Were on our way to Food Haven Restaurant and Cath recommend it. She told us they serve the most affordable but delicious food. It is also one of the best and famous restaurant here in our place. Actually, it's just meters away on our school kaya di na kami nahirapan pa.
Pagkababa palang namin ng sasakyan mahahalata mo na sa gusali ang magandang ambiance nito mula sa loob at labas. Kahit sabihin na affordable ang mga pagkain dito, di mo maiiwasang mamangha dahil sa mga kagamitan na ginamit mula sa roofing hanggang sa tiles sa sahig. Masasabing kaaya ayang tignan sa mata. And the most thing that can catch the attention of the customers is the designs of a mouthwatering main food with it on the walls and hanged things on the ceiling.
We decided to seat beside the glass wall. When I open their menu book hindi ko maiwasang matakam lalo na't karamihan ng pagkaing meron sila ay paborito ko at mapapansing napaka mura lang nito kung ikukumpara sa ibang restaurant. Tingin ko dadalasan ko ng pumunta dito tutal malapit lang din sa school.
I ordered beef steak and pasta with garlic bread and a chocolate shake. I also ordered one piece cheesy chicken leg part with a twist and cheesy mojos. I don't know how they put the cheese inside of the leg part that's why i decided to try. Ang pagkakaalam ko hindi lang cheese ang meron sa loob pero hindi na nila nabanggit dahil special recipe daw nila yun.
Nagpaalam muna ako kila Aj para pumunta sa cr. kanina ko pa kasi pinipigilan ang ihi ko saka para makapag retouch narin. Hinahanap ko sa loob ng bag ko yung makeup kit ko ng may makabunggo ako kaya natapon ang laman ng bag ko. Hindi ko nalang sya nilingon at medyo nainis ako kasi ang luwang naman ng daan pero nabangga parin ako, unless hindi rin sya nakatingin sa dinadaanan nya. Hinayaan ko nalang at sinimulang pulutin yung mga gamit kong nahulog.
"I'm sorry miss, Hindi ko sinasadyang mabunggo ka, hindi kasi ako nakatingin sa dinadaanan ko. Someone texted me and it was an emergency kaya nagmamadali ako kaya hindi kita napansin." He said and help me to pickup my things. Saka lang ako napatingin sa kanya ng iabot nya sakin ang makeup kit ko. I was stunned when I saw his face most especially his smile and his eyes. Hindi ko ine-expect na ganito ang mangyayare sa akin. Namangha ako ng sobra sa kanyang itsura hindi ko alam bakit bigla akong pinagpawisan at bumilis ang tibok ng puso. Napaka gwapo nyang tignan at ang bango pa. Those round eyes are hipnotising me. His thick pinkish lips are tempting because it look so soft. Meron syang matitipunong braso at malapad na dibdib. Mahahalata mo ito dahil hapit ang polo na suot nito. His feature looks like a mixed of american and filipino.
Bumalik lang ako sa katinun ko ng tawagin nya ako ulit at winagayway ang kanyang kamay sa harap ng muka ko. Gusto kong tumakbo sa kahihiyan sa kanya. Bakit ba ako natulala eh kung tutuusin hindi ko naman sya kilala at ngayon ko lang sya nakita. Ano yun crush on first sight? Tutal hindi pa naman love kaya crush muna. Teka bakit ba ganun ang iniisip ko.
"Miss are you alright? Sorry talaga hindi ko sinasadya. May masakit ba sayo?" Tanong nito sa akin na may halong pagaalala. Agad ko syang tinutulan at nagsimula ng tumayo.
"No! Nothing! I'm perfectly fine. Ah...ahm actually I should be the one to apologize because I'm not looking on my way here. Sorry." Napailing nalang ako sa isipan ko dahil kanina lang naiinis ako dito ngayon naman akala mong tupang maamo dahil lang nakakita ng gwapo.
"It's alright were just the same and apology accepted. I really should go miss. See you when I see you." He said with a smile on his face before he leave.
Napangiti nalang din ako at bumalik na sa table namin nila Cath. Hindi na ako natuloy na mag cr bigla nalang kasi umurong yung ihi ko. Nang malapit na ako ay nakita kong nakakunot ang mga noo nila ng makabalik ako.
"What's wrong with your face? Galing kalang sa cr nakangiti kanang lumabas at saka bakit ang tagal mo? Kanina ka pa namin hinihintay kanina pa rin dumating ang order natin." Tanong ni Cath na nagtataka sa mga kinikilos ko. Hinayaan ko nalang sya at itinuon ang sarili sa pagkain ko.
BINABASA MO ANG
I'm In Love with my Childhood Friend
Novela JuvenilEvery person has a soft heart, most especially women. They can fall for someone in just a snap of a finger. Because just showing importance and treat them like a princess is already a big deal for them. It's not really hard for women to be attached...