I will show my love for my imaginary Kuyas! I've always wanted to have one. Puro kami girl, e. This chapter is Reynan and Reschian's point of view.
_______________________________________
Reynan's POV:
Mataman kong tinitignan si Shaya habang pinagmamasdan niya si Devin na ngayon ay nahihirapang kumuha ng alimasag.
"Pst." tawag sakin. I immediately glared at my younger brother.
"Ano nanaman, unggoy?" He gave me a fake shocked face and I almost punched him for doing so.
"Ako? Unggoy? Seryoso ka ba? Sa gwapo kong to?" He replied.
"Saan ba banda?" Sinamaan niya ako ng tingin. I just shrugged. Epal talaga tong gunggong na to.
"Kita mo yon?" tanong ko sakaniya.
"Oo, malamang. May mata ako—- Ay! Tokwa! Ang sakit nun Reynan!" Pinandilatan ko siya ng mata. Sinamaan niya lang ako ng tingin.
"Umayos ka nga. Sagutin mo ko nang maayos." seryoso kong sabi. I heard him sighed.
"Sa tingin mo, may gusto kaya yang lalaki na yan sa kapatid natin?" tanong niya.
"May pangalan siya."
"Tss. Kung maka ganiyan ka, ni hindi mo nga tinatawag sa pangalan yang foreynjer na iyan." I massage the bridge of my nose while staring at Shaya.
"He's no good for her."
"Eh sino ba?" Pangungulit niya habang nakatingin sa kumukulong sinigang na bangus. Nag-isip muna ako.
"Bakit ka nagiisip? Sobrang dami mo bang irereto ha?! Hindi laruan si Shaya. Kapatid natin siya, paalala lang!" I glared at him once again.
"Shut up. Wala pa nga akong sinasabi. Nagiisip lang ako ng lalaking babagay kay Shaya at alam kong makakabuti sa kani—"
"Ang possessive mo naman masyado, girlfriend mo ba si Shaya?" Kumunot ang noo ko. What the fuck is he saying?
"O diba hindi? Alamin mo posisyon mo? Kuya ka lang!K-U-Y-A" dugtong niya pa, habang dinuro- duro ako. Kingina nito! Binatukan ko siya.
"Aray! Nakaka dalawa ka na Reynan ha!" galit niyang sabi.
"Reschian, isa pa. Tatalsik ka sa pantalan, makita mo! Lumayas ka na nga! Iniistorbo mo pagluluto ko!" He raised his middle finger as he walked out. Bakit ba ako nagkaroon ng ganoong kapatid?
—-
Reschian's POV:
Hindi ko ba alam kung bakit... ang pogi ko. Bumuntong- hininga na lamang ako. Ang dami ko na ngang problema, pati ba naman kagwapuhan ko? Tsk. Bakit kasi ang hirap--
"Sup?" Nawala ang mga iniisip ko nang biglang tumabi sakin tong foreynjer na ito na tagaktak ng pawis kakahabol ng alimasag. I let out a chuckle as I remembered how he foolishly chased those crabs. Mukhang tanga, amp.
"Sup din." tipid kong sagot. He showed off his eye smile. Anak ng tokwa! Pati mata ngumingiti? Napataas ako ng kilay. Buti nalang hindi ako bakla, kundi nako--
"A penny for your thoughts?" Agad namang kumunot ang noo ko. Penny? Ang cheap naman neto. Kung dollar sana e.
"Psh." He just smiled at me.
"Thank you for letting me visit your house." Tumango ako.
"Wag ka magpasalamat sakin. Napilitan lang talaga akong pumayag." sabi ko na ikinatawa naman niya. Wow. May tao pala talagang weird no? Kahit barahin mo, tumatawa pa rin.
BINABASA MO ANG
Two Ghosts (Summer Series #2)
RomanceSummer Series #2 Devin Bradford Ziegler, a prominent celebrity who'll take a special summer vacation to have a soul-searching journey. Meanwhile, he met Shaya Raine Fuentebella, a country girl who doesn't even know his existence. What could happen?