Chapter Four

684 126 86
                                    

CHAPTER FOUR

Now it is ENGLISH and of course, I am not focused once again. This English is different, our school offers America education system and classes, my dad chose my classes for me. At first hindi ko siya gusto pero dahil kinakailangan ko ito para sa classes doon sa America din. 

I am planning to leave this school and makapag-aral sa America, to be specific sa California.

Mas maganda na doon na lang ako kaysa dito. Anything basta wala doon yung babae ni daddy. I honestly just want some freedom, a place where I can be myself without that woman.

Nasabi ko na kay daddy and sa magaling ko ring half-brother na aalis ako sa pamamahay nila. Quinten is nice. He has always be so nice to me but sometimes he's cold, I wouldn't be surprised kung hanggang ngayon wala pa ring siyang girlfriend dahil sa ugali niya. 

Even though na anak siya nung babaitang yun hindi siya tulad nung nanay niya. He even helped me with my struggles and that is why I appreciate him for that. 

"Are you kidding me?" I heard na biglang sigaw nung babae sa likod ko, goddamn. great ngayon nakatingin na samin yung teacher. It was good until binuksan nila yung bunganga nung babaita.

"He looks so hot! I liked him first!". Really? Boys? Again What's with this school and halos lahat ay obsess about sa relationships at drama? Like it's just boys!

"Pero nagustuhan ako ni Cardoza first!"
I raised my eyebrows nang marinig ang pamilyar na last name. Ares' and Alex's last names.

So mukhang famous na silang dalawa, huh?

"Ugh!" narinig kong bulong sakin ni Rina since we are seatmates. "They better not be talking about my Alexander!" medyo galit na sabi ni Rina.

Rina is really into him, isn't she? Tsaka kinausap din ako ni Alexander and he also added me on facebook. Thanks to Rina, I had to confirm his friend request. Also he didn't add Rina so kailangan kong i-stalk si Alexander para sa kanya.

And guess what, she saved all of his photos.

Like, WHAT? Paano kung malaman nang buong school itong obsession ng campus queen kay Cardoza? Like, WHAT again!? But you do you, Rina.

"Sayo na lang yang kapatid niya, the short one!" napalaki ang mata ko nang marinig ko yung sinabi nung isang babae. Nakatingin pa rin samin yung teacher namin pero it seems like may sarili silang mundo. 

"Oooh, they are talking about Ares!" ngiting sabi ni Rina sakin tsaka kiniliti ako sa bewang ko. What about Ares? What about him? Wait a minute.

I have to calm down.

"Shush." bulong ko pabalik sa kanya tsaka kinuha ang pangtali nang buhok ko, medyo maiinit sa room. 

"Ew! I don't even like him. Ang liit tsaka hindi siya kasing manly like ni Alexander!" kinikilig na sabi nung babae.

I clenched my fist pero of course sinusubukan kong kumalma. I don't even know why I'm listening to these two idiots.

"Hey, are you okay?" tanong sakin ni Rina, she knows something is up kapag ang nakamao ang isa sa mga kamay ko. Either I'm frustrated or I'm ready to fight a bitch. 

Bakit nga hindi pa pinipigilan nitong teacher itong dalawang babaitang ito? I have to calm down.

"Alam mo wala naman siyang abs tulad or hindi naman siya magaling sa basketball!" okay that is fucked up. They are clearly judging someone based on their looks or how they act! That is just so mean! 

Soft Boy ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon