ka lang?" natatawang tanong ni Rina sabay kabit sa balikat ko, "Yeah I am..." No I'm not.

Akala ko Ares being fragile or weak was just a cover or something pero totoo pala yun. Ares is weak especially pag-PE. Lagi ko siyang ka-partner dahil lang mukhang kailangan niya ng tulong. He tried to help me to carry some boxes pero nahulog niya yung mga boxes.

It was weird but I think talagang mahina lang siya.

Pero yung abs niya... NO! Ba't ko naman agad naisip yung abs niya?

"For you! Vivi!" he said, brightly tsaka lapag ng chicken sandwich niya at drinks ko.

"Salamat, pero sana ako ang pinabayad mo,"
I told him. "No, I want to pay for you so..." he said shyly, inom niya sa coke niya. Jesus, he's so cute.

"Vivi nanaman~" Pang-asar nanaman ni Alexander, malapit ko nanaman siyang suntukin,

"Ares, 'wag mo na kaya akong tawagin ng vivi..." I said, biting my bottom lip.

Napakamot siya batok niya, "Pero ang cute ng nickname na yun eh." paliwanag niya, "It fits you since cute ka 'rin..." bulong niya sakin.

Oh my god. Jesus. Tumawa si Rina na katabi ko.

"Tawa ka pa Cardoza at sasampalin kita dito!" sabi ko kay Alexander.

Soft Boy ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon